เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ABOUT TO SINGw
แล้วเธอ






  • วง whal & dolph สำหรับเราเหมือนเป็นวงที่สามารถรวมเด็กวัยรุ่นที่โหยหาเพลงไทยที่ไม่ได้แมสมาก แต่ฟังง่ายและเพราะ ซึ่งเรารู้สึกว่าช่วงนี้กำลังเริ่มมาแรงแล้ว สืบเนื่องจากเพลง "รอให้เธอบอก" ที่ถ่ายทอดเนื้อเพลงได้เศร้าและตรงกับชีวิตใครหลาย ๆ คน 

    แต่วันนี้ขอพูดถึงเพลงล่าสุดคือเพลง แล้วเธอ ส่วนตัวชอบการเปรียบเทียบความรักกับกาแฟในตอนเริ่มเอ็มวี เป็นการเปรียบเทียบประมาณว่า กาแฟกับความรักนั้นเหมือนกันตรงที่ทำให้เราตาสว่าง ( ในทางใดก็ทางหนึ่ง รูปธรรมและนามธรรม ) 

    เราชอบดนตรีของเพลงนี้ด้วย เหมือนเป็นสไตล์ easy listening หน่อย ๆ ส่วนเรื่องของความหมายนั้นก็เจ็บแสบเหมือนเดิม คุณวาฬและคุณดอล์ฟน่าจะต้องการสื่อประมาณว่า คิดว่าเธอจะไม่ทำให้เสียใจ แต่สุดท้ายก็ทำให้เสียใจ แล้วสุดท้ายเธอก็ไม่ได้ react อะไรมา นอกจากคำว่า เสียใจ แต่ฝ่ายคนโดนกระทำก็ดูเหมือนค่อนข้างจะผูกใจเจ็บอยู่พอสมควร ประมาณว่าเก็บสิ่งที่เธอไว้ในใจ แบบนี้ 

    แต่คาดว่าก็คงทำได้แค่เก็บไว้ในใจแหละ สุดท้ายถ้าเธอเลือกจะอยู่ ยังไงเราก็ไม่เลือกที่จะไปอยู่แล้ว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in