เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyfindseethesun
แนะนำอนิเมะ

  • (ไฟล์ไม่ชัดเลยเว้ย555)



    INUYASHIKI



    หลายคนเห็นโปสอนิเมะแล้วคงไม่ได้ชวนดึงดูดให้ดูเท่าไหร่ เราก็เคยคิดแบบนั้นแต่พอได้ดูแล้วเราชอบมากๆ 


    'อินุยาชิกิ' เรื่องของชายวัยแก่58ปีคนหนึ่งที่โดนหมางเมินจากครอบครัวแม้จะบอกว่าตัวเขาใกล้จะตายแล้วก็ไม่มีใครอยากจะฟัง เขาจึงหนีไปร้องไห้กับหมาที่เก็บมาเลี้ยงในสวน จากนั้นชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปตลอดกาล


    ในเรื่องไม่ได้มีแค่คุณลุงแก่ๆคนหนึ่งที่เป็นตัวดำเนินเรื่องเท่านั้น ยังมีหนุ่มนักเรียนมอปลายหน้าตาดีอีกด้วยที่เป็นตัวดำเนินเรื่องอีกด้วย ทำให้อนิเมะเรื่องนี้น่าดูเข้าไปอีก 



    มาถึงสปอย *ตรงนี้ถ้าอยากไม่อยากรู้ว่าอะไรที่ทำให้ชีวิตคุณลุงเปลี่ยนไปก็ไม่ต้องอ่านก็ได้แต่ก็มีแนะนำ* 

    จะพูดถึงไซบอร์ก คือหุ่นยนต์ค่ะ หลังจากที่คุณลุงโดนไซบอร์กเข้ายึดร่างกายแล้วภาพมันจะออกโม่ยนิดหน่อย ภาษาธรรมดาก็ค่อนข้างจะไม่ค่อยดูน่าพิศมัยนักนั่นแหละ สำหรับคนที่ไม่ได้ดูอนิเมะบ่อยๆคงไม่ค่อยชอบในส่วนนี้ เนื้อเรื่องมีฉากดาร์กในสามตอนแรกเท่านั้น หลังๆจะเน้นไปที่เด็กหนุ่มมากกว่าค่ะ 


    พูดถึงเสียงพากษ์ เราชอบนะที่ทางสตูไม่ได้ใช้นักพากษ์จ๋าามาเลย มาพากษ์ เรื่องนี้ไม่มีใครที่เป็นเซย์ยูแนวอนิเมะเลยสักคนค่ะ ส่วนมากอนิเมะเดี๋ยวนี้จะใช้แต่เซย์ยูจ๋าๆกัน แต่เรื่องนี้เน้นบทพูดธรรมดาๆแบบสบายๆให้เหมือนคนพูดกันจริงๆมากกว่า ทำให้เข้าถึงง่ายมากเลย เราชอบมาก เป็นจุดที่ทำให้เราให้คะแนนเยอะเลยเพราะมันไม่2Dจ๋าจนเกินไป ทำให้สัมผัสได้ถึงความคิดของตัวละคร ณ ตอนนั้นมาก


    ที่สำคัญเลยเรื่องนี้ไม่ใช่แนวที่คนนิยมกันเลยไม่ค่อยมีใครรู้จักเท่าไหร่ (เราคิดว่านะ) เลยอยากให้ทุกคนดูเรื่องนี้กัน เพราะมันดีมากจริงๆ มีปัญหาของครอบครัว ปัญหาของเพื่อน ปัญหาของคนรักต่างๆ ดูแล้วอินค่ะทำให้เราได้ทบทวนตัวเองเยอะเลย เป็นอนิเมะเรื่องแรกเลยที่เรามาเขียนแนะนำแบบนี้ มาเชิญชวนให้ทุกคนได้ลองดู รับรองว่าดูจบแล้วจะรักครอบครัวและเข้าใจครอบครัวมากขึ้นแน่นอนค่ะ 


    แต่ก็มีบางส่วนที่เราอยากจะตัดคะแนนนะ แต่ก็ไม่อยากตัดค่ะ เราไม่อยากให้คะแนนเลยให้ทุกคนตัดสินเองว่าสำหรับคุณที่ดูจบแล้วจะให้เท่าไหร่ 5555 มีบางส่วนที่เราไม่ชอบเลยคือเพื่อนของเด็กหนุ่มค่ะ ค่อนข้างจะโมโหอยู่เหมือนกัน บางทีถ้าคนๆนี้หนักแน่นกว่านี้ เพื่อนคนหนึ่งคงไม่เลยเถิดไปขนาดนั้น


    เอาเป็นว่าเมื่ออ่านมาถึงตอนนี้ ลองเปิดดูสักตอนนะคะ 


    ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตอนจบ




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in