เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30 Days 30 MoviesNitipoom K.
1st day : Forrest Gump
  • ต้องขอใช้พื้นที่ในพารากราฟแรกในการแนะนำเรื่องใหม่นี้ก่อน 

    เริ่มต้นจากการที่เห็น #30days......challenge มาหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น writing , song บลาๆ เลยทำการถามอากู๋กูเกิ้ล ก็ค้นพบว่ามี movie challenge ด้วย แต่ด้วยความที่ใน challenge มีหนัง Horror อยู่ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าตัวผมไม่ดูเด็ดขาด เลยทำการดัดแปลงเป็น 30 Days 30 Movies พูดถึงหนังที่เคยดู (หรืออาจจะเพิ่งดู) โดยไม่ได้เน้นที่การรีวิว เผลอๆอาจจะสปอยล์ซะงั้น ก็เลยต้องเตือนเอาไว้ก่อนตั้งแต่แรกว่า "30 Days 30 Movie มี Spoiler Alert ทุกตอนนะครับ" หัวเรื่องนี้ผมจะพูดถึงความประทับใจในตัวหนัง หรือสิ่งต่างๆที่ได้รับจากตัวหนังครับผม

    สำหรับการเริ่มต้นในวันแรก ผมขอพูดถึงหนังที่ผมชอบมันมากๆ เป็นหนังที่ทำให้ผมรู้จัก Tom Hanks หนังเรื่องนี้ก็คือ Forrest Gump อัจฉริยะปัญญานิ่ม 

    ชื่อหนัง : Forrest Gump (1994) 
    นำแสดงโดย :  Tom Hanks , Robin Wright , Gary Sinise
    กำกับโดย : Robert Zemeckis
    คะแนน IMDB : 8.8/10
    รางวัลที่ชนะ : 6 รางวัลออสการ์ 
    • Best Actor in a Leading Role (Tom Hanks)
    • Best Director (Robert Zemeckis)
    • Best Picture
    • Best Writing, Screenplay Based on Material Previously Produced or Published
    • Best Film Editing
    • Best Effects, Visual Effects
    และชนะ 37 รางวัลอื่นๆ


    หนังดัดแปลงมาจากนิยายที่เป็นต้นฉบับของ Forrest Gump โดย Winston Groom โดยเป็นเรื่องราวของชายที่ชื่อ Forrest Gump ชายผู้มีจิตใจที่บริสุทธิ์โดยแท้จริง 
    หนังเล่าเรื่องโดยคำบอกเล่าของฟอเรสต์ กัมพ์เองในระหว่างที่เค้ากำลังนั่งรอรถประจำทางอยู่ ระหว่างที่เค้าเล่าก็มีผู้คนที่ฟังผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตามเวลา เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง
    (ส่วนมากดูเหมือนจะไม่เชื่อนะ) 
    ซึ่งชีวิตของกัมพ์ ก็นำเสนอออกมาได้อย่างน่าประทับใจ และให้ข้อคิดในการดำเนินชีวิตของใครหลายๆคนอย่างแน่นอน 

    ฟอเรสต์ กัมพ์สอนให้เรารู้จักความซื่อบริสุทธิ์ ไร้เดียงสา เค้าเป็นเหมือนเด็กอยู่ตลอดเวลาเห็นได้จากการกระทำต่างๆของกัมพ์ หรือวิธีการพูดถึงคนดังในยุคของเค้า ซึ่งไม่พูดชื่อแต่เราก็รู้กันดีว่าใคร

    ความรักที่มีต่อคนรอบข้างของเค้า ไม่ว่าจะเป็นแม่ เพื่อนทหารของเค้า และความรักที่มั่นคงต่อหญิงสาวอย่างเจนนี่

    การหนีไม่ใช่การยอมแพ้ หากแต่เป็นการพักตัวเองออกมาจากปัญหา เห็นได้จากการวิ่งไปทั่วอเมริกาของเค้า ซึ่งเคยอ่าน Run me to the moon ของพี่หนุ่มโตมร สุขปรีชา ที่บอกว่าการวิ่งเป็นเหมือนคลายความทุกข์ในจิตใจ กัมพ์ได้นำความทุกข์จากการสูญเสียแม่และการหายตัวไปของเจนนี่ไปวิ่งกับตัวเค้าด้วย จนความทุกข์ในจิตใจของเค้าจางหายไป

    แต่สิ่งที่ตราตรึงใจของผมคือชีวิตของกัมพ์ที่ล่องลอยไปเหมือนขนนก เค้าใช้ชีวิตโดยที่ไม่ฝืนกับสิ่งใด ชีวิตของกัมพ์นั้นก้าวไปข้างหน้าเรื่อยๆ เค้าคว้าโอกาสที่ทุกคนยื่นมาให้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปอยู่ในทีมอเมริกันฟุตบอล การเข้ารับราชการทหารนั่นเอง 

    แม้ว่าจะไม่มีมนุษย์คนใดในโลกเป็นเหมือนเค้า แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ตัวละคร แต่ก็ตราตรึงในใจผมและใครอีกหลายๆคน เป็นหนังเรื่องแรกที่ผมได้เห็นฝีมือการแสดงของชายที่ชื่อ Tom Hanks ใครที่ยังไม่เคยดูก็อยากแนะนำให้ได้ดูกัน 

    ทำไมวันนี้รู้สึกมีสาระแปลกๆ หนังในวันต่อไปจะเป็นเรื่องอะไร โปรดติดตาม
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in