เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#FICTOBER2018pinkpeachpeace
day3 ㅡ roasted

  • “ เธออยู่ไหนแล้ววะ ”


    ( ไอ่ร้านอาหารที่เธออยากนี่มันชื่ออะไรนะ )


    “ ช่างเหอะเธอ ไว้เค้าเคลียร์เอง ”


    เป็นอีกปีที่วันครบรอบผมเป็นคนจัดการทุกอย่าง ทั้งสถานที่ อาหาร เวลา และต่างๆ สิ่งที่เขาให้ผมอาจจะเป็นแค่ช่อดอกไม้เหมือนทุกปี เหมือนเดิม


    ( เธอเลิกงานกี่โมงอะ เค้าไปรับ)


    “ เจอกันนู่นเลย ”


    ( งอนป่ะเนี่ย )






    ‘ Rosso di Sera ‘ ร้านอาหารอิตาเลี่ยนชื่อดังที่ผมอยากลองมาหลายปี วันนี้ผมเดินผ่านหน้าร้านอีกครั้ง กลิ่นเหม็นไหม้มันยังคลุ้งอยู่แม้บริเวณรอบๆไม่มีวินมอเตอร์ไซค์หรือแม่ค้าขายไก่ย่างใดๆทั้งนั้น


    เหตุการณ์เหล่านั้นมันย้อนกลับมา

    ย้อนมาเหมือนวันนี้เป็นวันนั้น



         คุณ: เอ้อเธอ ทางมันไปยังไงนะ

         คุณ: เค้าหาเบอร์ในเน็ตเจอแล้วนะ เค้าอ่านชื่อร้านผิดด้วย โคตรอายเลย ฮ่าๆ

         คุณ: เค้าจองให้แล้วนะเธอ



         คุณ: งานยุ่งหรอ

         คุณ: งั้นไม่กวนแล้ว เจอกันนู่นนะครับ



    ทุกข้อความที่ถูกส่งมาปรากฏอยู่บนหน้าจอมือถือ และใช่ ผมเห็นแล้ว แต่ไอ่งานที่มันก็อยู่บนโต๊ะผมก็ไม่ใช่ย่อยเลย 



         คุณ: เธอ เค้าหาทางไปไม่เจอว่ะ แม้งหลงอยู่ทางเดิมมาหลายชั่วโมงแล้ว

         ผม: เอ้า เปิดแมปดิเธอ เค้าทำงานแปป

         คุณ: โอเค เดี๋ยวเค้าลองหาทาง



    17.57


         ผม: เธอ มันเลยเวลาที่นัดกันจะชั่วโมงแล้วอะ เปลี่ยนแผนกันมั้ย เค้าขอโทษ

         ผม: เธอ ตอบหน่อย




    18.45


    “ เธอ เค้าโทรไปเป็นสิบสายไมไม่รับวะ ”


    “ เธอ ตอบดิ ”


    “ เนี่ย เค้าซื้อของมาไว้ที่บ้านละนะ มาฉลองที่บ้านแทนแล้วกัน “


    ( เธอ )


    “ ว่า ”


    ( เธอโกรธมั้ยวะที่เค้าซื้อให้แต่ดอกไม้ช่อเดิมๆในวันครบรอบอะ )


    “ อะไรของเธอ กลับบ้านมาเหอะ ” 


    ( เค้าแค่อยากให้เธอรู้ว่าเค้ารักเธอ ในแบบเดิม ที่เท่าเดิม ไม่เคยเปลี่ยนเลยนะตั้งแต่วันแรกที่เค้าบอกจะจีบเธอ )


    “ นี่อะไร สารภาพรักหรอ ไม่เขินนะ ”


    ( เปล่า เค้าจะขอโทษ 


     ปีนี้เค้าอาจจะไม่ได้ให้ดอกไม้ช่อเดิมแล้วนะ แย่กว่าคือเรายังไม่ได้ไปกินไอ่ร้านนั้นด้วยกันเลย ร้านไรนะ นี่ก็ยังจำชื่อไม่ได้ซักที ฮ่าๆ )


    “ เธอ ไม่เล่น ”


    ( ฮ่าๆ ปีนี้ปีที่เท่าไหร่แล้ววะ ครบ 7 ปีแล้วดิ )






    ( เค้ารักเธอนะ )






    กลิ่นเหม็นไหม้ที่มันลอยคลุ้งราวกับว่าทะลุผ่านหน้าจอมือถือออกมา 


    แล้วเธอ    ก็จากไปแล้ว




    ไอ่ร้านอิตาเลี่ยนที่เค้าอยากกินเค้าไม่อยากกินแล้วนะ ดอกไม้ที่ช่อหน้าตาเดิมๆเค้าก็กลับมาชอบมันแล้วนะ เค้าซื้อมันบ่อยจนเจ้าของร้านลดราคาให้ด้วย10% แต่เค้าพยายามแล้วนะ เค้าพยายามจะซื้อมันในราคาเดิม อยากให้ทุกอย่างมันเหมือนเดิม เหมือนที่เธอยังอยู่



    ผมเดินผ่านหน้าสิ่งต่างๆที่มันเหมือนเดิมในทุกวันจนผมสามารถปิดตาเดินยังได้ กลิ่นไหม้ในวันนั้นมันก็ยังอยู่ ภาพจำที่เธอคนนั้นนอนนิ่งในรถยนต์คันเก่งที่เราไปช่วยกันเลือกมันก็ยังอยู่ คืนนั้นเธอยังหัวเราะอยู่เลย อะไรกันวะ เธอหัวเราะท่ามกลางกลิ่นเหม็นแบบนั้นได้ไง


    ปีนี้ก็เป็นวันครบรอบอีกปี

    ปีที่ 8 แล้วไง






    คิดถึงเธอว่ะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in