เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกไม่ลับ ฉบับเด็ก(อยาก)ฝึกงานmaboodostory
สามวันดี สี่วัน work from home
  • ชื่อตอนสามวันดี สี่วัน work from home เราอิงจากจำนวนวันที่เราต้องไปทำงานที่มอเพราะพวกเราต้องไปทำงานทั้งหมด 3 วัน คือ วันจันทร์ อังคารและพุธ ส่วนพฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เป็นวันที่จะให้พวกเราทำงานอยู่ที่บ้านแต่ก็ไม่ได้บังคับว่าเราต้องทำงานทุกวันหรือทำทั้งวัน เพราะงานแต่ละส่วนเราจะมีเป้าหมายว่าต้องทำเสร็จภายในวันไหน การ work from home ของพวกเราเลยขึ้นอยู่กับการจัดการเวลาเพื่อให้งานลุล่วงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

    หากวันจันทร์-วันพุธตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ตามปฏิทินพวกเราก็ไม่ต้องมาทำงานในวันนั้น ๆ เพียงแต่เลื่อนไปเป็นวันอื่นเพื่อทำงานให้ครบ 3 วันต่อสัปดาห์ เช่น วันจันทร์เป็นวันหยุดพวกเราก็ต้องมาทำงานในวันอังคาร พุธและพฤหัสบดีเพื่อให้ครบ 3 วันค่ะ

    ตอนนี้พวกเราทั้ง 6 คนก็ได้กลับมาทำงานที่ห้องเดิมแล้ว เราเลยต้องทำหน้าที่เดิมคือถ่ายรูปธีสิสนั่นเอง ช่วงแรกเราสนุกมาก หยิบจับอะไรก็เเพลิดเพลิน หลัง ๆ มาความคิดเริ่มตัน เราหมดไอเดียในการหามุม แต่ก็ได้น้ำหวานที่งานยุ่งพอ ๆ กันมาคอยช่วย 

    น้ำหวานคือนักวาดภาพประกอบประจำเว็บเลย ลายเส้นที่เป็นแบบสีน้ำ ออกแนวญี่ปุ่นคือฝีมือของน้ำหวานเอง ช่างเป็นคนที่ทำงานได้มีเอกลักษณ์จริง ๆ นะ 
    นี่คือนางแบบจากสังกัดของน้ำหวานที่จะมาช่วยตอนเราจัดแสง จริง ๆ เราก็แอบคิดนะว่าน้ำหวานเองก็เครียดจากการวาดรูปนาน ๆ หรือเปล่าเลยมาช่วยเราถ่ายธีสิส 55555555555 ส่วนเราเองพอเครียดจากการถ่ายรูปนาน ๆ ก็ชอบไปนั่งดูน้ำหวานวาดรูปเหมือนกัน ถือว่าเป็นอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ช่วยให้เราดีขึ้นได้ในทันที 

    เราชอบการฝึกงานครั้งนี้มากเพราะเรามีโอกาสได้รู้จักน้ำหวานมากขึ้น เพราะเดิมทีเราสองคนไม่ค่อยได้คุยกันเลย น้ำหวานกลายเป็นคนพูดน้อยถ้าเทียบกับเรา แต่ตอนนี้เองเราได้รู้จักน้ำหวานมากขึ้น น้ำหวานเป็นคนยิ้มง่ายคนนึง แล้วก็เป็นคนที่ยังไงก็ได้ ใจดีและอยู่ด้วยแล้วสบายใจมาก ตอนแรกเราสองคนได้ผลัดกันรีดฉากขาว ต่อมาก็ช่วยกันซักฉากเพราะบางจุดก็มีรอยเลอะ ถ่ายรูปแล้วไม่สวย ช่วยกันจัดฉาก หามุม ซ่อมธีสิส เป็นการฝึกงานที่ได้ทำงานกับน้ำหวานเยอะมากและเราก็ดีใจมากที่เป็นแบบนั้น ✪ ω ✪

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in