เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ด้วยรักและกาแฟ Love at first sipF.
ซิปคอฟฟีที่อิแทวอน
  • ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    วันนี้นั่งซับเวย์สาย 6 สายสีน้ำตาลจากสถานียอนชินเน มาลงสถานี Itaewon (이태원) ก่อนอื่นขออนุญาตเกริ่นก่อนว่าอิแทวอนนั้น เป็นย่านที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมสูงที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงโซล เหตุเพราะเมื่อปีค.ศ.1970 สหรัฐอเมริกาได้เข้ามาตั้งฐานทัพในเขตยงซาน ย่านอิแทวอน ทหารอเมริกันได้เข้ามาประจำการ ต่างชาติเริ่มหลั่งไหลเข้ามามากขึ้น ร้านอาหารนานาชาติก็ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด ทำให้อิแทวอนกลายเป็นแหล่งช็อป กิน ดื่ม ของทั้งชาวต่างชาติและชาวเกาหลีเอง ถนนเส้นหลักจึงเต็มไปด้วยร้านค้าจากแบรนด์ดัง ๆ และร้านค้าแผงลอยโลคอล มีสถานบันเทิง คลับ บาร์มากมาย บางร้านมีดาดฟ้าที่สามารถมองเห็นนัมซานทาวเวอร์หรือ N Seoul tower ด้วย



    แน่นอนว่าร้านกาแฟก็เกินกว่าคำว่ามากมายไปด้วย จุดมุ่งหมายของข้าพเจ้าและเพื่อนพ้องน้องพี่ในวันนี้คือร้าน Ikovox coffee (이코복스 커피) สาขาอิแทวอน เดินหนาวหูชา จมูกหาย ทะลุซอกซอยตามแม็ปมาไม่นานนัก ก็พบกับร้านกาแฟสีเขียวมิลิแทรีตั้งอยู่บนเนินลาดต่ำ เดินลงบันไดไปอีก 3 ขั้น จะพบประตูกระจกบานใส ดามด้วยไม้ซี่ขนาดครึ่งฝ่ามือ ตียาวจรดพื้น กลิ่นกาแฟหอมอวลออกมาถึงด้านนอก เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะพับกบ เอ้ย พบกับบาร์กาแฟอยู่ด้านซ้าย กินพื้นที่เกือบครึ่งร้าน ภายในร้านสีสลัว มีแสงธรรมชาติจากด้านนอกส่องเข้ามา แต่ไม่สว่างไปกว่าแสงจากโคมไฟ มีโต๊ะตัวยาววางอยู่ตรงกลาง นอกจากนั้นเป็นเคาน์เตอร์และบาร์หันหน้าเข้ากำแพง เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบมานั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือคนเดียวเงียบ ๆ และแน่นอนว่าเราสองคนก็เลือกนั่งตรงโต๊ะตัวยาว 


    บาริสต้าคนสวยของเราแนะนำเมล็ด Single origin Guatemala เธอให้ข้อมูลว่า กาแฟกัวเตมาลามีการโพรเสสที่ค่อนข้างสะอาด เป็นกาแฟที่มีคุณภาพสูง จากแหล่งปลูกคุณภาพอีกแห่งของโลก รสไม่เปรี้ยวจัด ดื่มง่ายและดื่มได้เรื่อย ๆ อเมริกาโนร้อนแก้วนี้ สนนราคา ₩6,600 คิดเป็นเงินไทยประมาณ 175 บาท ราคาแพงเอาเรื่องเลยทีเดียว เหลือบไปเห็นเค้กในตู้ดูน่าอร่อย เราจึงสั่ง Red velvet มาทานแกล้ม 


    พอโตขึ้นจึงได้รู้ว่า ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้นั่งจิบกาแฟร้อนท่ามกลางแดดอุ่นในฤดูหนาว มีดนตรีเพราะ ๆ เป็นแบ็คกราวนด์กับคู่สนทนาที่ดี บทสนทนาที่รื่นไหล ไม่ต้องรีบร้อนออกไปทำธุระปะปังใด ๆ  ไม่มีอะไรให้ใจต้องกังวล การจิบกาแฟยามเช้าก็ถือเป็นสุนทรียะอีกรูปแบบหนึ่งของชีวิต บางครั้งความสุขก็ง่ายเพียงเท่านี้  

    กาแฟร้อนส่งกลิ่นหอมกรุ่น ฉันค่อย ๆ ยกขึ้นจิบ รสขมแผ่ซ่านจากปลายลิ้นลงสู่คอ ทิ้งความขมแบบช็อคโกแล็ต เจือความเปรี้ยวเล็กน้อย แต่ให้ความรู้สึกสดชื่น จนอยากจะยกขึ้นดื่มเรื่อย ๆ ฉันเหลือกาแฟไว้ในแก้วประมาณเศษหนึ่งส่วนสี่ เพราะอยากรู้ว่าหากกาแฟเย็นลงจะได้รสแบบไหน ก่อนจะพบว่ากาแฟร้อนที่กลายมาเป็นกาแฟเย็น​นั้น มีรสเปรี้ยวมากกว่าตอนดื่มร้อนเพียงเล็กน้อย 

    ฉันชอบดื่มกาแฟร้อนมากกว่ากาแฟเย็น ท่ามกลางอากาศหนาวมากกว่าอากาศร้อน ฤดูหนาวที่มีแดดอุ่นจึงเหมาะสำหรับการจิบกาแฟร้อนมากกว่า การได้เดินทางมายังประเทศที่อุณหภูมิต่ำกว่าสิบองศา ถือเป็นความโชคดีของชีวิต อย่างน้อยก็ทำให้หัวใจของคนที่ชอบดื่มกาแฟร้อนตอนอากาศ​หนาวนั้นอิ่มอุ่น

    เรานั่งดื่มกาแฟกันอยู่ครู่หนึ่ง คุณป้าหรือที่คนเกาหลีเรียกว่าอาจุมม่ากลุ่มหนึ่งเปิดประตูเข้ามาในร้าน เธอกวาดสายตาไปรอบ ๆ แล้วหยุดอยู่ตรงโต๊ะที่เรานั่ง เราสบตากันครู่หนึ่ง ส่งยิ้มให้กัน ก่อนที่ฉันจะเก็บข้าวของที่วางเรียงรายอยู่​บนโต๊ะ เพื่อส่งต่อพื้นที่​ในร้านกาแฟให้แก่กัน 

    บทเพลงยังคงบรรเลงขับคลอ บนโต๊ะนั้นมีเพียงแก้วกาแฟที่มีรอยลิปสติกสีแดงจาง ๆ ตรงขอบแก้ว ประทับลงไปกับคราบสีน้ำตาลของกาแฟ 

    ขอบคุณน้องเกรซที่ไปกระทำความ Café hopping ด้วยกันนะ

    — ด้วยรักและกาแฟ ??




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in