เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Currently Listeningpalmarun
Currently Listening #2 November 2016
  • นี่คือเพลงที่เราชอบฟังในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานี้


    1. Hippo Campus - "boyish"

    ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มเดบิวต์ของวงที่จะวางขายปีหน้า มีชื่อว่า landmark (ขายหน่อย) เพลงนี้ปล่อยให้ฟังตั้งแต่ต้นเดือน แต่ตอนนั้นไม่ว่างฟัง เพิ่งมาฟังจริงๆก็ตอน MV ปล่อยวันฮัลโลวีนพอดี คงไม่มีอะไรจะพูดถึงมาก วงนี้ปล่อยเพลงอะไรมา เราก็ชอบหมด อยากบอกแค่ว่าชอบการร้องของ Jake จังหวะที่เร่งๆตรงท่อนบริดจ์ และ MV ที่ทำให้นึกถึงต้นส้มแสนรัก (ถึงแม้มันจะไม่เหมือนก็เถอะ เพราะจริงๆมันคือต้นแอพริคอตต่างหาก)


    2. JAWS - "Just A Boy"

    เนื่องจากอัลบั้มเพิ่งปล่อยมาวันที่ 4 พ.ย. เลยลองฟังทั้งอัลบั้มดู ชอบมากกกกก ยกให้เป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ชอบมากในปีนี้ อย่างที่เคยบอกไป วงนี้เพลงเรียบง่ายแต่มีลูกเล่น ทำให้มีความเป็นเอกลักษณ์... ติดหูและฟังง่าย เป็นพวกใจง่ายที่ชอบอะไรได้ง่ายซะด้วยสิ (แต่วงนี้มีดีให้ชอบจริงๆแหละ) เราชอบที่เพลงนี้มีการแบ่งท่อนหนักและเบา ชอบที่ใช้เสียงกลองอิเล็กโทรนิคมาผสมด้วย ทำให้เพลงมีความพอดีและน่าฟังมาก


    3. Sigma - "Find Me" feat. Birdy

    เพลงนี้เป็นอิเล็กโทรที่ไม่ตื๊ดเลยฟังได้ นั่งฟังวนพร้อมกับน้อง Birdy ที่มาร้อง เราชอบเสียงน้องมากอยู่แล้ว ร้องอะไรก็เพราะ แต่รู้สึกว่าน้องเขา underrated มาก ร้องเพลงดีมากแต่ไม่ค่อยเห็นคนชมน้องเยอะ : (  นอกจากความดีงามที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว MV ยังได้น้อง Millie Bobby Brown หรือน้อง Eleven จาก Stranger Things มาแสดง น้องสื่ออารมณ์ออกมาได้ดีมาก โตขึ้นต้องเป็นนักแสดงที่เก่งมากแน่ๆ  พี่รักน้อง.

    ชอบฉากนี้ ดูมีพลังมาก elevennnnn


    4. Bring Me The Horizon - "Oh No"

    อีกเพลงจากอัลบั้ม Thats The Spirit (พี่ๆจะทำ MV ทั้งอัลบั้มเลยไหมคะ??) ชอบเนื้อเพลงท่อนคอรัส  
    "Don't call it a party cause it never stops. Now one is too many but it's never enough. 
      Don't tell me you're happy cause this isn't love. So be careful what you wish for."

    อัลบั้มนี้เพลงฟังง่ายทุกเพลง pop ขึ้นมากเมื่อเทียบกับผลงานก่อนหน้านี้ที่เป็นแนว Death Metal, Post-Hardcore และเราเห็นด้วยกับที่วงรุ่นใหญ่(จำไม่ได้ว่าวงอะไร) ชม BMTH นะว่าเป็นความหวังของชาวร็อคแนวๆนี้ เพราะเพลงฟังง่ายทำให้แนวเพลงแมส คนจะได้หันมาสนใจเพลงร็อคมากขึ้น


    5. Childish Gambino - "Me and Your Mama"

    โนติเด้งนี่ลุกขึ้นเลยคร่า Childish Gambino เป็นศิลปินที่เราชอบมาก จริงๆรู้จักเขาในฐานะนักแสดงก่อน ไม่คิดว่าจะเป็นนักร้องด้วย ลองฟังแล้วถึงกับร้องเห้ เสียงดี เพลงดี ทุกอย่างดี หลงรักโดยทันที 
    พูดถึงเพลงใหม่ ชอบที่เพลงนี้เปิดมาแบบเบาๆ แล้วค่อยปล่อยของหนักขึ้นเรื่อยๆจนพีค แล้วก็กลับไปเบาอีก รอฟังอัลบั้มเต็มวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ถ้าชอบมากอาจจะเก็บไวนิล (ขายปีหน้า) แต่มีแววว่าจะชอบมาก แค่เพลงแรกก็ดีงามซะขนาดนี้ คิดว่าสิ่งที่เดียวไม่ชอบในอัลบั้มนี้คือปกอัลบั้ม แอบหลอน
    // อัพเดท : ฟังทั้งอัลบั้มแล้ว ดีงามมากๆๆๆ ควรฟังเป็นอย่างยิ่ง


    6. Fantastic Beasts and Where To Find Them Soundtrack - Main Titles

    เพลงขึ้นแค่ไม่กี่วินาทีก็ขนลุกแล้วค่ะ น้ำตาจะไหล เหมือนได้กลับเข้าสู่โลกเวทมนตร์อีกครั้ง ฮรือออ
    พูดถึงภาพยนตร์ หลังจากรอกันมาเป็นปีสองปี พอเข้าแล้วรีบไปดู IMAX เลย ภาพใหญ่สะใจมาก (ไม่ได้ค่าโฆษณา) สนุกมากกกก อยากดูอีกหลายๆรอบ


    7. PUP - "SLEEP IN THE HEAT"

    เมื่อมีน้องมิลลี่ก็ต้องมีน้องฟินน์ #ลงเรือนี้

    เพลงจากอัลบั้ม The Dream Is Over  เนื้อเพลงเขียนถึงสัตว์เลี้ยงของนักร้องนำที่ป่วยแล้วก็ตาย ถึงดนตรีจะ punk แต่ยังทำให้เศร้าได้ (ท้ายเพลงแอบน้ำตาซึมเลย T T) ความดีงามอีกอย่างคือ MV ที่ได้น้อง Finn Wolfhard จากซีรีส์ Stranger Things มาแสดงเป็น Stefan (นักร้องนำ)วัยเด็ก   
    // ก่อนหน้านี้เห็นน้องฟินน์RTวงนี้ก็สงสัยอยู่ว่าไปรู้จักกันตอนไหน ไปขุดมาก็พึ่งรู้ว่าน้องเคยแสดงใน MV เพลง "GUILT TRIP" ของวงนี้เมื่อปี 2014 ด้วย (ซึ่ง MV สองตัวนี้เนื้อเรื่องต่อกัน) แล้วก็พึ่งรู้ด้วยว่าน้องฟินน์เป็นคนแคนาดา เริ่มนอกเรื่องละ เอาเป็นว่าใครอยากฟัง punk ที่ไม่ pop เกิน แต่ยังฟังสนุก แนะนำให้ฟังวงพังค์สัญชาติแคนาดาวงนี้


    8. La La Land Original Motion Picture Soundtrack - "City of Stars" (Duet ft. Ryan Gosling, Emma Stone)

    เพลงจากภาพยนตร์เรื่อง La La Land ที่เรารอดูตั้งแต่ประกาศรายชื่อนักแสดงและพล็อต นี่ชอบทั้ง Emma และ Ryan ฝีมือการแสดงดีทั้งคู่เลย และเคมีเข้ากันมาก (เล่นด้วยกันมา 3 เรื่องแล้วอะ) นอกจากฝีมือการแสดงดีแล้ว เสียงยังดีอีก เพลงนี้โรแมนติคเหมือนมีเวทมนตร์


    9. The xx - "On Hold"

    ฟังครั้งแรกเฉยมาก แต่พอมาฟังอีกทีตอน MV ออก ไปๆมาๆก็ชอบ กลายเป็นฟังวนไปเรื่อยๆ   ก็เพลินดีนะ   ชอบลูกเล่นของ Jamie และความน่ารักของ The xx ใน MV ตัวนี้ นอกจากหวีดเพลงก็หวีด Ali Michael นางแบบที่เราชอบมากใน MV ตัวนี้ด้วย *แปะรูปหน่อย*

    น่ารัก // L O V E

    10. D.I.D - Killer Whale

    กำลังรอวงนี้ให้ปล่อยเพลงใหม่หรืออะไรมาก็ได้ หายไปเป็นปีนึกว่าวงแตกแล้ว 5555555 แล้ววงนี้ก็ออกมาจากถ้ำค่ะ มาปล่อยเพลงใหม่พร้อมประกาศอัลบั้มที่สองที่มีชื่อว่า The State We're In ก็เป็นอีกวงฟังที่เพลงฟังได้เพลินแบบวงอินดี้ ชอบที่มีการประสานเสียงโดยสมาชิกวงทั้งหมด ถือเป็นเอกลักษณ์ของวงนี้เลย ส่วนเพลงนี้บอกให้เราลืมอดีตเพื่อก้าวต่อไปสู่อนาคตที่ดีกว่า


    11. Hippo Campus - "monsoon"

    ขึ้นต้นและปิดท้ายด้วย Hippo Campus (ชอบเพลงวงนี้มากจริงๆ) 

    เพลงที่ปล่อยให้ฟังเป็นเพลงที่สองจากอัลบั้ม landmark ที่จะวางขายปีหน้า เนื้อเพลงดีมาก ชอบการเลือกใช้คำที่สละสลวย "The pleasure's good as the pleasure sound. My chin held shut so my heart can talk louder."  อยากถามว่าวงนี้จะเก่งไปไหน ปล่อยมากี่เพลงก็ดีงามหมด เอกลักษณ์ของวงนี้คือดนตรีที่ฟังได้เพลิน, เสียงร้องของเจคที่ทำเอาเคลิ้ม จึงทำให้เราเปิดฟังได้บ่อยโดยไม่เบื่อเลย ใครที่อยากฟังเพลงที่ไม่ upbeat จนเกินไป แนะนำให้ฟังวงนี้เลย  เราอยากให้วงเด็กเกรียนวงนี้เป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจมากกว่านี้(เยอะๆเลย) เราเลยจะเขียนถึงวงนี้เต็มๆตอนอัลบั้มเต็มออก ฝากติดตามด้วย                                                                                                                                                             :D



    ฟังวนอยู่แค่นี้แหละ เจอกันใหม่เดือนหน้า
    พูดคุยกับเราได้ที่ @palmarun



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in