เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จิปาถะ : ละครเกาหลีมีนาครับ
4 ฉากจูบสุดโรแมนติคสะท้านลมหนาวในวันหิมะตก
  • จูบนั้นใครว่าไม่สำคัญ
    แต่จะจูบอย่างไรให้ประทับในความทรงจำนั้นคงไมง่าย
    ยิ่งช่วงที่เข้าสู่บรรยากาศหน้าหนาว
    เรามักต้องการจูบจากคนที่เรารักใช่หรือไม่
    บ่อยครั้งที่เราได้เห็นซีรีส์เกาหลีหลายๆเรื่อง
    ที่พระนางมักจะจูบกันในบรรยากาศหิมะตก
    มันยิ่งดูโรแมนติคเข้าไปใหญ่เลยว่ามั้ย ?


    สิ่งที่บ่งบอกการมาถึงของฤดูหนาวก็คือหิมะนั่นเอง
    ชาวเกาหลี จึงมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่อง "หิมะแรก" ของปีมาช้านาน
    ว่ากันว่าหากเราอธิษฐานขอพรในวันที่หิมะแรกของปีตก คำอธิษฐานของเราจะสมหวัง
    และหากใครจะสารภาพรัก การเลือกวันหิมะแรกของปี ก็ถือเป็นฤกษ์ที่ดีที่สุด
    เพราะหากใครได้รับคำถามที่ว่า "วันนี้ได้เห็นหิมะแรกของปีมั้ย ?"
    นั่นหมายความว่าคนๆนั้นกำลังสารภาพรักกับคุณนั่นเอง
    มันจึงมีนัยยะที่คู่รัก มักจะมอบจูบให้แก่กันในวันน้ด้วย
    และนี่คือ 3 ฉากจูบสุดโรแมนติค
    ภายใต้ฉากหิมะที่ร่วงโรยโปรยปราย

    1. My Love From Another Star



    "ผมต้องการให้คุณไปให้พ้นสายตาของผม...
    แต่ว่าทำไม...ทำไมฉันถึงรู้สึกว่าคุณกำลังโกหกล่ะ"

    ฉากท้ายของเรื่อง My love from another star ในอีพี 11
    เป็นฉากที่ชอนซองอีต้องการคำตอบจากโทมินจุน
    ถึงความรู้สึกที่เขามีต่อเธอ ว่าความจริงแล้วเธอรู้สึกคิดไปเองกับเขาฝ่ายเดียวหรือไม่
    ทว่าชายผู้มาจากดาวดวงอื่นยังคงปากแข็ง แม้ในใจจะรู้สึกดีๆกับเธอ
    เขาจึงพยายามจะปฏิเสธความรู้สึกนั้น แม้ความจริงในใจจะไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการก็ตาม


    ชอนซองอีเดินหันหลังจากเขาไป บนเบื้องหน้าทะเลสาบที่แข็งจนเป็นลานหิมะ
    ทว่าช่วงเวลาที่เธอหันหลังกลับนั้นเอง โทมินจุนก็ตัดสินใจใช้พลังพิเศษของเขา
    "หยุดเวลาเอาไว้ชั่วขณะ"
    ทันทีที่ทุกอย่างเบื้องหน้าหยุดนิ่ง แม้แต่หิมะที่ร่วงโรยก็หยุดโปรยปราย
    มนุษย์ต่างดาวผู้หล่อเหลาจึงเดินไปหาเธอ ก่อนจะประกบปากของเขาลงไปบนฝีปากเธออย่างแผ่วเบา
    นับเป็นฉากจูบที่สุดแสนจะโรแมนติคอย่างยิ่ง


    2. Healer

    "นับตั้งแต่ที่ผมตัดสินใจจะอยู่อย่างโดดเดี่ยว
    ผมพอใจในสิ่งที่เป็นอยู่ และไม่เคยคาดหวังสิ่งใดจากผู้คนเหล่านั้น
    ถึงแม้จะมีทั้งคนที่เข้าใจและคนที่ไม่เข้าใจในตัวผม
    สิ่งเหล่านั้นก็ไม่เคยมีความสำคัญใดๆกับผมเลย เพราะผมก็เป็นของผมแบบนั้น
    จนกระทั่งวันที่ผมได้เจอกับเธอ..."


    ซอจองฮู หรือ Healer เขาคือฮีโร่ในเงามืดที่มักจะคอยช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยาก
    จองฮูต้องการจะแก้แค้นด้วยการเปิดโปงคนที่ฆ่าพ่อของเขา
    ก่อนจะได้รู้จักกับแชยองชิน หญิงสาวผู้มีอดีตอันขมขื่นและมีเป้าหมายเดียวกับจองฮู
    แชยองชินแอบปลื้มและติดตามฮีลเลอร์อยู่ห่างๆ จนวันหนึ่งเธอได้มารู้จักกับจองฮู
    ทั้งสองเริ่มรู้สึกดีๆต่อกัน โดยที่แชยองชินไม่เคยรู้เลยว่าจองฮูนั้นแท้จริงแล้วคือฮีลเลอร์


    แต่แล้ววันหนึ่ง แชยองชินต้องไปตามสืบข่าวของคนร้ายที่เธอตามเปิดโปงอยู่
    ทว่าคนร้ายกลับล่อเธอไปติดกับดัก ลิฟท์ของยองชินค้างอยู่ในอาคาร
    ในเวลาที่สลิงเกือบขาดนั้นเอง จองฮู ก็ปรากฏกายขึ้น และช่วยเธอออกมาจากลิฟท์
    จองฮูพาเธอมาส่งบนดาดฟ้า ในขณะที่เอาหมวกปิดหน้าเธอไว้เพราะไม่อยากให้ยองชินรู้ว่าเขาคือใคร
    ก่อนที่จะเดินกลับ จู่ๆก็พลันหิมะตกลงมา และช่วงเวลานั้นเองเขาจึงเดินฝ่าหิมะเข้าไปหาเธอ
    ก่อนจะเปิดหมวกขึ้นให้เห็นแค่ปาก และทั้งสองก็ได้จูบกันบนดาดฟ้าแห่งนั้น


    3. Pinocchio

    "นายคิดว่าเราจะอยู่ในสถานะนี้ไปได้อีกนานมั้ย
    สถานะแบบลุงกับหลาน เราสามารถพูดจาแบบเป็นกันเองได้แบบนี้
    นายคิดว่าเราจะเป็นแบบนี้ไปได้อีกนานมั้ย"
    .....
    "ไม่...ฉันทำมันไม่ได้อีกต่อไปแล้ว
    ขอโทษนะ ที่ฉันทำมันไม่ได้ แล้วเธอล่ะ เธอจะทำมันได้เหรอ ?"



    ชเวอินฮา เด็กสาวผู้ไฝ่ฝันอยากจะทำอาชีพนักข่าว
    ทว่าปัญหาที่ยากของเธอก็คือทุกครั้งที่เธอพูดโกหก เธอจะมีอาการสะอึก
    (เหมือนกับนิทานเรื่องพินิคคิโอ หุ่นไม้ตัวน้อยที่หากพูดโกหกจมูกของเขาจะยาวขึ้น)
    ชเวอินฮามีลุงชื่อเชวดัลโพ หรือชื่อจริง คีฮามยอง
    เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ผลัดตกหน้าผาลงไปในทะเล และได้ตาของอินฮาช่วยชีวิตเอาไว้
    ทั้งๆที่มีอายุเท่ากัน แต่คุณตาของอินฮาให้ถือว่าดัลโพมีศักดิ์เป็นลุงของเธอ


    ทว่าความรู้สึกดีที่มีต่อกันของทั้งคู่ ค่อยๆพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ
    หากแต่ปัญหาต่างๆที่ทั้งคู่ต้องพบเจอนั้นไม่ง่ายเลยที่จะทลายกำแพงความรู้สึกนี้
    จนกระทั่งวันหนึ่งที่ดัลโพตัดสินใจว่าจะไม่ขออยู่ในสถานะนี้อีกต่อไป
    แต่อินฮากลับบอกว่าเธอทำได้ ทันใดนั้นอาการสะอึกของเธอก็กำเริบขึ้น
    ทำให้ดัลโพรู้ว่าอินฮาก็มีความรู้สึกดีๆให้เขา และทั้งสองจึงมอบความรู้สึกดีๆให้แก่กัน


    4. Goblin

    "ใช่แล้ว ต้องใช่แน่ๆ ฉันรู้แล้วค่ะ...
    เธอหมายถึงอะไร ?
    ก็เหมือนเจ้าชายในนิทานไงคะ เจ้าชายกับเจ้าหญิงไง!
    ก็แล้วมันคืออะไรล่ะ ?
    ....
    ก็จูบไงคะ!"



    จูบของเด็กมัธยมวัย 19 กับคุณลุงโทแกบีอายุ 935 ปี
    ก็อบลิน คือเรื่องราวของคิมชิน แม่ทัพจากยุคประวัติศาสตร์ผู้ถูกพระเจ้าสาปให้เป็นโทแกบี
    ภูติตามตำนานเกาหลี ที่มีอิทธิฤทธิ์และอายุยืนยาวเป็นอมตะ
    จนกว่าจะเจอกับเจ้าสาวโทแกบี ผู้ที่จะสามารถดึงดาบที่ปักกลางอกออก
    เพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณของแม่ทัพให้พ้นจากความเป็นนิรันดร์


    จนกระทั่งวันหนึ่ง จีอึนทัค หญิงสาวผู้ถูกลิขิตให้เป็นเจ้าสาวโทแกบีก็ปรากฏขึ้น
    คิมชินตัดสินใจที่จะทิ้งชีวิตความเป็นอมตะของเขาไว้กับเธอเป็นคนสุดท้าย
    เขาบอกกับเธอว่าเมื่อหิมะแรกมาถึง ให้เธอดึงดาบที่อยู่บนตัวเขาออก


    ทว่าหลังจากพยายามดึงดาบอยู่นาน
    อึนทัคกลับไม่สามารถจับด้ามของดาบเล่มที่ปักกลางอกนั้นได้
    เธอจึงได้ลองทำสิ่งที่คิดว่าจะสามารถทำให้เธอกลายเป็นเจ้าสาวของโทแกบีได้อย่างแท้จริง
    ด้วยการดึงคิมชินเข้ามาจูบทันที



    บทความโดย @มีนาครับ
    (ไม่อนุญาตให้นำบทความไปดัดแปลง ทำซ้ำ หากต้องการใช้บทความติดต่อทวิตเตอร์ @มีนาครับ)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in