เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Variety Reviewkorealism
Six Sense (2020) - วาไรตี้สุดฮาที่ชวนคุณมาค้นหาความจริงและปลดปล่อยสัมผัสที่หก
  • Six Sense วาไรตี้อารมณ์ดีน้องใหม่จากช่อง tvN ความยาว 8 ตอน
    ผลงานล่าสุดของ จองชอลมิน อดีตโปรดิวเซอร์มากฝีมือของรายการวาไรตี้ชื่อดังอย่าง Running Man ทางช่อง SBS


    ( โปสเตอร์ของรายการ Six Sense )

    Six Sense วาไรตี้ที่จะพาคุณไปค้นหาของปลอมที่อยู่ท่ามกลางของจริง ผ่านคอนเซปต์ " Six Sense หรือ สัมผัสที่หก " ของสมาชิกประจำรายการทั้ง 5 คนและแขกรับเชิญประจำสัปดาห์สัปดาห์ละ 1 คนโดยรายการจะพาพวกเขาไปยังสถานที่ต่างๆ ในเกาหลีเพื่อตามหาของปลอมที่รายการได้จัดการเซ็ทอัพขึ้นมาที่อยู่ท่ามกลางของจริง ผ่านสถานการณ์และสถานที่ที่ต่างกันออกไป ผสมสานกับการใช้จิตวิทยาเข้ามาเกี่ยวข้องดังนั้นการที่จะไขความจริงได้นั้นก็ต้องใช้การปลดปล่อย Six Sense หรือ สัมผัสที่หก มาช่วย

    จองซอลมิน (Jung Chul Min) - โปรดิวเซอร์ของ Six Sense 

    จองซอลมิน โปรดิวเซอร์ของรายการได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับรายการว่า " ตัวของเขานั้นชอบกับการที่เซ็ทอัพสถานการณ์ที่สมาชิกของทีมนั้นจะต้องช่วยกันขบคิดและใช้เวลาร่วมกัน และ เขายังชอบเวลาที่เขาได้เห็นสมาชิกและแขกรับเชิญนั้นรู้สึกสนุกกับการไขปริศนาค้นหาคำตอบ นั่นจึงเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ตัวของเขาเลือกทำรายการนี้และสร้างสถานการณ์และปัจจัยที่ต่างกันขึ้นในรายการนี้ "

    ยู แจซอก ( Yoo Jae Suk ) พิธีกรหลักของรายการ

    ยูแจซอก (Yoo Jae Suk) คือ พิธีกรหลักคนแรกที่พีดีจองเลือกเข้ามาทำรายการนี้่โดยตัวพีดีจองบอกว่า เขาและยูแจซอกนั้นมีรูปแบบการในทำงานที่คล้ายเคียงกันและที่ผ่านมาเขายังได้รับการสนับสนุนจากยูแจซอกมาตลอดดังนั้นเมื่อเขามีโปรเจคที่จะทำรายการนี้ เขาก็เลยนึกถึงคุณยูแจซอกขึ้นมาเป็นคนแรกในฐานะพิธีกรหลัก

    โอนารา ( Oh Na Ra ) และ เจสซี่ ( Jessi ) 

    โอนารา (Oh Na Ra) เป็นอีกหนึ่งคนที่พีดีจองค่อนข้างสนใจจากผลงานการแสดงซีรีส์ของเธอ และเขาคิดว่าถ้าโอนารามาออกรายการวาไรตี้ น่าจะแสดงเอกลักษณ์ของตัวเธอเองออกมาได้โดดเด่นขึ้นไปอีกและนี่ก็เป็นวาไรตี้ครั้งแรกของโอนารา และ เจสซี่ (Jessi) คือคนที่พีดีจองอยากให้ผู้ชมได้เห็นอีกด้านที่เงียบสงบ ซอฟต์ๆ ของเธอที่หลายคนมักจะตัดสินจากภายนอกว่าเจสซี่ดูแรง 

    จอนโซมิน ( Jeon So Min ) และ ลี มิจู ( Lee Mi Joo ) จากวง Lovelyz

    จอนโซมิน (Jeon So Min) นักแสดงและพิธีกรมากความสามารถและเธอคือเพื่อนของพีดีจอง ซึ่งพีดีจองก็รู้ถึงความสามารถและขีดจำกัดของเธอเป็นอย่างดีจึงเลือกเธอมาเป็นหนึ่งในสมาชิกของรายการนี้ลีมิจู (Lee Mi Joo) จากวง Lovelyz (เลิฟลิซ) พีดีจองบอกว่าเขาชอบการทำงานหนักโดยธรรมชาติของมิจูจึงชวนมาร่วมรายการในฐานะสมาชิกหลัก

    ภาพบรรยากาศการเจอกันครั้งแรกของสมาชิกหลักประจำรายการทั้ง 5 คน
    โดย Six Sense Ep.1 ซึ่งเป็นอีพีเปิดตัวรายการที่ได้ อีซังยอบ มาเป็นแขกรับเชิญคนแรกตัดสินใจเชิญมาร่วมรายการในอีพีแรก โดยพีดีบอกว่า ตัวของซังยอบนั้นเป็นคนดูดี แสดงเก่งและมีเสน่ห์สูง และจุดแข็งของเขาที่โดดเด่นและทำให้เหมาะกับรายการนี้อย่างมากคือการที่เขานั้นสามารถทำให้คนรอบข้างรู้สึกสบายใจได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลหลักที่พีดีจองเลือกอีซังยอบมาตั้งแต่ตอนแรกของรายการเพราะเขาน่าจะเข้ากับสมาชิกหลักของรายการได้ดี

    อีซังยอบ (Lee Sang Yeob) - แขกรับเชิญของ Ep.1 

     ใน Ep.1 รายการก็สามารถฟันเรทติ้งไปได้ที่ 3.219%
     ซึ่งถือว่าผลตอบรับดีพอสมควรสำหรับวาไรตี้ในช่วงคืนวันพฤหัส 

    ภาพบรรยากาศใน Ep.1 

    เรียกได้ว่า Six Sense สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากให้กับผู้ชมตั้งแต่ Ep.1 ตั้งแต่ตอนเริ่มที่สมาชิกทั้ง 5 คนมาเจอกันที่เรียกได้ว่าแค่ช่วงแรกของรายการ ก็ทำให้ผู้ชมเริ่มตกหลุมหลักสมาชิกหลักของรายการได้แล้วและ อีกส่วนประกอบที่สำคัญคือแขกรับเชิญอย่าง ซังยอบ ที่ทำให้การดำเนินรายการลื่นไหลและเป็นธรรมชาติมากขึ้นไปอีก (ในใจตอนดูจบคือคิดว่าอยากให้มาเป็นพิธีกรหลักอีกคนเพิ่มไปด้วยซ้ำ555) นอกจากคอนเซปต์หลักของรายการในการไขปริศนาที่ทำออกมาได้ว้าวมมากจนหลอกคนดูและตัวพิธีกรหลงทางไปเยอะเลย แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เราชอบรายการนี้มากขึ้นไปอีกคือสมาชิกทั้งห้าคนมีเคมีที่ลงตัวเข้ากันมากแต่ละคนเรียกว่าทำได้ดีเกินกว่าที่เราคาดหวังไว้เยอะมากและเมื่อเข้าขากันมากๆ เลยทำให้ผู้ชมรู้สึกว่าทุกอย่างลื่นไหลทั้งการที่ถ่ายถอดมุมมองในการวิเคราะห์หาว่าอันไหนจริงอันไหนปลอม และ การปล่อยมุขฮาออกมาอย่างถูกจังหวะและลงตัว แล้วก็ในส่วนของโปรดักชั่นเราว่าทำได้ดีมากๆ เลยในส่วนของการเซ็ทอัพและการตัดต่อบางจังหวะที่ปกติน่าจะได้แค่รอยยิ้ม พอได้ตัดต่อเข้ามาขยี้กลายเป็น หัวเราะออกมาแบบห้ามไม่ได้


    ถ้าหากสนใจรับชมรายการ Six Sense ละก็สามารถรับชมได้ที่ Viu ได้เลย
    รายการดีๆ แบบนี้อย่าลืมช่วยกันสนับสนุนช่องทางที่ถูกลิขสิทธิ์นะครับ

    ( รายการมีทุกวันพฤหัสช่วงค่ำๆ ซับไทยรอประมาณ 2 วันนะครับ )

    ? สนใจรับชมคลิ๊กตรงนี้ได้เลย ?



    ตัวอย่างรายการ Six Sense Ep.1


    ขอบคุณที่ให้ความสนใจ
    -Korealism

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in