เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สายลมเสรีDuke Frank Fransis Ferdinand
พระจันทร์ยิ้ม
  • ในวันนี้ที่ขอนแก่น
    ฉันได้มีโอกาสมายืนนอกข้างนอกบ้าน
    หลังจากที่ตัดสินใจจะนอนดูยูทูปแบบที่ปกติ
    ทำอยู่ที่สมุทรปราการตามชีวิตปกติของเด็กเมือง
    และก็คิดว่าจะทำตัวทิ้งท้ายก่อนไปเป็นทหารสองปี

    ตอนนี้ฉันยืนมองท้องฟ้ามันช่างแตกต่างจากที่เมืองหลวง
    มันชัดเจนราวกับว่าเป็นภาพHDเราสามารถเห็นดาวได้เยอะมาก
    และวันนี้ฉันเห็นดวงจันทร์ครึ่งเสี่ยวที่มีดาวอยู่ข้างๆ
    หรือเรียกง่ายๆว่าพระจันทร์ แต่มีตาข้างเดียว

    จนอยากจะเขียนอะไรสักอย่างออกมา
    และก็รู้สึกถึงเพลงต่างๆในหัวที่เข้ากับบบรรยากาศ
    แต่ก็มีเพลงหนึ่งที่เหมือนว่าจะดังสุดในตอนนี้
    ความเหงา กับดวงจันทร์มันเป็นอะไรที่คู่กันดีนะ

    เพลงที่กำลังบรรเลงอยู่ก็คือ พระจันทร์ยิ้ม
    คงเป็นเพราะเราเพิ่งโดดแบบในเพลงมานั้นแหละ
    และฉันก็นึกถึงเขาอีกแล้วทั้งที่ไม่นึกถึงเลยด้วยซ้ำ
    หากฟังเรื่องทั้งหมดจากฉันมันคงไม่ยุติธรรมกับเขา
    เพราะเรื่องของความรู้สึกมันไม่มีมาตราการใดมากกำกับ
    ในฐานะของแอบรักแต่ไม่เคยบอกไป มันก็ไม่แปลกที่เขา
    จะไม่เห็นมืดของดวงจันทร์ดวงนี้ เพราะใครจะไปเสี่ยงบอกไป
    ที่บอกไปตอนี้ก็ไม่ทันแล้ว ทำได้เพียงเป็นพระจันทร์ยิ้มให้เธอ
    เวลาเธอมองมา ฉันก็ยังจะสดใสให้เธอเหมือนเดิม
    ก็ได้แต่หวังว่าเวลาจะพาฉันให้ลืมเธอได้

    ลืมเธอในฐานะคนที่รัก
    แต่ขอจดจำในฐานะเพื่อนและกำลังใจ
    ยอมรับว่ากำลังใจจากเธอมันผลกับฉันมาก



    "เมื่อไหร่จะมองตรงนี้คนที่อยู่ข้างเธอเขาก็แค่เพิ่งเจอรักฉันนะเธอได้ไหมแต่ก็รู้ว่าฉันคงถามได้แค่ในใจเพราะไม่กล้าเสี่ยงมันไม่พร้อมที่จะเสี่ยงกลัวเธอจะเปลี่ยนไป"

    ดวงจันท์ ดวงดาวมักพาเรานึกถึงใครเสมอ

    #สายลมเสรี
    #ความรู้สึกของสายลม


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in