เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Diary in the day I'm alone without YOU.minniewon
บันทึกของฉันในวันที่ไม่มีเธอ (วันที่ต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป)
  • บันทึกแด่เธอที่ไม่อาจได้อ่านมันอีกต่อไป



    สิ่งที่เจ็บปวดหลังการสูญเสียคืออะไรกันนะ? ความรู้สึกเหงา? อ้างว้าง? โดดเดี่ยวที่ต้องเผชิญ? สำหรับคนอื่นๆ ฉันไม่รู้ แต่สำหรับตัวฉัน สิ่งที่ทรมานที่สุดหลังผ่านการสูญเสียไปก็คือ 'การที่เราต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป' ต่างหากล่ะ 

    เราค้นพบว่าต่อให้ตัวเองจะกำลังเสียใจแค่ไหน ทรมานมากมายอย่างไร ร่างกายของเราก็ยังต้องการสารอาหาร ต้องการการพักผ่อน ทั้งที่หัวใจเราไม่ได้ปรารถนาเลยแม้แต่น้อย จิตใจของฉันหลังวันที่จากลากับเธอมันพังยับเยิบไปหมด อันที่จริงฉันไม่อยากจะดื่ม จะกิน จะนอน หรืออะไรอีกต่อไปแล้วด้วยซ้ำ ถ้าถามว่าอยากตามเธอไปมั้ย...มันก็คงยากที่จะปฎิเสธว่าไม่ 

    ไม่มีใครเข้าใจว่าฉันสูญเสียอะไร ก็แค่ 'เธอ' คนเดียวไม่ใช่หรือ? นั่นสินะ ในสายตาคนอื่นมันก็แค่นั้นแหละ 
    แต่เธอคนนั้นก็แค่ดันบังเอิญเป็นคนสำคัญมากในชีวิตก็เท่านั้นเอง ตั้งแต่เด็กยันโตฉันเป็นเด็กมีปัญหากับการใช้ชีวิตในสังคม เด็กที่เป็นหนึ่งในเหยื่อของการโดน Bully ตอนสมัยอายุได้เลขสิบต้นๆ เองมั้ง ที่เริ่มโดนปฎิเสธจากเพื่อนร่วมชั้นด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่รู้ ไม่มีใครบอก ตลอดเวลานับปีที่ต้องอยู่เพียงลำพัง ไม่มีใครสามารถแก้ปัญหานี้ให้กับฉันได้ พ่อแม่ที่มองว่ามันเป็นเพียงปัญหาของเด็กไร้สาระ หรือการแก้ปัญหาด้วยการบอกครู แล้วให้ครูมาบอกในชั้นเพื่อให้โดนแกล้งหนักไปอีก ใครหลายคนอาจมองว่ามันก็แค่เล็กน้อยนะ แต่สำหรับเด็กที่มีชีวิตสดใสคนหนึ่งต้องมาพบกับอะไรก็ไม่รู้ที่เธอไม่อาจเข้าใจ ถูกทิ้งอยู่เพียงลำพังในโลกที่ปฎิเสธตัวตนเธอ ครอบครัวที่หันหลังให้ เพื่อนพ้องที่ไม่มี ฉันกลายเป็นเด็กที่ทำได้เพียงนั่งร้องไห้โดยไม่อาจทำอะไรได้เลย

    แล้ววันนั้น...เธอก็เข้ามา 
    ในวันที่โลกทั้งใบดูคล้ายกับจะทิ้งฉันเอาไว้เพียงลำพัง เธอกลับเดินเข้ามาหาฉัน ปลอบโยนความรู้สึกเจ็บปวดนี้ มันไม่ยากเลยที่ฉันจะให้เธอกลายเป็นคนสำคัญในชีวิตเพียงหนึ่งเดียวที่มีอยู่ เป็นยิ่งกว่าครอบครัว สำคัญราวกับเป็นชีวิตของฉันเอง ดังนั้นในวันที่ฉันสูญเสียเธอ ฉันจึงเหมือนกับสูญเสียทุกอย่างไป

    แค่ความเจ็บปวดจากการสูญเสียเธอมันคงไม่เพียงพอจะทรมานกัน สิ่งที่ฉันต้องทำในวันที่ทุกข์ทรมาน คือการอดทนแล้วมีชีวิตอยู่ต่อไป ฉันยังต้องกิน ต้องดื่ม แม้ความจริงจะไม่อยากกินอะไรเลย ในตอนนั้นฉันคิดว่าทำไมตัวเองถึงยังมีชีวิตอยู่ต่ออีกนะ...ทิ้งคนสำคัญให้ตายเพียงลำพัง ช่วยเหลืออะไรใครไม่ได้ ปกป้องใครก็ไม่ได้ คนที่เขาอุตส่าห์ปกป้องเรามาตลอด เราที่เป็นเหมือนโลกทั้งใบของเขา กลับกลายเป็นคนที่ทิ้งให้เขาอยู่ตัวคนเดียว คนแบบเราเนี่ย...สมควรมีชีวิตต่อไปจริงๆ งั้นหรือ? 

    "ฉันตายไปเลยได้มั้ย..."

    "นี่ฉันต้องอยู่ในโลกที่ไม่มีเธอไปทำไม..."

    "สาเหตุที่เธอต้องจากไปก็เพราะฉันเอง"

    "เหมือนกับว่าฉันเป็นคนฆ่าเธอเอง..."

    "ทุกอย่างเป็นความผิดของฉัน"

    ความคิดพวกนี้วนเวียนอยู่ในหัวซ้ำไปซ้ำมา ไม่มีทางสะบัดออกไปได้ น่าเศร้าที่แม้กระทั่งครอบครัวยังมองว่ามันเป็นความผิดฉัน วินาทีนั้นฉันได้รู้แล้ว...

    เมื่อไม่มีเธอ ในโลกนี้ก็ไม่มีใครยืนเคียงข้างฉันเลย

    แต่...ฉันมีสิทธิ์เสียใจด้วยหรือ? ในเมื่อคนที่ทำร้ายเธอก็คือฉันเอง

    หลังจากสูญเสียเธอไป ฉันทนทุกข์ทรมานต่อความรู้สึกนี้ไม่ได้เลย ไม่อยากที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปด้วยซ้ำ เลือกหาทางระบายด้วยการทุ่มโทษตัวเองตลอดเวลา ราวกับเป็นบาปที่ฉันสมควรได้รับ แม้จะรู้ว่ามันไม่ดี แต่ฉันไม่มีทางเลือกอื่นแล้วจริงๆ 

    ฉันอยากให้เธอได้รู้ โลกของฉันหลังจากที่ไม่มีเธออยู่มันช่างเดียวดาย ไม่มีอะไร ไม่มีใครเลย แต่ก็ไม่อาจอ้อนวอนให้เธอย้อนคืนได้เหมือนกัน ฉันเอาแต่คิดซ้ำๆ ว่าถ้าหากย้อนเวลาไปได้อยากจะย้อนไปตอนไหน วันแรกที่เราเจอกัน? สองปีก่อนหน้านี้? ก่อนที่เธอจะป่วย? ไม่สิ ถ้าหากพระเจ้าจะมอบโอกาส แม้เพียงแค่วันสุดท้ายของเรา หากฉันย้อนกลับไปได้ ฉันก็อยากจะอยู่กับเธออีกสักครั้ง

    ผลสุดท้ายฉันก็แค่คนอ่อนแอคนหนึ่งที่ไม่อาจอยู่ได้ด้วยตัวเอง 
    แต่ถึงอย่างนั้นฉันก็ยังต้องมีชีวิตต่อไป ยังคงต้องดื่ม ต้องกิน ต้องใช้ชีวิต สักวันหนึ่งฉันจะยิ้มได้ หัวเราะได้โดยไม่มีเธอ เมื่อถึงตอนนั้น...เธอจะโกรธฉันมั้ยนะ? 

    เธอน่ะขี้โกง

    คนที่จากไปไม่เข้าใจความรู้สึกของคนที่ต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปหรอก

    แต่ถึงอย่างนั้นฉันก็จะมีชีวิตต่อไป เผื่อส่วนของเธอ เผื่อว่าเธอจะสบายใจขึ้นถ้าเห็นฉันยิ้มได้ 

    ฉันสัญญา...ฉันจะมีชีวิตอยู่ต่อไปให้ได้นานที่สุด
    จะไม่รีบไปหาเธอหรอกนะ
    อย่าห่วงฉันเลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in