เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#MinReviewapotastyle
The Umbrela Academy….เรื่องวุ่นๆ ของฮีโร่บ้านแตก
  • The Umbrella Academy ซีรีส์ออริจินอลโดย Netflix ว่าด้วยเหตุการณ์ประหลาดที่ 1 ตุลาคม 1989 เกิดเหตุการณ์ประหลาดเมื่อสาวบริสุทธิ์ให้กำเนิดบุตรและธิดารวม 43 คน โดยเด็กทุกคนจะมีพลังพิเศษแอบแฝง ซึ่งเหตุการณ์นั้น “เซอร์เรจินัลด์ ฮาร์กรีฟส์” (คอล์ม ฟิออร์) ได้อุปถัมภ์เด็กที่เกิดจากเหตุการณ์นี้ได้ทั้งหมด 7 คน และก่อตั้ง “อัมเบรลลา อคาเดมี” เพื่อฝึกให้พวกเขากลายเป็นฮีโร่พิทักษ์โลกได้แก่ อาร์เธอร์ (ทอม ฮอปเปอร์) หรือหมายเลข 1 นักบินอวกาศผู้มีพละกำลังอันแข็งแกร่ง ,ดิเอโก (เดวิด แคสตานีดา) หรือหมายเลข 2 มือมีด, อลิสัน (เอมี เลเวอร์ แลมป์แมน) หรือหมายเลข 3 ดาราดังผู้สามารถบิดเบือนความจริงด้วยคำโกหก, เคลาส์ (โรเบิร์ต ชีฮาน) หรือหมายเลข 4 ผู้สามารถสื่อสารกับวิญญาณได้, หมายเลข 5 (ไอแดน กัลลาเกอร์) เด็กชายไร้ชื่อผู้สามารถเดินทางข้ามเวลาได้ และวานย่า (เอลเลน เพจ) หรือหมายเลข 7 ผู้ถูกตีตราว่าไร้พลังแต่คอยบันทึกประวัติศาสตร์ของพวกเขาเป็นหนังสือ และด้วยบาดแผลในวัยเด็กของพวกเขาก็ทำให้แต่ละคนแยกย้ายไปตามทาง แต่หลังการตายของ เซอร์เรจินัลด์ พวกเขาก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการตายของพ่ออุปถัมภ์และต้องร่วมมือกันหยุดยั้งหายนะโลกที่ถูกบงการโดย เดอะคอมมิชชั่น


    เดิมที The Umbrella Academy เป็นการ์ตูนคอมมิคของ ดาร์ค ฮอร์ส คอมิก เข้าของเดียวกับ Hell Boy นั้นเอง ซึ่งผลงานการสร้างสรรค์เรื่องราวโดย เจอร์ราด เวย์ (อดีตนักร้องนำ My Chemical Romance) ผ่านลายเส้นของ แกเบรียล บาร์ ซึ่งกวาดรางวัลมาเยอะมากทีเดียว ส่วนตัวต้าต้องบอกตรงๆ นะครับว่าไม่ได้เป็นแฟนคอมมิคเรื่องนี้นะครับ แต่ก็เปิด Netflix ดูเรื่อยเปื่อยไป ก็มาเจอนี้แหละ

    พอได้ลองดูตอนแรกนี้แหละครับ โอ้โหววววววว วาปเวลาชีวิตไปเลย รู้สึกตัวอีกทีก็จบไปเรียบร้อย ฮ่าๆๆๆ


    หลังจากที่ได้ดู ต้องบอกเลยครับว่าเสน่ห์ The Umbrella Academy คือ มันไม่ยืดจนช้าเชื่อย แต่ก็ไม่เล่าเร็วจนตามไม่ทัน มีความตื่นเต้นและเซอร์ไพร์สทุกช่วงทีเผลอ โปรดักชั่นไม่แย่เลย ชอบมากเลยครับ เพียงแต่ช่วงแรก การปูเรื่องของแต่ละตัวละครค่อนข้างเยอะมากๆ เลยทีเดียว ใครที่ผ่านจุดนี้ไปไม่ได้ก็หลุดไปเยอะเลยครับ

    วันหยุดยาวๆ ใครอยากดูซีรีส์ยาวๆ ที่บ้านก็ขอแนะนำครับ ความยาวไม่มาก ความยาว 10 ตอนเองครับ ^_^

    ใครอยากดูก็คลิ๊กเข้าไปชมกันได้เลยครับ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in