เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกไม่ลับ ฉบับเด็ก(อยาก)ฝึกงานmaboodostory
งานหินชิ้นที่หนึ่ง
  • งานใหญ่ของการฝึกงานจะมีไม่กี่งาน หนึ่งในนั้นคือการถ่ายรูปเดี่ยวครูทุกคนเพื่อนำไปลงเว็บในหน้าข้อมูลของครูในสาขา ซึ่งเป็นอีก 1 วันที่เราชอบมากเพราะได้ถ่ายรูปคน ก่อนหน้านี้ก็ถ่ายแต่ธีสิสตลอด พอได้ถ่ายคนก็รู้สึกสนุกขึ้นมาทันทีเลย 


    ตอนแรกที่เริ่มถ่ายก็เกิดอาการเกร็งทั้งคนถ่ายและคนถูกถ่าย รูปที่ได้บางรูปก็เลยออกมาดูเกร็ง ๆ พวกเพื่อน ๆ คนที่เหลือเลยช่วยกันชวนครูคุยให้หายเกร็ง คอยบอกครูว่ามุมไหนสวย ยิ้มแบบไหนดี เราเองที่เป็นคนถ่ายก็พลอยสนุกไปด้วย บางทีเพื่อน ๆ ก็เข้าไปช่วยจัดเสื้อผ้าและจัดผมของครูด้วย เป็นอีกวันที่เราทำงานกันเป็นทีม ใช้เวลาถ่ายอยู่นานเลยเพราะอยากได้รูปดี ๆ เนื่องจากรูปที่ถ่ายในวันนี้ต้องเอาไปลงเว็บซึ่งจะอยู่ในนั้นไปอีกนาน

    พอถ่ายรูปเดี่ยวเสร็จก็ถ่ายรูปหมู่ของครูกันต่อ ไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้มีรูปหมู่หรือยัง แต่วันนี้ก็ได้รูปที่น่ารักกุ๊กกิ๊กมาเพิ่มแล้ว บรรยากาศในรูปก็อบอวลไปด้วยความวรรณเด็กนั่นแหละ น่ารักดีนะ 





    และนี่ก็คือรูปที่ได้เมื่อนำไปลงเว็บเอก น้ำหวานวาดดอกไม้ png ไว้ใช้ตกแต่งเว็บเยอะมาก แต่หน้านี้แอลเป็นคนรับผิดชอบคือนำรูปที่เราถ่ายและ png ที่น้ำหวานวาดมาตกแต่งจนเข้ากันดีอย่างที่เห็น 

    จริง ๆ แล้วหน้าเว็บนี้แอลเป็นคนวาดส่วน Head และ Foot พวกก้อนเมฆสีชมพู ภูเขาด้านล่าง ทำให้เว็บเอกมีเอกลักษณ์ที่ชัดขนาดนี้ก็เพราะมีแอลที่เป็นคนวาดด้วย 

    นอกจากการถ่ายรูปครั้งนี้แล้วก็ยังเหลืออีก 1 งานที่ถือว่างานใหญ่งานโตที่พวกเราซึ่งรวมถึงครูในสาขาไม่เคยทำมาก่อน เรียกได้ว่าเป็นการเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กันนั่นเอง และเรือสีแดงลำนี้ก็ใกล้จะถึงฝั่งเต็มที่แล้ว อย่าลืมติดตามกันนะ ?









เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in