เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สายลมเสรีDuke Frank Fransis Ferdinand
vlog belong you
  • บันทึกของ เมย์ vlogerคนหนึ่งที่ได้พบความรัก

    สิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้ มันอาจดูเหมือนเป็น ปกติของใครๆหลายๆคน หรือเป็นเรื่องธรรมดา
    ที่คนเราจะผิดหวังในเรื่องของความรัก แต่สำหรับเรามันอยู่ระหว่างความน่าเหลือเชื่อ
    ความไร้เหตุผล ไม่รู้สิว่าควรรู้สึก อย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น จนตอนนี้ฉันยังไม่รู้เลยว่า.....ต้องทำใจอย่างไร


    ฉันชื่อเมย์ ตอนนี้เรียนอยู่ปีสอง ชีวิตของฉันปกติทั่วไป ก็ไปเรียน กลับห้อง เวลาว่างก็จะถ่าย vlog ลง
    ตอนแรกก็กะจะเล่นๆแต่ไปๆมาๆเริ่มติดใจอยากมีคนตามดูคลิปเรา อีกอย่างอยากได้เงินบ้าง แต่ก็ว่าไปทำคลิปให้คนดูเรากินข้าว เดินไปเดินมา ไปนั้นไปนี้ ในคลิปกว่าสิบนาที ก็มีแต่หน้าเรา มันก็ยาก
    เราสงสัยว่าคนที่ทำvlogดังๆ เขาทำกันยังไง เราก็ลองทำหมดและ จนตอนนี้ คนกดติดตามมีอยู่สิบคน
    ก็เป็นเพื่อนที่ร่วมสมเพส เอ้ย ร่วมเชียร์ นั้นแหละ แต่ถามว่าท้อไหม ท้อสิถามได้ แต่ตอนนี้มันก็กลาย
    เป็นเรื่องปกติไปและ เราว่าถ้ามันจะดัง เดี๋ยวมันคงจะดังเองล่ะมั้ง อะไรก็เป็นไปได้ในยุคที่ ทุกอย่าง
    เร็วไปหมดหากเรื่องของเราไปเป็นพวกเดียวกับเขา 

    วันนี้เราออกมาถ่ายvlog  เหมือนเดิม พอเรียนเสร็จก็ลากเตยเพื่อนสนิทมาด้วย เตยเป็นเพื่อนผู้หญิงที่
    จะว่าเราตลอกว่าทำไมต้องถ่ายvlogด้วย ไร้สาระ (นางค่อนข้างจะแมนๆ) แต่พอ อกกล้องทีไร ชอบเล่นตัวเล็กทุกที สำหรับการถ่ายครั้งนี้ก็ไม่มีไรมาก เราก็สั่งเมนูยอดฮิตมา ถ่ายอาหาร ชิม ทำหน้าตอร่อย
    (แต่โชคดีที่ร้านนี้อร่อยจริง) หันไปเล่นมุกกับเตยมั้ง ก็เป็นเสร็จขั้นตอนการถ่ายทำ ที่เหลือก็เอาไปตัดต่อถ้าเป็นช่องดังๆเขาก็จ้างคนตัดแต่เรา เด็กปีสองที่กู้ตังเรียนก็คงจะไม่มีปัญญาแต่ดีที่เรามีสกิลการใช้โปรแกรมตัดต่อตอนมัธยมอยู่บ้าง พอเราถ่ายเสร็จเราก็จะรีบกลับมาเปิดคอมวางฟุต แล้วตัดคราวๆ
    ไว้ก่อน ด้วยความว่าเราเป็นคนใจร้อนอยากลงเร็วๆก็จะรีบตัดเลย สมมติถ่ายตอนบ่ายเย็นกลับมา
    ตัดๆถ้ามีเรียนตอนเช้าก็ตื่นมาอัปลงยูทูปเลย


  • เช้าวันนี้เราตื่นเช้าหน่อย เพราะจะอัปคลิปลงก่อนไปเรียน ในใจก็หวังว่าคลิปตอนนี้จะสนุกเพราะมีเตยด้วยพอทำอะไรเสร็จ เราก็รีบไปที่ BTS (สถานีรถไฟฟ้านะไม่ใช่วงเกาหลี) เพราะเตยรออยู่ เรามาเจอเตยตามปกติ เตยนั่งรอเราตรงชานชรา คนเยอะอีกเช่นเคย ปกติถ้าเป็นวันที่เราลงคลิป เราก็ดูคลิปตัวเองวนไปมา หรือจะเรียกว่า ปั่นคลิปก็ได้ และก็เป็นเรื่องชินที่เตยจะถามว่า 

    เตย
    มึงคิดว่าจะมีคนดูหรอว่ะ
    และก็เช่นเคยที่เราจะตอบกลับไปด้วยความมั่นใจว่า
    เมย์

    มีสิมึงค่อยดูนะ ดังแน่

    แล้วเตยก็จะถอนหายใจและรถไฟฟ้าก็จะมา

    ปกติพออยู่ในรถไฟฟ้าเราก็จะไม่ค่อนคุยไรกันมากแต่วันนี้เตยอยู่ๆมันก็ถามว่า


    เตย

    เออมึง

     เมย์

    ว่า

    เตย

    สมัยนี้คนเรามันก็แปลกเนาะชอบดูวิถีชีวิตของอื่น

     เมย์

    มึงจะบอกว่าคนสมัยนี้แม่งชอบเสือกหรอ

     เตย

    ไม่ใช่

    กูว่าคนสมัยนี้แม่งขี้เหงา

    เมย์

    ทำไมว่ะ

     เตย

    มึงคิดดู

    ทำไมvlogถึงมีคนดูเยอะ

    เพราะแม่งเหมือนมีเพื่อนไง

    อ่ะ กูถามมึงทำ มึงถึงอยากทำvlog

     เมย์

    กูชอบมั้ง

    เตย

    กูรู้แล้ววเอาแบบลึกๆหน่อย

     เมย์

    กูชอบที่เวลาคนมันเม้น

    ว่าคลิปสวยอยาก 

    อยากไปมั้ง

    แม่งดูคนเยอะดี

     เตย

    นั้นแหละมึงเหงา

    ไอพวกนั้นก็เหงา

     เมย์

    เกี่ยวหรอว่ะ

    คือมึงจะบอกว่ามึงไม่เหงาว่างั้ง

     เตย

    เหงาดิว่ะ

    แฟนก็ไม่มี

    พูดแล้วเซงงง

    ก็จริงของมันนะ พอเราใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายผู้คนมากมายแต่เราเดินผ่านกันเรารู้สึกไม่เชื่อมติดกับใครเลย มองคนนั้นเป็นเพียงตึก วุ่นวายกันทุกเช้า แต่มันก็ดูหน่วงๆ ราวกับว่ามีเพียงเรา คนเราหนีจากคนจริงๆไปหาคนในอีกโลกในมือถือ แต่สเตตัสของเราก็โหยหาแฟน เพื่อน ปาตี้ ฟังเพลงเศร้าเป็นเพลงชาติ 

    ทำไมนะ ทำเราต้องตามหารักหรือใครสักคน

    ถ้าจะให้เราตอบ แค่อยากมีใครที่เข้าใจเราเอาใจเราเชียร์ในสิ่งที่เราทำและเราก็เชียร์ในสิ่งที่เขาชอบแอบมองเขาเวลาเขาอยู่กับสิ่งที่เขาชอบ อยากให้เขาเห็นรอยยิ้มของเรา

  • เป็นประจำที่ทุกคนคืนเราจะมานั่งดูคอมเม้นใต้คลิปตัวเองว่ามีใครนอกเพื่อนเราจะเข้ามาเม้นตามคำสั่งเราแล้ว ปกติมันก็จะมีอยู่สี่คนที่เป็นขาประจำ คือในใจเราก็รู้อยู่แล้วแหละอย่างน้อยสุดก็จะมีเตย 

    พอเราเลือนมา สิ่งที่ทำให้เราตกใจคือ มีคอมเม้นเพิ่มแล้วจ้าาาา ดีใจมากๆ ที่แบบคลิปเราได้ไปถึงตาคนอื่นสักที คนที่มาเม้นเขาใช้แอดเคาน์ ชื่อว่า got me สิ่งที่เขาพิมพ์คือ "โอ น่ากินจัง" เป็นประโยคสั้นๆ

    แต่มีความหมายมากเลยนะ ทางเราก็ไม่รอช้าที่จะตอบกลับไปด้วยความตื่นเต้นตื่นตระหนกดีใจ "ขอบคุณที่ดูคลิปเรานะฝากกดสับตระไคร้ด้วย" ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรที่เขาเม้นเลย แต่ไม่นานเขาก็ตอบกลับมา "ได้เลยเราติดตามอยู่" อุ้ยตายแล้ว 

    ด้วยความที่เราเป็นสาวยุค4.0ก็ไม่รอช้าที่ดูว่าเขาเป็นใครเผื่อเราจะให้เขาเป็นแฟนคลับตัวยง 
    เราก็กดเข้าไป รูปโปรไฟล์เป็นรูปกีตาร์ คงจะชอบร้องเพลง และเราก็เดาถูกนาง coverเพลงลงช่องจ้า
    หน้าตานางก็ดีใช้นะแก ใจเย็นๆก่อนตัวเรา 

    พอกดเข้าไปฟัง ให้ตายเถอะ เสียงเพราะมาก เป็นผู้ชายที่เสียงเพราะมาก ก็ไม่แปลกตามสไตร์เด็กอินดี้อ่ะเนาะ นอกจากคลิปร้องเพลงแล้วก็มีvlogบ้างแต่เป็นvlogerที่พูดน้อยมาก 
    แต่ไม่เป็นไรอย่างน้อยก็มีคนติดตามเพิ่ม เราเลยกดติดตามเขาไป

    ในระหว่างที่เรานั่งรถไฟฟ้า ยูทูปก็ขึ้นแจ้งเตือนจากช่อง got me ว่ามีการอัปคลิปใหม่ ปรากฎว่านางไปตามลอยคลิปร้านที่เราไปกินกับเตย ด้วยความvlogerก็เลยคอมมเม้นไปว่า 

    เมย์(ข้อความในช่องคอมเม้น)

    บอกแล้วว่าอร่อย


    Got me(ข้อความในช่องคอมเม้น)

    ดูเร็วมาก

     

    เมย์(ข้อความในช่องคอมเม้น)

    แน่นอน

    หลังจากนั้นเราลงคลิป got me ก็มาเม้นเรา ไปๆมาๆเราคุยกับเขาผ่านคลิปของแต่คน เราดูเขาร้องเพลง ขอเพลงบ้าง เขาอัดแล้วลง เขาบอกให้เราไปเที่ยว ไปกินร้านนี้เราก็ไปแต่ก็แปลกมีบางร้านเปิดมานานแล้วแต่เขาบอกพึ่งเปิด แต่ไม่เป็นไรคงจำผิด พอมาถึงจุดนี้เป็นใครก็คงเดาไม่ยากว่าเรากับเขาสนิทกันจนมันเริ่มทำให้เราก้าวข้ามเส้นบางอย่าง คือเราหยุดที่จะคุยกับเขาไม่ได้เลย เรารู้ดีกับเขามาก มีหลายอย่างที่เรารู้สึกว่าเขาอบอุ่น เข้าใจ หลายอย่างที่เราชอบเหมือนกัน ทุกครั้งที่เราเม้นเรื่องคลิป มันมั้งจะมีเรื่องส่วนตัวเข้ามา เขาก็อยากรู้เราก็อยากรู้ ทำไมนะ ทำไมเราถึงอยากรู้จักคนๆนี้


  • เรากับเขาสนิทกันมากขึ้น แต่แปลกมากเลยเราคุยกับเขาผ่านคอมเม้นใต้คลิปตลอด ไม่เคยคิดจะขอไลน์ขอเฟส เพื่อมาคุยกันดีๆเลย เราเลยจะลองขอดู พอดีเขาลงคลิปใหม่พอดี แต่ทำไมมันแปลกๆว่ะ 
    วันที่อัปโหลดมันขึ้นเป็น 2018 แต่นี้มัน 2019 สงสัยยูทูปเอ๋อ 

    เมย์(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    ร้องเพลงใหม่มั้งดิ

    Got me(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    จะให้ร้องเพลงไร

    เมย์(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    แก้มนางแดงกว่า

    Got me(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    เค

    เมย์(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    เออ เราก็คุยกันผ่านเม้นมานาน
    ไม่คิดจะคุยผ่านทางอื่นบางหรอ

    Got me(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    จะขอเฟสหรือไลน์เราว่างั้งเถอะ

    เมย์(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    จะบ้าหรออออออ

    Got me(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    นี่ๆไม่มีเลยเพลงที่เมย์บอกอ่ะ

    เมย์(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    มีสิออกจะดังคนเขาcoverเยอะแยะ


    Got me(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    เปิดไม่ได้อ่ะ

    เมย์(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    จะบ้าหรอ

    ใช่จะบ้าหรอ เพลงมันดัง นี่เขาอยู่คนละยุคป่ะเนี่ย เดี๋ยวนะ อยู่ๆเราก็เอ๊ะใจเรื่องวันที่ลงคลิปของเขา
    คือแบบจะเป็นไปได้หรอ เราเลยลองพิมพ์กลับไป
    เมย์(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    มันเพลงดัง2019เลยนะ

    Got me(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    ตลกและนี้มันเพิ่ง 2018 เมย์รีบหรอ

    เอาแล้วไงภาวนาให้นายเมากาวทีเถอะ เราเลยลองไปดูคลิปของเขาที่ลง
    คือแบบ เราต้องฝันไปแน่ๆ ทุกคลิปในช่อง got me มันเป็นปี2018 หมดเลยพอไปเช็คช่องอื่น
    ก็ปกติ เราเลยบอกเขาว่าช่วยดูวันที่ลงคลิปของเราหน่อยว่าเป็นปีไร

    Got me(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    นี้เมย์กับเราอยู่คนละปีหรอ

    เมย์(ข้อความในช่องคอมเม้น)
    คงใช่แล้วแหละ 





  • มันเป็นเรื่องตกใจนะ ที่เรารู้แบบนี้ เราก็สตั้นเหมือนกันว่าจะยังไงต่อ ไอแผนที่เราจะขอไลน์ขอเฟสก็ล่มไปเพราะ got ก็บอกว่าถ้าแอดไปเขาในตอนนั้นจะรู้จักเราหรอ นั้นสิ และความสัมพันธ์ของเรากับเขาก็มันเกินคำว่าเพื่อนไปแล้ว เราอยากเจอเขาอยากเครียเรื่องราวต่างๆ 
    อยากเจอตัวจริงเขาเองก็คิดเหมือนเรา

    เมย์(ข้อความในช่องคอมเม้น)

    เราอยากเจอนาย

     Got me(ข้อความในช่องคอมเม้น)

    เธอเรางั้งจะไปเจอเธอที่สยาม

    25 ธันวา 2019

    เมย์(ข้อความในช่องคอมเม้น)

    ฉันจะรอ


    25 ธันวา 2019  ตัวฉันยืนรอที่เรานัดไว้ก่อนถึงวันนัดเราไม่ได้คุยกันมาสักพักคลิปของgot ก็ไม่ได้ลงมีแต่ gotมาเม้นคลิปเราว่า กำลังจะได้เจอกันแล้วนะ เรายืนรออยู่สักพัก ก็มีผู้ชายสูงวัยแต่ก็ไม่แก่มากเดินมาหาเรา เขาถามว่าเราชื่อเมย์ใช่ไหม เราก็ตอบไปว่าใช่ สีหน้าเขาดูไม่ค่อยดีดูเศร้า ชายสูงวัยคนนั้นก็ยืนจดหมายให้เรา ชายสูงวัยบอกว่าเปิดอ่านนะแล้วหนูก็จะรู้เอง แล้วเขาก็เดินจากไป

    ในใจตอนนั้นก็เริ่มรู้สึกว่าอะไรยังไง ก็เลยตัดสินใจเปิดอ่าน ถึงตอนนี้ทุกคนที่อ่านมาก็คงจะเดาไม่ยากว่าเรากับgotนั้นได้เจอกันหรือป่าว เราไม่สามารถที่เขียนได้ต่อไปเพราะเราไม่รู้จะอธิบายยังไง มันช่างตลกดีที่เราได้เจอกับใครสักคนที่ตามหามาหานานพอได้เจอกับไม่ได้อยู่ด้วย มันช่าง.......


    ถึงตอนนี้ นายก็จะไปอยู่ที่แสนไกลสินะ ขอบคุณนะที่เข้ามาในชีวิตขอบคุณที่เติมเต็มใจดวงนี้ให้เรานะมันช่วงเวลาที่ดีเราจะจำมันไปตลอด การพบกันของเรามันน่าอัศจรรย์แต่การจากลาของเรามันช่างง่ายดาย 


    เรารักนายนะ 


    #สายลมเสรี

    #ความรู้สึกของเรื่องสั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in