เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Do you want some book?P.E.A.C.E
Cookie n Cream: นิยายวาฬๆ
  • ชื่อเรื่อง : Cookie n Cream

    ผู้เขียน : Khaosap

    ISBN: 978-616-485-5

    สำนักพิมพ์ : เป็นหนังสือทำมือ


    • Disclaimer : การรีวิวหนังสือเป็นตามความรู้สึกและความเห็นของผู้อ่านนะคะ ชื่อเว็บและชื่อทวิตเตอร์เป็นเราลงข้อมูลไว้เองค่ะ เพราะอยากสนับสนุนนักเขียนที่ชอบ 



    สวัสดีค่ะ เปิดมาครั้งแรกกับการรีวิวหนังสือพีซก็เริ่มต้นที่หนังสือทำมือเลย 555 เกริ่นก่อนนะคะ ว่าพีซตามงานเขียนของคุณข้าวแซ่บจากในเว็บอ่านนิยายออนไลน์ Read a write พอคุณเขาเปิดให้สั่งซื้อพีซก็สอยเล่มนี้มาเลย ส่วนคนที่อยากได้เล่มนี้มาในครอบครองสามารถทักไปถามคุณข้าวแซ่บได้เลยนะคะ(@Khaosap)ว่ามีวางขายตามงานที่ไหนบ้าง เพราะเล่มพิเศษพีซเองก็ได้มาจากงานหนังสือค่ะ เอาละค่ะ เรามาเข้าสู่เนื้อหาของเรื่องดีกว่าค่ะ


    (ขออภัยค่ะ ถ่ายรูปไม่เก่ง)



    เขา เป็นวาฬหลังค่อมที่ใหญ่ที่สุดที่ผมเคยเจอ ซ้ำยังใจดี ใจกว้าง น่าคบหา ถ้าคุณมองข้าม นิสัยขี้บ่นของเขาไปได้ล่ะนะ… แค่นั้นจริงๆเขาแค่ขี้บ่นมาก ขี้โอ่นิดหน่อย และหลงตัวเองสุดๆ

    ...เขาคู่ควรกับมิตรภาพที่ดีนะ...เขาดีมากจริงๆ…


    ถ้าบนโลกนี้มีเผ่าพันธ์ุวาฬหลังคร่อมแคระล่ะก็ เพื่อน นั่นคงจะเป็นคุณแน่ๆ อยู่มาตั้งกี่สิบหนาว ไม่เคยเจอใครขี้ขลาด

     ขี้ตกใจเท่าคุณมาก่อนเลย ให้ตาย… จะมีดีแค่ร้องเพลงเพราะนั่นแหละ

    ...ถ้ารู้สึกไม่ปลอดภัย...จะมาหลบใต้ท้องผมก็ได้นะ…


    Slice of Life สไตล์วาฬหลังค่อมกับการเดินทางข้ามมหาสมุทรทุกปีที่ไม่เคยน่าเบื่อ...เมื่อเราว่ายน้ำไปด้วยกัน




                     จากคำโปรยหลังปกกับภาพหน้าปกก็คงรู้กันนะคะ ว่านิยายเรื่องนี้เป็นนิยายวาฬๆ ซึ่งพีซว่ามันน่ารักดีและพีซเองไม่เคยอ่านนิยายแนวนี้มาก่อน เรื่องนี้เป็นสไตล์ Bromanceค่ะ ไม่ได้วายไปเลย ซึ่งเราถูกใจกับความมุ้งมิ้งของตัวละครหลักในเรื่องอย่าง ‘คุณตัวใหญ่’ กับ ‘คุณตัวเล็ก’ เป็นสรรพนามที่น่ารักชวนจั๊กจี้มากค่ะ แต่คุณทั้งสองเขามีชื่อเป็นทางการนะคะ  ซึ่งในนิยายเรื่องนี้ไม่มีคำหยาบเลยค่ะ เป็นนิยายที่คลีนมากตั้งแต่เคยอ่านมา 


                     การดำเนินเรื่องจะเดินตามเส้นทางการเดินทางของวาฬหลังค่อม โดยผู้เขียนจะตั้งชื่อตอนเป็นชื่อมหาสมุทรที่คุณวาฬทั้งสองตัวเดินทางไปค่ะ และตรงขอบกระดาษจะระบุวันและเดือนไว้ด้วย เราประทับใจรายละเอียดและความแน่นของข้อมูลของนักเขียนมากค่ะ ในท้ายบทของแต่ละบทจะมีการแทรกความรู้ทางวิทยาศาสตร์ของวาฬๆไว้ด้วย แถมยังมีรูปน่ารักอธิบายลักษณะของคุณตัวเล็ก คุณตัวใหญ่และเหล่าผองเพื่อนไว้อีกต่างหาก  แต่ไม่ต้องกังวลค่ะข้อมูลที่เป็นวิทยาศาสตร์คุณข้าวแซ่บเขียนแบบย่อยง่ายค่ะ (แอบกระซิบว่า ลองตามไปดูในทวิตเตอร์ของคุณเขานะคะ เหมือนเป็นทวิตสัตว์โลกเลยค่ะ) และพีซเองก็ได้สั่งซื้อเป็นแผนที่การเดินทางของวาฬมาด้วยค่ะ ประทับใจในการตั้งใจทำมาก 




                    และที่สำคัญที่ทำให้พีซอินกับนิยายเรื่องนี้มากๆเพราะผู้เขียนมีการสอดแทรกในเรื่องปัญหาขยะพลาสติก กิจกรรมของมนุษย์ในรูปแบบต่างๆที่ส่งผลต่อสัตว์น้อยใหญ่ในทะเล คือบางซีนอ่านแล้วน้ำตาไหลพรากเลยค่ะ เพราะบางครั้งความมักง่ายหรือความเห็นแก่ตัวของมนุษย์มักก่อให้เกิดการสูญเสียอยู่เสมอ ดังนั้นมันทำให้เราเริ่มเปลี่ยนแปลงจากสิ่งเล็กๆน้อยๆรอบตัวเพื่อคุณตัวใหญ่และสัตว์อื่นๆอีกมากมาย 


                     ขอยืนยันอีกครั้งว่านิยายเรื่องนี้อ่านง่ายค่ะ ซึ่งพีซว่าจุดเด่นของคุณข้าวแซ่บที่พีซชอบคือการย่อยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ให้อ่านง่ายและข้อมูลที่แน่นมากๆ ดูได้จากบรรณานุกรมท้ายเล่มเลยค่ะ มหาศาลมาก! เราเข้าใจอยู่ค่ะว่านักเขียนแต่ละท่านก็ต้องหาข้อมูลในการเขียนนิยายอยู่แล้ว แต่ไม่เคยเจอนิยายแนวBLเรื่องไหนที่ทำบรรณานุกรมวิทยาศาสตร์ขนาดนี้! ประเด็นคือเขียนรูปแบบบรรณานุกรมถูกตามหลักด้วยนะคะ ทำเอานึกถึงตอนทำรูปเล่มโปรเจกต์จบเลยค่ะ…


                      

                     ซึ่งสำหรับใครที่อยากลองอ่านนิยายแนวสารคดีที่ย่อยง่าย อยากให้ลองเล่มนี้เลยค่ะ หรือถ้าอยากลองอ่านเรื่องอื่น สามารถตามไปดูในเว็บได้เลยค่ะ เพราะคุณข้าวแซ่บเองมีผลงานหลายเรื่อง ซึ่งในตอนนี้ก็มีอีกเรื่องที่พีซตามอ่านใกล้จบแล้ว ถ้าเปิดพรีเมื่อไรรับรองว่าพีซไม่พลาดที่จะสั่งแน่นอนค่ะ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in