เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกbabosky98
Christmas in August
  •     ภาพยตร์เกาหลีแนวเมโลดราม่าที่มีกลิ่นอายในยุค 90 ความรักที่ไม่ต้องแสดงออกถึงการสื่อสาร แต่สื่อถึงความรู้สึก จองวอน ช่างภาพหนุ่มที่กำลังรู้ตัวว่าตัวเองป่วยใกล้ตายแต่เขากับใช้ชีวิตไปตามปกติ จองวอนชายหนุ่มที่มองโลกในแง่ดี ทั้งทีเขารู้ตัวว่าตัวเองกำลังป่วยใกล้ตายแต่เขากับใช้ชีวิตให้เหมือนปกติในทุกๆวัน โดยที่ไม่บอกใคร มุมเล็กของตัวละครจองวอน คือเขาจะเขียนวิธีการใช้ของทุกๆอย่างไม่ว่าจะเป็นการใช้รีโมท เพื่อเปิดให้กับพ่อของเขา เสน่ห์ของตัวละครจองวอนอีกอย่างนึงคือ รถมอเตอร์ไซต์สีแดง มันเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของจองวอนเลย 
     

    ดาริม  ตำรวจจราจรสาววัย20 ผู้ที่ไม่เคยมีความรัก และเธอก็มาได้เจอรักครั้งแรกจองวอน ความรักที่ไม่ต้องสื่อสารเป็นภาษากาย ความรักที่สื่อสารผ่านทางความเงียบ ทุกๆเย็นดาริมจะแวะมาสตูดิโอถ่ายรูปของจองวอน ที่ๆว่าน่าจะเป็นที่พักผ่อนของเธอ
    หนังเรื่องนี้ไม่ได้จัดเป็นหนังรักที่ ไม่ได้สื่อถึงความรักโดยตรงแต่สื่อถึงความอบอุ่นที่คนสองคนมีให้กันคนนึงที่นับถอยหลัง การมีชีวิตอยู่ของเขา อีกคนนึงการเริ่มต้นความรักครั้งแรกเมื่อเขาสองคนมาเจอกันกลับกลายเป็นความอบอุ่นที่มีให้กัน หนังเรื่องนี้เป็นฝีมือการกำกับเรื่องแรกของผู้กำกับ ฮอจินโฮ กับผลงานเรื่องล่าสุดของเขาคือ The last Princess จะมารีวิวแน่ๆ
                         สิ่งที่ชอบมากที่สุดในหนังคือ ประโยคในตอนจบที่จองวอนได้ทิ้งไว้
                                              I always knew that feeling of love would fade

                            just like old photographs but for you you will be remain in my heart
                                                            As in you last moment.
     



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in