เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Triple n x Japannanadia
Triple N x Japan [Ep.8] Last day with " Osaka "
  •             อาซาโก้ โอซาก้ามาแล้วจ้าาาาา วันนี้จะมาเล่าการเที่ยววันสุดท้ายในญี่ปุ่นของเรากันค่า หลังจากที่เราไปผจญภัยไปตามเมืองต่าง ๆ ของญี่ปุ่นมาแล้วนั้น วันสุดท้ายนี้ก็ต้องขอแบบเบา ๆ กันหน่อยยยย เพราะฉะนั้นวันนี้พวกเราเลยเลือกที่จะไปอควาเรียมกันนนนน
               แต่ก่อนที่เราจะไปอควาเรียม โอจี้ซังผู้ใจดีของเราก็อาสาขับรถพาพวกเราแวะไปชักภาพกันที่ยูนิเวอร์แซลก่อน ซึ่งแน่นอนว่าในแพลนของพวกเราไม่ได้มียูนิเวอร์แซลอยู่ในหัวกันเลยจ้า แต่พอโอจี้ซังพาไปก็คือแอบเสียดายเว่อร์ ๆ เพราะงั้นพวกเราก็ได้แต่ถ่ายรูปอยู่ข้างหน้าสวนสนุกเท่านั้นค่ะ




    หลังจากแวะถ่ายรูปที่ยูนิเวอร์แซลแล้วก็รีบไปสถานที่ที่พวกเราตั้งใจจะไปกันนั่นก็คืออออ อควาเรียมเป็นเมนหลักของเราค่า โอจี้ซังก็เหยียบคันเร่งแบบมิดไมล์เพื่อไปส่งพวกเราให้ถึงที่หมายกันเลยทีเดียว หลังจากนั้นเราก็เดินทางมาถึงไคยูคังอควาเรียมกันแล้นนนน

           และนี่ก็เป็นส่วนเด่นที่เห็นชัดของอควาเรียมเลยฮะ จะบอกว่าไคยูคังอควาเรียมเนี่ยเป็นอควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในโลกกกกกเลยนะเพื่อน ๆ ที่เนี่ยมีฉลามวาฬตัวเบ้อเร้อเลยแหละเราเห็นมากับตาแล้วววว ตอนนั้นตื่นเต้นม้ากกกก ไม่ได้ถ่ายรูปมาถ่ายมาแต่วิดีโอแต่ตอนนี้วิดีโอหายไปไหนแล้วก็ไม่รู้อ่า แอบเสียดายเบา ๆ แต่อยากจะบอกว่าฉลามวาฬตัวเป็น ๆ นี่ไซส์โคตรบิ๊กเห็นแล้วตื่นตามากเลยค่ะเพื่อน
             ไม่ได้รูปฉลามวาฬมาให้เพื่อนดูก็ไม่เป็นไร เพราะงั้นเราขอทดแทนด้วยการส่งต่อรูปสัตว์อื่น ๆ ที่เราชอบมาให้เพื่อนแล้วกันเนาะ นั่นก็คืออออ

           อยากจะบอกว่าถ้าเพื่อน ๆ ได้มาที่นี่เนี่ยแนะนำให้มาดูเจ้าแมวน้ำอุ๋ง ๆ กันนะคะ เพราะน้องน่ารักม้ากกกกก อย่างที่เราถ่ายรูปมาให้เห็นเลยค่ะ อย่างแมวน้ำตัวสีขาวเนี่ยน้องจะชอบมานอนเล่นให้คนถ่ายรูปพร้อมกับทำหน้าเคลิ้ม ๆ พริ้ม ๆ ตลอดเวลาสร้างความเอ็นดูให้กับพวกเรามากเลยค่ะ ส่วนน้องตัวสุดท้ายก็จะตัวอ้วน ๆ โพสต์ท่านอนอ้วน ๆ ให้คนได้ถ่ายรูปกัน อยากจะเอามือไปขยำตรงพุงแต่ติดที่ว่าเขาไม่อนุญาตเนี่ยแหละค่าาาา งื้อออออ
           หลังจากที่เราเดินเที่ยวเล่นดูสัตว์ต่าง ๆ จนรอบอควาเรียมแล้วก็ออกมาซื้อของที่ระลึกของที่นี่ซะหน่อย เราซื้อพวกขนมที่เป็นลายสัตว์ต่าง ๆ ของที่นี่แล้วก็ไปกดชากาปองมาด้วยค่ะ บอกเลยว่าของที่ระลึกของที่ญี่ปุ่นเนี่ยไม่แพงเลยราคาพอเอื้อมถึงได้แน่นอนค่ะ

         ด้วยความที่วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่พวกเราจะได้อยู่ที่ญี่ปุ่นแล้วก็มีแพลนไปเที่ยวแค่ที่อควาเรียมเท่านั้น และด้วยความที่คุณแม่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการเดินทางในโอซาก้าก็เลยพาลูก ๆ ทุกคนไปเดินช้อปปิ้งกันที่ย่านดงโทโบริกันค่ะ เพื่อน ๆ ต้องเคยเห็นภาพผู้ชายกูลิโกะกับเจ้าปูตัวยักษ์กันใช่มั้ยคะ ตรงนั้นเล้ยยยย

            ย่านนี้เนี่ยเป็นย่านที่มีร้านค้า tax free เพียบเลยค่ะจำได้ว่าตอนนั้นคุณแม่หมดเงินไปกับการช้อปปิ้งที่นี่วันเดียวเกือบ 30,000 บาท !!! เพราะของบางอันของที่นี่ก็มีราคาที่ถูกมากก็เลยช้อปลื้มมมกันไปเลยค่า 5555 แถมยังได้กินสเต็กเนื้อชั้นดีของที่นี่ไปอี๊กกกก กลับมาไทยครั้งนั้นก็คือกินแกลบกันไปเลยที่นี้

              หลังจากช้อปกันจนเงินจะหมดก็เดินทางกันกลับบ้านโอจี้ซังไปเก็บของเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับไทยกันค่ะ ก่อนกลับโอป้าซังได้ทำแกงกระหรี่ให้พวกเรากินส่งท้ายด้วย รู้สึกเป็นบุญปากมากที่ได้กินจากฝีมือคนญี่ปุ่นแท้ ๆ เลย 55555 เมื่อถึงเวลาที่ต้องเดินทางไปสนามบินพวกเราก็เดินทางออกจากบ้านโอจี้ซังและนั่งรถบัสที่ตอนนี้จำไม่ได้แล้วว่าชื่ออะไรแต่เป็นรถบัสที่จะส่งเราไปที่สนามบินคันไซค่ะเพื่อน ๆ และก็ถึงเวลาขึ้นเครื่องตอนเวลา 22.00 น.เวลาของประเทศญี่ปุ่นมาถึงที่ไทยในเวลา 06.00 น.ตามเวลาไทยค่ะ ก็เป็นอันจบทริปทรหด อดทนของพวกเราแล้ว
          
             ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความเป็นระเบียบจริง ๆ ค่ะทุกคน สำหรับเราแล้วเป็นประเทศที่ให้ไปอีกรอบก็ไปอีกได้นะ มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ สไตล์เป็นแบบญี่ปุ่นเลยถ้าใครที่ชอบถ่ายรูปก็น่าจะชื่นชอบกัน ส่วนเรื่องสถานที่บอกเลยว่าเราประทับใจทุกที่ที่ไปเลยนะ มันดูสงบดูมีความเป็นญี่ปุ่นจริง ๆ เดินดูรอบตัวสถานที่ต่าง ๆ แล้วได้อ่านประวัติไปด้วยก็โอเคดี อีกอย่างที่เราประทับที่นี่ก็คือราคาค่าเข้าสถานที่ของเขาเนี่ยเท่ากันทุกคนไม่ว่าจะมาจากประเทศไหนก็แล้วแต่ บอกเลยว่าเยี่ยมจริง ๆ 3 รอบ แถมพวกราคาของที่ระลึกนี่ก็ไม่ค่อยแพงเลยเพื่อน ๆ 
             อยากขอบคุณทุก ๆ อย่างเลย ขอบคุณพี่เราที่ชวนเราไปทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้วพี่เขาอยากไปกัน 2 คนฉลองเนื่องจากการเรียนจบแต่ก็ดันมีไส้ติ่งอย่างเราที่ตามติดไปด้วย ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่อีกเหมือนเดิมที่ไว้ใจให้เรากับพี่ได้ออกไปผจญภัยในต่างแดน สำหรับเราเป็นครั้งที่ 2 ถึงแม้ว่าตอนนี้คุณพ่อจะไม่อยู่แล้วก็ตาม แต่ก็มีคุณแม่ที่คอยอยู่แนะนำพวกเราตลอด แถมคุณแม่ยังเป็นไกด์ให้กับพวกเราด้วยน้า แม่เราเท่ที่สุดในโลกเลย สุดยอดไปเลยแม่เรา 
            ขอบคุณโอจี้ซังกับโอป้าซังที่ต้อนรับพวกเราได้อย่างอบอุ่นก็คือเทคแคร์เราตลอดที่อยู่โอซาก้า ขนาดวันที่เราไปเที่ยวที่เมืองอื่น ๆ แกก็ยังคอยถามหาทางไลน์ตลอดว่าอยู่ที่ไหนบ้าง เที่ยวเป็นยังไงบ้าง อุปสรรคในด้านภาษาไม่ทำให้ความจริงใจที่แกมีให้กับพวกเราลดลงเลย คนญี่ปุ่นใจดีกับเราก็มีเยอะม้ากกกก ถือว่าประทับใจกับที่นี่มากเลยค่ะ 
             หวังว่าตัวเราเองอาจจะได้ออกเดินทางไปในที่ใหม่ ๆ อีกครั้งไม่ว่าจะในประเทศ หรือต่างประเทศก็ตาม และจะพยายามเอาประสบการณ์สุดบ้าบอของเรามาแชร์ให้กับทุก ๆ คนอีก และขอขอบคุณทุก ๆ คนที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวของเราด้วยนะคะ อาจจะงง ๆ หน่อยแต่เราก็จะพยายามพัฒนาการเขียนของตัวเองให้ดีขึ้นไปอีกกกก สำหรับการผจญภัยในญี่ปุ่นดินแดนอาทิตย์อุทัยของเราก็ต้องขอกล่าวคำว่า



    "さようなら" 


    บ๊ายบายค่ะเพื่อน ๆ :) 
             
           












Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in