เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyyou x secret
5
  • เลข 5 ที่พาดหัวไปคือระยะเวลาที่เรากับคุณเป็นเพื่อนกันมา เฮ้ย อยู่ดีๆ ไม่กี่เดือนที่แล้วคุณก็มาแปลกไป

    เรารู้สึกว่าไม่ควรกระทำกันเหมือนเมื่อก่อน

    ตอนนี้ต่างต้องให้เกียรติกัน เพราะคุณดันมีใครเข้ามา

    สิ่งที่เราเคยชินมันอยู่ทุกวันกลับต้องหายไป

    คุณหายไปจากเวลาหัวค่ำของเรา

    เฮ้ย เรารู้สึกเหมือนคนพิการขึ้นไปทุกที คุณหายไปแบบไม่บอกไม่กล่าว เราจะกล้าถามอะไร

    วันนั้นเรารู้ว่าคุณมีแฟนจากปากเพื่อนคนอื่น ได้ไงอะ คุณทักมากวนตีนเราทุกวันแต่คุณไม่บอกเราว่าคุณมีแฟน แต่เพื่อนทั้งห้องดันรู้

    เราคิดว่าเราสนิทกันมากแล้วนะตอนนั้น กลายเป็นว่าคุณไม่ยอมบอกเราซะงั้น

    ตอนคุณมีแฟนคุณไม่คิดจะบอกเราเลย แต่ตอนที่คุณเลิกกับแฟน คุณดันมาคร่ำครวญพร่ำเพ้อพรรณากับเรา เราไม่เคืองอะไรหรอก คุณเป็นเพื่อนสนิทเรานี่

    และเวลาที่คุณหายไปมันก็มาถึง อยู่ดีๆคุณที่เคยเป็นกิจวัตรประจำวันของเราก็หายไปจากช่องสนทนา รายชื่อด้านบนสุดยังเป็นชื่อของคุณ ทว่า มันไม่มีข้อความใหม่ปรากฏ

    พอเจอกัน การกระทำของคุณมันก็ไม่เหมือนก่อน คุณใส่ระยะห่างระหว่างเราเพิ่มเข้าไป นานวันเข้าระยะห่างก็เพิ่มขึ้นอีก เราเดินถอยหลังออกมาเพื่อเพิ่มระยะห่างให้กับคุณจนเราถอยต่อไม่ได้แล้ว

    ถอยต่ออีกนิด ความสัมพันธ์ที่เรียกว่า "เพื่อน" คงต้อง mutation เป็น "เพื่อนเก่า" แน่ๆ

    เรื่องไร้สาระที่เคยคุยกัน เรื่องชาวบ้านที่เราเป็นต้นตอนินทา เรื่องเรียนที่คุณเป็นคนบ่นนำและมีเราบ่นตาม คุณกลับมาบอกเราเมื่อไม่นานมานี้ว่าคุณลบข้อความเหล่านั้นทิ้งไปแล้ว

    คุณบอกเราพร้อมกับรอยยิ้ม

    เรามีสัญญากัน 4 อย่าง อย่างแรก คุณบอกว่าคุณจะไม่ลบข้อความของเรา ข้อความที่มีเรื่องไร้สาระ เรื่องชาวบ้าน เรื่องเรียน เรื่องรักของคุณ เรื่องรักของเรา และมุกเสี่ยวๆที่คุณมักจะหยอดใส่เราเพื่อเพิ่มสีสันของบทสนทนา

    เราเคยถามว่า "มึงหยอดกูแบบนี้ ถ้ามึงมีแฟนแล้วมึงจะลบป้ะ?" "ไม่ลบหรอก กูจะเอาให้แฟนกูดูด้วยซ้ำกูบริสุทธิ์ใจ แฟนกูต้องเข้าใจแน่" คุณตอบ

    แต่คุณก็เดินมาบอกกับเราว่าลบมันไปแล้ว เฮ้ย มึงผิดสัญญาข้อแรกแล้วนะ

    สัญญาข้อแรกคุณยังผิดเลย เราไม่หวังสัญญาข้ออื่นแล้วล่ะ

    จนปัจจุบันนี้เรายังรู้สึกเหมือนเดิมเลย ว่าความเป็นเพื่อนของเราแม่งเข้าใกล้คำว่า "เคยสนิท" ไปทุกที ไม่รู้ว่าอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้มันจะกลายเป็นเคยสนิทอย่างที่เราคิดไว้รึเปล่า

    คุณเป็นเพื่อนที่ดีมากนะ บางเรื่องเราอยากถามไถ่อย่างที่เคยทำ แต่ตอนนี้เหมือนสิทธิ์นั้นของเรามันโดนระงับไปแบบถาวรแล้วล่ะ เวลาเห็นคุณแปลกไปเราก็อยากเข้าไปถาม แต่เหมือนว่าเราจะยุ่งเรื่องของคุณ ตอนนี้เลยทำได้แค่ให้กำลังใจคุณอยู่ห่างๆ เฝ้ามองดูคุณเป็นอย่างที่คุณต้องการแบบช้าๆ

    สถานะเราและคุณมันยังคงเป็นแค่เพื่อน เรามีคนที่เราชอบ คุณมีคนที่คุณชอบ มันไม่ได้เกินเลยมากกว่าเพื่อนจริงๆ

    ฝากถึงคุณ เพื่อนรักของเรา :)



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in