เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Child Librarytalestoryjan
Life and Sweet


  • เหตุการณ์ในชีวิตเปรียบเสมือนขนมที่มีหลากหลายรสชาติไม่ว่าจะหวาน เปรี้ยว ขม ทุกอย่างรวมกันหมด ซึ่งขนมของฉันคงจะเป็นขนมที่มีรสหวานนำมาก่อน...ตบท้ายด้วยรสชาติขมปร่า


    ทุกคนย่อมมีเรื่องราวชีวิตที่แย่ แน่นอนล่ะว่ามีเรื่องที่ดีด้วย


    ทว่าตัวฉันคงจะมีแย่มากกว่าดี


    รสชาติพายมะนาวของฉันจึงมีรสขมนำ ตามด้วยความเปรี้ยวอมหวานนิดๆ


    ฉันชอบอ่านนิทานกริมม์แบบฉบับโหดเลือดสาด... รวมไปถึงค่ายหนังดิสนีย์ที่เอามาดัดแปลง เรื่องราวที่ฉันประทับใจในนักเขียนคืออลิซในดินแดนมหัศจรรย์และเมอริด้า นอกจากนี้ฉันชอบเอลซ่าจากโฟรเซ่นด้วยนะ แค่สามเรื่องก็บ่งบอกได้ชัดเจนแล้วกระมังว่าฉันชอบอะไร มีนิสัยยังไงบ้าง


    หากวันเดอร์แลนด์เป็นแดนมหัศจรรย์ของอลิซ ห้องสมุดแห่งนี้ก็คือแดนมหัศจรรย์ของฉันนั่นเอง


    เรื่องราวทุกอย่างของฉันมีผู้คนในห้องสมุดนี้ได้รับรู้และเข้าใจฉัน... เด็กสาวผู้มีความฝัน และความสิ้นหวังรวมกัน


    ใช่ ตัวฉันเป็นแค่เด็กสาวธรรมดาทั่วไป มีพวกเพื่อนสุดน่ารำคาญตามตื้อให้มีแฟน ตามตื้อ...อย่างน่ารำคาญ ประเด็นนี้ฉันคงต้องขอข้ามไปก่อนล่ะ....มันยังไม่ถึงเวลาที่คุณผู้อ่านจะได้รับรู้


    ห้องสมุดเป็นดินแดนของฉัน ไม่มีใครจะสามารถทำลายมันได้ ไม่ว่าใครก็ตาม เศษความสุขของฉันประทับลงทุกหน้ากระดาษของหนังสือในห้องสมุด หากฉันอยากรำลึกถึงมันแค่เทชาดาร์จีลิ่งร้อนๆ วางเคียงไว้กับพายมะนาวของโปรดแล้วอ่านมันในยามค่ำ


    น่าแปลกดีเพราะฉันไม่ใช่สาวโรแมนติกโหยหาในความรักเชิงชู้สาวกลับคิดเรื่องอะไรแบบนี้ว่ามั้ยล่ะ? ฉันหลงใหลในวัฒนธรรมเหล่านี้ มันคือสิ่งที่ฉันชอบและทำให้ฉันมีความสุข น้อยคนมากจะเข้าใจฉัน


    แม้กระทั่งตัวฉันเองก็ด้วย


    เห็นอย่างนี้ฉันรักการอ่านมากเชียวล่ะ โดยเฉพาะนวนิยายแนวรักแฟนตาซีเกี่ยวกับเวทมนตร์ หลักๆ ที่ฉันชอบอ่านจะมีเนื้อหาที่มีผู้หญิงเป็นตัวเอก ไม่โฟกัสที่ความรักมากเสียเท่าไหร่...ฉันแค่ต้องการอ่านเรื่องราวของหญิงสาวผู้แข็งแกร่ง มีความเป็นผู้นำ ไม่จำเป็นต้องคอยให้ชายหนุ่มช่วยเหลือ ฉันชอบเรื่องราวแนวนี้...


    ในทุกๆ ตอนคุณจะค่อยๆ รู้จักตัวตนของฉันไปเรื่อยๆ จึงไม่จำเป็นต้องกล่าวอะไรให้มากความ


    ราตรีสวัสดิ์





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in