เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
North America...AGAINnew
03 Super secret place
  • วันที่สองในแจสเปอร์ เราไปเดินเขากันที่ Mt. Edith cavell

    เจ้าของบ้านบอกว่าที่นี่เพิ่งเปิดหลังจากปิดไป 
    ก่อนจะไปเดินเขา ก็เติมพลังด้วยขนมปังกับโกโก้ที่ร้านอุ้งตีนหมีกันก่อน
    ร้านนี้เหมือนจะเป็นร้านเดียวที่เปิดตอนเช้า และอยู่ใกล้ที่พักเรา


    ตอนไปถึงฝนยังตกปรอยๆ อยู่ รถก็ยังมากันไม่กี่คัน แต่ขากลับออกมานี่คือลานจอดรถเต็มไปด้วยรถ
    ส่วนห้องน้ำตามป่าเขาที่นี่เป็นส้วมหลุมหมดเลย ก็จะมีกลิ่นหน่อยๆ 
    แต่สำหรับเราถือว่าสะอาดแล้ว ที่สำคัญมีทิชชู่ให้ด้วย

    เดินเข้าไปนิดนึงจะเจอทางข้ามลำธารเล็กๆ 
    ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เลยจับตุ๊กตา(ที่เราอุตส่าห์หาชุดกระรอกให้ใส่) มาถ่ายรูปไว้หน่อย

    สำหรับการเดินCavell Meadows trailครั้งนี้ ในเว็บบอกว่าใช้เวลาประมาณ3-5ชั่วโมง
    แต่เราใช้เวลาไปประมาณ3ชั่วโมงและไปไม่ถึงจุดสูงสุด เพราะรองเท้าไม่อำนวย 
    ทางขึ้นไปมันค่อนข้างลื่นและชัน 

    Tips: รูทนี้คนไม่เคยเดินเขามาก่อนก็สามารถเดินได้ เราพิสูจน์มาแล้ว ใส่รองเท้าผ้าใบปกติยังได้อยู่
    แต่ถ้าให้แนะนำก็เอารองเท้าสำหรับเดินเขาไปดีกว่า แล้วถ้าใครเหนื่อยง่าย ก็พกไม้ไปด้วย มันช่วยได้มาก



    รูปนี้ถ้าจำไม่ผิดน่าจะใกล้ถึงจุดหมาย
    ก่อนจะถึงจุดหมาย เราต้องฝ่าด่านทางเดินหิมะก่อน
    สูงสุดที่เราสามารถขึ้นไปได้

    ขากลับเราแวะสถานที่ลับที่เจ้าของบ้านพักแนะนำมา ถ้าดูในกูเกิ้ลแมพ มันคือ  Astoria Creek Trailhead
    สวยและง่ายสมคำแนะนำจริงๆ เดินเข้ามาแค่นิดเดียวก็เจอสะพานและบรรยากาศนี้


    จบจากMt. Edith Cavell เราก็ไปที่อื่นกันต่อ เดินเที่ยวอีกยาวๆ
    เจ้าของบ้านพักแนะนำ Leech lakeมา ก็จัดไปอย่าให้เสีย แวะถ่ายรูปสักหน่อย แล้วไปAthabasca falls
    น้ำตกที่นี่อลังการมาก น้ำเยอะและแรง ที่นี่ฝั่งนึงเป็นน้ำตกเดินไปอีกฝั่งเป็นทะเลสาบ

    หนึ่งวันของเรายังไม่จบแค่นี้ ฟ้ายังไม่มืด เราก็ไปต่อได้
    กลับจากAthabasca falls เราแวะรับพี่อีกคนไปทะเลสาบใกล้ๆ บ้าน ขับรถไปไม่ถึง10นาทีก็ถึง

    ทะเลสาบที่ว่านั่นก็คือ Patricia lake and Pyramid lake
    ถึงจะเป็นเลคแต่ที่นี่ก็มีชายหาดเหมือน lake michigan ที่  Chicago เลย
    คนก็มาปิคนิค อาบแดดกันเหมือนไปเที่ยวทะเล

    เป็นการใช้เวลาหนึ่งวันไปกับธรรมชาติที่แท้ทรู
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in