เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
let the pictures tell usรั่วชิงบ้านสกุลหาน
You walk beside me, not behind me ...ที่หอศิลป์ฯ
  •         เป็นคนชอบถ่ายภาพเยอะมากจนบางครั้งก็คิดว่าถ่ายไว้ทำไมเยอะแยะนัก

            สุดท้ายเราเลยคิดว่าเอามาแชร์ให้คนได้ดูบ้างดีกว่า ถึงภาพเราจะไม่สวยนัก เล่นสีไม่คุมโทนด้วยซ้ำ อยากถ่ายแบบสว่างก็ถ่าย อยากถ่ายแนวหม่นๆ ก็ถ่าย สุดท้ายมันเลยออกมาแรนดอมแปลกๆ แต่ก็นั่นแหละ...ดันรู้สึกว่านี่ต่างหากคือการทอะไรตามใจที่แท้จริง

            อันที่จริงการถ่ายภาพในความคิดเรามันไม่ม่กฏเกณฑ์ เหมือนกันกับศิลปะนั่นแหละ บางครั้งถ้าเราตีกรอบกับหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างมากเกินไปมันจะกลายเป็นงานที่ทำออกมาไม่สนุกเสียมากกว่า

            พูดถึงภาพเซ็ทนี้ อันที่จริงไม่อาจเรียกได้ว่าเซ็ท เป็นแค่สถานที่สถานที่หนึ่งที่เราไปบ่อยมากและภ่ายภาพเก็บไว้บ่อยอีกเช่นกัน นั่นก็คือหอศิลป์ รู้สึกว่าไปที่นี่แล้วจะได้แรงบันดาลใจกลับมาตลอดเลยแฮะ หลายครั้งที่ถ่ายภาพผลงานเหล่านั้นกลับมาโดยไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำ

            และด้วยความที่ไปบ่อย ภาพที่มีโลเคชั่นอยู่ที่หอศิลป์มันเลยเยอะกว่าชาวบ้านไปนิด ดูได้บ้างไม่ได้บ้าง ก็เป็นความรู้สึกที่ดีเหมือนกัน หลายครั้งที่มองภาพแล้วก็รู้สึกเหมือนตัวเองได้ย้อนกลับไปในช่วงเวลาเหล่านั้นนะ

            ภาพถ่ายของเราในวันนี้จึงเป็นการผสมรวมกันของงานหลายงานที่หอศิลป์ มันจะออกมามั่วๆ หน่อย แต่เราแม่งโคตรชอบเลยคุณ มันเป็นการลองผิดลองถูกที่ชวนให้ยิ้มตามเวลาเปิดภาพถ่ายขึ้นมา

            เราเองก็หวังว่าคุณจะเปิดเข้าแกลลอรีของตัวเองแล้วยิ้มให้กับสิ่งที่คุณถ่ายนะ


    ขอบคุณศิลปินทุกๆ ท่านที่สร้างผลงานดีๆ เหล่านี้ขึ้นมา
    x




























      


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in