Triple n x Japannanadia
Triple N x Japan [Ep.7] Himeji Castle เที่ยวปราสาทฮิเมจิ
  •         สวัสดีค่ะทุกคนนน เรากลับมาแล้วกับการพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวญี่ปุ่นกับเรานะจ๊าาาา จะบอกว่าอีกแค่ตอนหน้าตอนเดียวก็จะจบทริปญี่ปุ่นของเราแล้วนะคะ 55555 เพราะงั้นวันนี้เราขอเริ่มด้วยการพาทุกคนไปเที่ยวที่ปราสาทฮิเมจิกันค่ะ โดยเรากับพี่ก็นั่งรถไฟจากแถวบ้านโอจี้ซังก็คือสถานีฮิเมจิมะนั่นเอง ไปที่ฮิเมจินะคะ จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ๆ ถ้าเราจำไม่ผิดนะเพื่อน ๆ 55555 พอมาถึงสถานีรถไฟที่ฮิเมจิแล้วถ้าขึ้นมาจากสถานีปุ๊ปเดินออกมาก็เจอแบบนี้เลยจ้า

เพื่อน ๆ เห็นไกล ๆ ตรงนู้นนนมั้ยยยย ตรงนั้นแหละคือปราสาทฮิเมจิจ้าาาา และแน่นอนการเดินทางไปปราสาทของเรากับพี่ก็คือการเดินอีกแล้วฮะ ด้วยข้ออ้างที่ว่าเดินชมวิวไปเรื่อย ๆ ไม่รีบ ก็จัดไปเลยฮะเดินให้ขาหนีบไปเลยจ๊ะเพ่ !

เดินมาจากสถานีรถไฟมาถึงปราสาทก็ไม่ค่อยไกลเท่าไหร่ค่ะ หรือไกลแต่เราไม่รู้ตัว55555 ก็มาถึงหน้าปราสาทกันแล้วววว

อยากจะบอกว่าช่วงที่เราไปนักท่องเที่ยวเยอะมากกกกกเลยค่ะขนาดไม่ใช่ช่วงไฮซีซั่นนะเนี่ย ข้างในเนี่ยกว้างใหญ่มาก แอบคิดอยู่เหมือนว่าถ้ามาช่วงหน้าหนาวจะฟินขนาดไหน แต่มาหน้าร้อนก็ฟินได้เหมือนกันนะคะ

และนี่ !! ก็คือปราสาทฮิเมจิที่เราเดินทางมาหาาาา ดูจากตรงนี้แล้วสวยมากกก เพราะงั้นไม่รอช้ารีบเดินขึ้นไปบนปราสาทกันค่าาา.... แต่เราจะบอกว่าเราไม่ได้ถ่ายรูปตอนที่เดินขึ้นปราสาทมาซักรูปเลยค่ะเพื่อน ๆ เพราะตอนนั้นคนเดินขึ้นไปบนจุดสูงสุดของปราสาทเนี่ยเยอะมากกกก แถมบันไดทางขึ้นนี่ก็ชันแสนชัน ชันชนิดที่ว่าไม่ควรก้าวบันไดพลาดแม้แต่ขั้นเดียวเลยค่ะไม่งั้นตกลงมานี่เจ็บตัวแน่ ๆ เพราะงั้นก็ต้องขอโทษเพื่อน ๆ ด้วยน้าาา ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู จำได้ว่าแต่ละชั้นก็จะเป็นห้องต่าง ๆ ของขุนนางสมัยก่อนโน่นนนและก็มีพวกประวัติต่าง ๆ ของปราสาทเนี่ยแหละค่ะ

และแล้ววววเราก็เดินมาถึงจุดสูงสุดของปราสาทกันแล้วค่ะทุกคนนนน อันนี้แหละเราสามารถถ่ายรูปมาฝากเพื่อน ๆ ได้ 55555

จากตรงนี้ก็สามารถทำให้เราเห็นเมืองได้รอบด้านเลยยยย ถ้าเพื่อน ๆ มองจากจุดตรงนู่นนน ตรงนั้นก็คือทางที่เราเดินมากับพี่ ๆ นั่นเองค่า ระยะทางก็ไม่ใช่เล่น ๆ เหมือนกันนะเนี่ย พอเราเดินชมวิวรอบ ๆ เสร็จแล้วก็ถึงเวลาเดินลงค่ะ และแน่นอนการเดินลงยากมากกว่าเดินขึ้นอีกจ้าาาา กว่าจะมาถึงชั้นสุดท้ายเล่นเอาแทบหายใจกันไม่ทั่วท้องเลย 55555 หลังจากนั้นเราก็เดินเล่นรอบ ๆ ตัวปราสาทอีกซักรอบค่ะ

มองจากตรงนี้คือตัวปราสาทใหญ่มากกกก พอเดินไปเรื่อยเราก็เจอกับอะไรซักอย่างที่คล้าย ๆ บ่อน้ำค่ะเพื่อน ๆ

ลักษณะบ่อจะเป็นแบบนี้ค่ะ ซึ่งตรงนี้เขาว่าเป็นตำนานผีนับจานด้วยนะเพื่อน ๆ ประมาณว่าเหมือนจะมีคนรับใช้ในวังเนี่ยแหละทำจานที่มีค่าแตกไปใบนึงก็เลยถูกทำโทษโดยการโดนโยนลงไปในบ่อซึ่งคนแถวนั้นก็มักจะได้ยินเสียงนับจานแบบหลอน ๆ ด้วยแหละค่ะ ไม่อยากจะเชื่อว่าปราสาทสวย ๆ แบบนี้จะมีเรื่องหลอนกับเขาด้วยยยย

ด้วยความที่วันนี้เราไม่มีแพลนไปไหนต่อหลังจากที่เที่ยวเล่นจากปราสาทฮิเมจิเสร็จแล้วก็เลยเตรียมตัวกลับบ้านกันค่ะ ระหว่างทางร้อนมากกกก ก็เลยแวะร้าน ๆ นึงเป็นร้านขายของหวานก็เลยนั่งกินหวานเย็นแปปนึงแล้วก็เดินทางกลับค่ะ ทางกลับก็เหมือนเดิมเลยค่ะนั่งรถไฟจากฮิเมจิไปลงสถานีฮิเมจิมะค่ะ

พอดี๊ พอดีวันนั้นถึงบ้านเร็ว โอป้าซังก็เลยทักขึ้นมาว่ามาญี่ปุ่นทั้งทีไม่สนใจใส่ชุดกิโมโนหน่อยหรือ และพร้อมกับการคะยั้นคะยอให้ใส่ชุดกิโมโนให้ได้พร้อมบอกว่ามาญี่ปุ่นพลาดไม่ได้นะ ไม่ได้ใส่ที่เกียวโตก็ไม่เป็นไรมาใส่ที่โอซาก้าก็ได้ พร้อมกับการวิ่งขึ้นไปบนห้องแล้วเอาชุดกิโมโนออกมา 3 ชุด พร้อมกับชุดยูกาตะอีก 1 ชุด เท่านั้นยังไม่พอโอป้าซังโทรหาเพื่อนบ้านให้มาช่วยแต่งตัวให้อี๊กกกก ทางเราได้แต่ยิ้มเหงือกแห้ง หน้าแห้งไปเลยฮะ ก็พอรู้บ้างว่าโอจี้ซังกับโอป้าซังใจดี แต่ก็ไม่คิดว่าจะดีขนาดเนนนนน้ !!

เอาล่ะไหน ๆ โอป้าซังก็เตรียมพร้อมมาให้แล้ว ลองดูซะหน่อยก็ไม่เสียหาย จัดมาเลยค่ะ !!

เมื่อโอป้าซังกับเพื่อนบ้านแต่งตัวให้เสร็จแล้ว โอจี้ซังก็รับหน้าที่พาพวกเราไปถ่ายรูปกับศาลเจ้าแถวบ้านฮะ เดินไปเรื่อย ๆ กับลมเย็น ๆ พร้อมกับการเดินใส่ชุดกิโมโนที่โคตรจะแมนของเรากับพี่จนแม่ถึงกับบอก เดินให้เหมือนคนใส่ชุดกิโมโนเขาเดินกันหน่อย 55555พวกเราก็พยายามกันสุดฤทธิ์เลยค่ะจังหวะนี้ (มองข้ามรองเท้าช้างดาวของพวกเราไปด้วยนะคะ ตอนนั้นไม่พร้อมจริง ๆ 55555 )

หลังจากเดินถ่ายรูปกันเสร็จเรียบร้อยพวกเราก็เริ่มเหนื่อยและหิวโอจี้ซังก็เลยพากลับบ้านเปลี่ยนชุดและพาพวกเราออกไปกินข้าวค่ะ ตอนนั้นพวกเรากินซูชิกันเยอะมากกกกก จนโอ้จี้ซังต๊กกกกใจ และแกก็อาสาพาพวกเรานั่งรถเล่นชมเมืองโอซาก้าด้วยค่ะ จำได้ว่าแกพาไปที่ปราสาทโอซาก้า ตอนกลางคืน ย้ำ !! ตอนกลางคืนนนน เพราะงั้นก็ได้แต่เห็นปราสาทอยู่แค่ไกล ๆ แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ แค่เห็นตรงนั้นก็เป็นบุญตามากแล้วววว ขอบคุณโอจี้ซังหมื่นครั้งค่าาาา

ครั้งนี้เราอาจจะเที่ยวน้อยไปหน่อยเพราะไปแค่สถานที่เดียว แต่เราว่าระหว่างการเดินทางของพวกเราก็คือสนุกมากกกก ปราสาทฮิเมจิก็สวยมากกกก ถ้าเพื่อน ๆ ได้มีโอกาสไปก็ไม่ควรพลาดเลยล่ะค่ะ ต้องไปนะคะ !!

ยังไงวันนี้ก็ต้องจบทริปปราสาทฮิเมจิกันไปก่อน ครั้งหน้าก็จะเป็นตอนสุดท้ายกับการผจญภัยในญี่ปุ่นแล้วนะค้าาาา  อิ้อิ้ สำหรับวันนี้บัยบายจ้าาาา