เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สายลมเสรีDuke Frank Fransis Ferdinand
Christmas ของทุกคน
  • ดวงไฟถูกประดับให้สวยงาม
    เราพบเห็นต้นสนที่ประดับด้วย ไฟ
    ของขวัญ กระดิ่ง เบ่งบอกถึงความสุข
    ที่กำลังมาในช่วงเดือนสุดท้าย ของปี
    เป็นที่ทุกคน รับรู้ได้ว่า เรากำลังจะได้รับความสุข

    25 ธันวาคม วันที่เรารู้จักกันดี 
    วันที่สีแดงจะปรากฎบนร่างของชายแก
    ตัวอ้วนน่ารักมาพร้อมกับรถลากเลือน
    และกวาง นั้นคือวัน christmas 

    หากจะถามว่าจริงๆ แล้วอะไรคือวันคริสต์มาส
    คำตอบก็คงจะมีมากมาย แต่จริงแล้วมันเกี่ยวข้อง
    กับคนๆหนึ่งที่ไม่ใช่ คุณลุงแซนต้า
    วันนี้เลยอยากจะขอเล่า
    ความหมายและที่มาของวันคริสต์มาส
    จากความรู้สึกของเรา 

    หากสังเกตุจากชื่อแล้ว christmas นั้นมาจากสองคำคือ
    christ ที่แปลและมีความหมายว่า พระเยซูคริสต์ 
    mas ที่แปลว่า การฉลองหรือมิสซา
    ทำให้เราแปลได้ว่า เป็น วันฉลองพระเยซู

    แล้วถามว่าทำไมต้องฉลอง แล้วพระเยซูเป็นใคร?
    เท่าที่รู้ ท่านเป็นเพียงศาสนาของศาสนาคริสต์

    การจัดงานฉลองให้กับ ใครหรืออะไรก็มีอยู่ไม่กี่เหตุผล เช่น
    ฉลองวันเกิด วันเรียนจบ วันครอบรอบ และอื่นๆอีกมากมาย

    แต่ในกรณีของพระเยซูคือการฉลองการประสูติของพระองค์
    (ฉลองวันเกิดนั้นแหละ) พอฟังอย่างนี้แล้วคงคิดว่าเป็นวันสำคัญ
    ของแค่ชาวคริสต์สินะ แต่จริงๆแล้วมันสำคัญกับทุกคนบนโลก

    หากจะรู้ว่าสำคัญอย่างไรคงต้องย้อนไปเมื่อ 2000ปีที่แล้ว 

    วันที่พระเยซูทรงบังเกิด

    เรื่องราวมันเริ่มต้นที่ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง มีหญิงสาวพรมจารี ชื่อ มารี
    อาศัยอยู่ ในวันปกติเธอก็ทำงานบ้านของไป แต่จู่ๆก็มีทูตสวรรค์มา
    ปรากฎต่อหน้า มารีตกใจ!! และกลัวมาก แต่ทูตสวรรค์ ก็กล่าวกับเธอว่า

    "อย่ากลัวเลย เรานำข่าวดีมาบอกกับเจ้า เจ้าจะตั้งครรภ์ "
     มารีก็ตกใจและมึนงง

    "ข้าพระองค์จะตั้งครรภ์อย่างไร ข้ายังไม่มีสามี ข้ามีเพียงแต่คู่หมั้นเท่านั้น"

    ทูตสวรรค์ก็ตอบกลับมารี

    "เจ้าจะตั้งครรภ์โดยเดชพระวิญญาณบริสุทธิ์"(นั้นคือไม่มีการสมสู่กับมนุษย์)

    "ดูเถิด หญิงพรหมจารีคนหนึ่งจะตั้งครรภ์และ
    คลอดบุตรชายคนหนึ่งและ
    เขาจะเรียกนามของท่านว่าอิมมานูเอล"
    มัธธิว 1 : 26

    หลังจากเหตุการนั้นโยเซฟคู่หมั้นของมารี ก็รับรู้ว่ามารีท้องเลยคิดจะถอดหมั้นอย่างลับๆแต่ว่าทูตสวรรค์ของพระเจ้าก็มาปรากฎในฝันของโซเซฟให้รับมารีและบุตรในท้อง เพราะว่าบุตรในท้องคือองค์ 
    พระผู้ช่วยให้รอด และให้ตั้งชื่อว่า เยซู พอเป็นเช่นนั้นแล้ว โซเซฟก็รับมารีเป็นภรรยาอย่างถูกต้อง

    จากนั้นเวลาผ่านไป มารีกับโยเซฟต้องเดินไปยังเมือง เบธเลเฮม เพื่อจดทะเบียนสัมมโนครัวตาม
    ตามคำสั่งของกษัตริย์ในยุคนั้น แต่ว่ามารีก็ท้องแก่เต็มทีและใกล้คลอด

    "เบธเลเฮมในแผ่นดินยูเดียจะเป็นบ้านเล็กน้อยที่สุดในสายตาของบรรดาผู้ครองแผ่นดินยูเดียก็หามิได้เพราะว่าเจ้านายคนหนึ่งจะออกมาจากท่านผู้ซึ่งจะครอบครองอิสราเอลชนชาติของเรา”
    มัธธิว 2 : 6

    แต่ว่าที่พักนั้นเต็มหมดเนื่องจากมีคนมากมายเดินทางมาด้วยเหตุผลเดียวกับพวกเขา
    เจ้าของที่พักแห่งหนึ่ง จึงบอกว่า "มีคอกสัตว์ว่างอยู่ นั้นพอจะช่วยท่านได้ไหม"
    โซเซฟจึงพามารีไปที่นั้นและในที่สุด มารีก็ได้ให้กำเนิดบุตรของพระเจ้าองค์พระผู้ช่วยให้รอด
    ร่างของพระกุมารพระบุตรพันด้วยผ้าอ้อมและนอนลงร่างหญ้าในคอกสัตว์


    "เขาก็รีบไปแล้วพบนางมารีย์กับโยเซฟ และพบพระกุมารนั้นนอนอยู่ในรางหญ้า"
    ลูกา 2 : 16

    นั้นคือที่มาที่ไป การกำเนินของพระเยซูแบบย่อๆ 
    แต่สิ่งที่เราอยากจะบอกทุกคนคือหลังจากนี้คือ
    ที่เราเล่ามาทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องจริง 
    พระเยซูคือพระบุตรของพระเจ้าที่ลงมารับสภาพมนุษย์
    เพื่อไถ่เราให้รอกพ้นจากบาป ไม่ว่าจะเป็นบาปอะไรพระเยซูทรงไถ่แล้ว
    หากเราคุ้นตาสัญลักษณ์ ไม้กางเขนและภาพของพระเยซูที่ตายบนไม้กางเขน
    นั้นคือการที่พระเยซูรับเอาบาปความทุกข์ทั้งหมดบนโลกไปหมดแล้ว
    ภาพนั้นเป็นบั่นปลายชีวิตของพระเยซูในฐานะเครื่องบูชา แต่ในวันที่สาม
    พระเยซูทรงเป็นขึ้นจากตาย ในฐานะพระเจ้าและประกาศว่าทรงเป็นพระเจ้าเนื่องความตาย
    และทรงพระชนน์อยู่บนฟ้าสวรรค์เพื่อรอคอยเราที่กลับใจเชื่อพระองค์ 

    และไม่ใช่เรื่องของความบาปเท่านั้น พระเยซูยังทรงเป็น เพื่อน
     และเป็นผู้ช่วยของเราในทุกเรื่อง
    เป็นสะพานเชื่อมให้เราได้คือดีกับพระเจ้าคือพระองค์เอง 
    และจะประทานชีวิตนิรันดร์ให้กับเราเมื่อเราจากโลกนี้ไป

    หากจะให้พูดง่ายๆก็คือ 
    หากตอนนี้หัวใจของคุณเหนื่อย มีความผิดหวัง ขาดเป้าหมาย
    ต้องการใครสัก หรือมีความผิดมากมาย กลังเวรกรรม ขาดความสุข 
    ต้องการเพื่อน อยากมีคนเดินไปกับเราในปีหน้า อยากให้คำอธิฐานเป็นจริง 
    อยากมีคนเข้าใจ คนรับฟัง อยากรู้ชีวิตหลังความตาย 

    พระเยซูคือคำตอบ

    เพราะมนุษย์ทุกคนเป็นผู้ที่พระเจ้าทรงสร้าง
    แต่เพราะความบาปได้แยกเราออกจากพระเจ้า
    จึงไม่แปลกที่เรารู้สึกโดดเดี่ยว แต่ตอนนี้
    ข่าวดีมาถึงทุกคนที่อ่านบทความนี้แล้ว

    เพียงคุณเปิดใจและอธิฐานต่อพระเจ้าพระเยซูและเชื่อในคำอธิฐาน
    เรามาอธิฐานต้อนรับพระเยซูไปพร้อมกัน เพียงแค่เปิดใจออก

     "พระเจ้า พระเยซู ตอนนี้ ข้าพระองค์ ขอยอมรับว่า ข้าพระองค์
    เป็นคนบาป และขอยอมรับพระองค์มาเป็นพระผู้ช่วยของพระองค์
    โปรดให้ข้าพระองค์ได้รับความรอดของพระองค์ ขอทรงจดชื่อ
    ของข้าพระองค์ไว้ในสวรรค์ เพื่อข้าพระองค์จะพบพระองค์ในวันสุดท้าย
    ขอนำข้าพระองค์ให้เป็นบุตรของพระองค์ อธิฐานขอในนามพระเยซูคริสต์เจ้า อาเมน"

    เมื่อคุณอธิฐานแล้วและเชื่อด้วยใจแล้ว ยินดีด้วยสันติสุขเป็นของคุณ
    สิ่งที่คุณควรทำต้องไปคือ ไปที่คริสตจักรใกล้บ้าน ในวันอาทิตย์ บอกว่า
    ต้องการรู้จักพระเยซู ที่นั้นจะทำให้คุณรู้จักพระเยซูมากขึ้น 

    เพราะพระเยซูทรงพระชนน์อยู่ 
    เพราะการฉลองวันเกิดเราจัดให้
    กับคนที่มีชีวิตอยู่พระเยซูทรงอยู่เรา

    ขอพระเจ้าอวยพรคนที่อ่านบทความนี้
    ขอให้ความสุขของพระเจ้าอยู่กับทุกคน
    และจงอย่าลืมว่าพระเจ้าอยู่กับคุณ

    "พระเจ้าอวยพร"

    #สายลมเสรี
    #Christmasday

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in