เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
GO ALONE TAIPEISor Winchester
ล่าสมบัติกันที่ Treasure Hill
  • เช้าวันสุดท้ายของทริป  หนึ่งในเรื่องที่ดีที่สุดคือร้านอาหารใต้โฮสเทลเปิดแล้ว

    แปลว่าเราสามารถลงไปกินอาหารเช้าก่อนจะลากกระเป๋าเดินทางไปฝากไว้ที่สถานีได้

    เราอาบน้ำแต่งตัวแล้วลงมารับอาหารเช้า  แจ้งเลขห้องแล้วไปนั่งรอ  เขาก็จะยกจานอาหารเช้าที่มีไข่  ครัวซองต์  และสลัดผักในจานเดียวกันมาเสิร์ฟ  ส่วนชากับกาแฟก็บริการตัวเอง  เช้านั้นไม่ได้ถ่ายรูปอะไรยกเว้นซองน้ำตาลทรายที่ดูน่ารักกว่าปกติเพราะสีสันของมัน


    พอท้องอิ่มก็พร้อมเดินทางแล้ว  เราตรวจสอบข้าวของอีกรอบแล้วเอาคีย์การ์ดไปคืนก่อนจะลากกระเป๋าเอาไปฝากไว้ที่สถานีใกล้ ๆ กับ MRT ที่จะมุ่งหน้าไปยังสนามบิน  แต่เนื่องจากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่มาก  และเราแตกเป้ออกมา 1 ใบเพื่อใส่ของที่เสี่ยงจะแตกง่าย  เลยทำให้ใส่ล็อกเดียวไม่พอ  เลยต้องเปิดล็อกเกอร์เล็กอีกช่อง  แต่ก็ไม่เป็นไร  ให้ได้ฝากกระเป๋าได้เป็นพอ

    วันนี้ตั้งใจว่าจะไป Treasure Hill ซึ่งเคยเห็นจากหนังสือ Taipei in love ของคุณสู่ขวัญ  อันที่จริงว่าตอนมาเมื่อปี 2016 ก็อยากจะไป  แต่เหมือนสถานที่นี้มันก็หลุดออกจากทริปไปเพราะอะไรก็ไม่รู้  อาจจะตื่นเต้นในครั้งแรกที่มาเลยไม่รู้จะไปไหน  เพราะสถานที่น่าสนใจเยอะแยะเต็มไปหมด  จนครั้งนี้เลยคิดว่าไม่อยากจะพลาด


    เรานั่ง MRT สายสีเขียวไปลงสถานี Gongguan  สถานที่สำคัญของสถานีนี่ดูเหมือนจะเป็น National Taiwan University   และตลาดนัดกลางคืน  ซึ่งคิดว่าแถวนี้น่าจะคึกคักแน่นอน  เพราะเป็นย่านมหาวิทยาลัย  และยังเป็นแหล่งช้อปปิ้ง  แต่ช่วงเช้าแบบนี้ค่อนข้างจะเงียบเหมือนทุก ๆ วัน  

                                          Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

    เราออกทางประตู 1  เดินตามป้ายที่จะไป Treasure Hill  ระหว่างทางก็เดินดูนู่นนี่  เห็นขนมลายงานวาดคานาเฮซังอีกแล้ว  แต่ขี้เกียจหิ้ว  เลยคิดว่าค่อยแวะขากลับ  ซึ่งเราก็ไม่ได้เดินกลับทางเดิม (อีกแล้ว)

                                          Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

    แล้วก็เจอคุณป้าขายผักผลไม้แบบนี้เลย  ง่ายสุด

                                           Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

    ย่านมหาลัยช่วงเช้าไม่ถึงกับคึกคัก  แต่ก็ไม่ได้เงียบเป็นเมืองร้าง

                                              Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

    ร้านเกมกับมหาลัยเป็นของคู่กัน

                                           Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

    เดินไปได้สักพักก็เริ่มเห็นกลุ่มคนที่น่าจะมีเป้าหมายไปทางเดียวกับเรา  ตอนนั้นไม่คิดอะไรแล้ว  เดินตามเขาดีกว่า 

                                            Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

    เหลียวหลังกลับไปยังเห็นคนเดินมาทางนี้  แสดงว่ามาถูกทางแล้ว

                                             Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

    ระหว่างทางก็เจอสตรีทอาร์ทมั้งนะ...

                                             Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

                                       Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

    ดูเหมือนคนกลุ่มที่เราเดินตามมานั้นจะตั้งใจมาวัดกันล่ะ  เพราะมากันเป็นครอบครัว  ตั้งแต่รุ่นหลานยันรุ่นปู่ย่า  

                                           Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400


    เจอพี่คนนี้เขาตีเทนนิสอัดกำแพงอยู่คนเดียวแล้วหันไปคุยกับหมา  อาจจะเป็นจอห์น วิค สาขาไทเปก็เป็นได้

                                                     Nikon FE + Fuji X-tra 400


    มองลงไปเห็นสนามบาส  จำได้ว่าคนไต้หวันนิยมเล่นบาสมากกว่าฟุตบอลนะ

                                               Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

    เดินมาเจอลำธาร  หรือจะเรียกว่าอะไรดี  เห็นคนนั่งตกปลากัน  เหมือนซีนในหนังญี่ปุ่นก็ว่าได้  เลยขอสักรูปแล้วกันเนอะ

                                                         Nikon FE + Fuji X-tra 400

    และแล้วก็มาถึง  เจอคนกลุ่มอื่นด้วย  เริ่มเห็นคนเยอะขึ้นเรื่อย ๆ  มั่นใจได้สักทีว่ามาถูก  คาดหวังในใจว่าจะเจอร้านกาแฟแถว ๆ นี้  แต่ก็ต้องพบว่าไม่มีอะไร  เพราะเป็นแค่ชุมชนแห่งหนึ่งเท่านั้น  รวมถึงเป็นสตูดิโอที่ไม่ได้ให้คนนอกเข้า

                                            Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

    มีจักรยานคันน้อย ๆ จอดอยู่  น่ารัก
                                           Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

    แปลงผักดูเขียวและสดมาก  รู้สึกท้องร้องขึ้นมายังไงไม่รู้  ทั้ง ๆ ที่ฟาดมื้อเช้ามาเต็มกระเพาะเลย

                                                      Nikon FE + Fuji X-tra 400

    เราเดินตามทางมาเรื่อย ๆ จนในที่สุดก็เห็นในสิ่งที่ต้องการ  เราอยากเห็นมุมนี้มาก ๆ  จากในหนังสือเล่มนั้นเราแปะโพสอิทเอาไว้  คิดว่าสักวันจะต้องมา  พอได้ทำตามที่ต้องการแล้วก็เก็บภาพไว้สักหน่อย  แค่นี้ก็พอใจแล้ว

                                             Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

    จากนั้นก็พยายามเอากล้องดิจิตอลมาวางบนขาตั้งอันเล็ก ๆ ที่พามาด้วย  พยายามอย่างทุลักทุเลจนได้ภาพตัวเองมา  เพราะวานให้นักท่องเที่ยวคนนึงถ่ายแล้วแต่ยังไม่ค่อยพอใจ 5555  หลังจากนั้นก็นั่งชมวิวอยู่แถว ๆ นั้นอยู่พักใหญ่ ๆ เลย

                                               Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

                                                          Nikon FE + Fuji X-tra 400

    เจอคนตกปลาอีกแล้ว  

                                                          Nikon FE + Fuji X-tra 400

    พอสังเกตดูดี ๆ  เอ๊ะ...  ทำไมคนปั่นจักรยานกันเยอะ  หรือจะเป็นสวนสำหรับปั่นจักรยาน  แล้วเขาไปเอาจักรยานกันมาจากตรงไหน  เพราะเห็นทั้ง U-Bike และจักรยานแบบอื่น  จากทางที่เราเดินมา  เราไม่เห็นร้านเช่าจักรยานหรือ U-Bike  เลยลองมองไปตามทางที่จักรยานปั่นมา  มีทั้งคนที่เดินสวนกับเรา  และเดินไปยังทางเดียวกับเรา

    เห็นพ่อแม่ลูกมาปั่นจักรยานด้วยกันแล้วก็ชื่นใจ

                                             Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400

                                           Olympus mji ii + Agfa Vista 200

    ปลายทางนั้นมันจะต้องมีอะไรอยู่แน่ ๆ เลย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in