Triple n x Japannanadia
Triple N x Japan [Ep.6] สงบ สบาย สไตล์ Kouyasan ( วากายาม่า )
  •          สวัสดีเพื่อน ๆ นักอ่านทุกท่านนน เรากลับมาแล้ว หลังจากที่ห่างหายจากการเขียนไปนานมากกกก เพราะว่าติดฝึกงานอยู่ 2 เดือน เลยไม่ค่อยมีเวลามาเล่าประสบการณ์การเที่ยวให้จบซะทีบวกกับตอนนี้อยู่ปี 4 แร้ววว งานและโปรเจคตั่งต่างก็ได้มารุมล้อมตัวดิชั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วจย้าาา  แงงง แต่จะพยายามเข้ามาเขียนบ่อย ๆ น้าาา

เอาล่ะครั้งนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่แสนสงบและสุขสบายกันค่ะ เราจะพาเพื่อน ๆ ไป ที่ Kouyasan (โคยาซัง) ที่ วากายาม่า กันจ้าาาา หลังจากที่เราได้ไปนอนพักที่บ้านของโอจีซังและโอบาซัง เช้าวันต่อมาเราก็ออกเดินทางมุ่งหน้าไปสู่ Kouyasan วากายาม่า กันค่ะ โดยการเดินทางก็เหมือนเดิมเลย นั่งรถไฟ จากสายอะไรก็จำไม่ได้ แงงงง แต่จำได้ว่านั่งรถไฟนานมากที่สุดเท่าที่เรานั่ง ประมาณ  1 ชั่วโมง หรือ 1 ชั่วโมงครึ่ง นี่แหละค่ะ เราชอบตอนเดินทางไปที่ Kouyasan มากเลยค่ะ เพราะจากที่เรานั่งรถไฟที่เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องที่ทันสมัย บรรยากาศก็ค่อย ๆ เปลี่ยนไป กลายมาเป็นภูเขา ต้นไม้สีเขียว และอากาศก็เริ่มเย็นอย่างเห็นได้ชัด แถมอีกอย่างคือ หูอื้อ ไปอีกจ้า

แต่ทุกคนคะ การเดินทางของเราก็คือการนั่งรถไฟ ก็เป็นการเดินทางที่ดูปกติธรรมดาเหมือนปกติเลยใช่มั้ยคะ แต่หลังจากที่เรานั่งรถไฟเสร็จแล้วเราก็ต้องมาต่อรถไฟอีกแบบหนึ่ง เราไม่แน่ว่ามันเรียกว่ารถไฟหรือเปล่า รูปร่างหน้าตาก็จะเป็นแบบนี้ค่า
    มันจะเป็นรถไฟที่เอาไว้ขึ้นเขาอีกทีค่ะ เหมือนกระเช้า แต่เป็นกระเช้ามีราง งงมั้ย55555 มันก็คือรถไฟอ่ะแหละ อันนี้เราถ่ายตอนจะกลับค่ะ

หลังจากที่เราขึ้นมาถึงข้างบนเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องเดินออกมาตามทางออกเลยค่ะจะได้เจอกับรูปข้างล่างนี้เลยนะ หลังจากนั้นก็นั่งรถบัสต่อค่ะ จริง ๆ ก็คือรถเมล์นั่นเองค่ะ เดินออกมาหน้าสถานีรถไฟก็เจอกับรถบัสหลายคันเลยฮะ

ด้วยความที่โคยาซังจะเป็นเขา เลยทำให้เส้นทางการเดินรถก็จะมีหวาดเสียวอยู่เล็กน้อย แต่ทุกคนไม่ต้องห่วงเลยน้า มันไม่ได้น่ากลัวขนาดน้านนน ซึ่งรถบัสข้างบนเขานี้ก็เหมือนกับรถเมล์ในตัวเมืองปกติเลยค่ะ โดยรถบัสก็จะมีป้ายให้ลงในแต่ละจุดด้วยนะ ขนาดวิ่งบนเขานะเนี่ยยย ถ้าเพื่อน ๆ อยากลงตรงป้ายไหนก็สามารถกดกริ่งไปได้เลยจ้า ตอนนั้นจำได้ว่าเราเลือกลงป้ายประตูไดมงเป็นที่แรกไปค่ะ

ประตูก็จะเป็นประมาณนี้ค่ะทุกคน ของจริงก็คือประตูใหญ่มว๊ากกกก ทั้งสองด้านของประตูก็จะมีรูปปั้นขนาดใหญ่ด้วยค่ะ แต่เราก็จำไม่ได้เหมือนกันแฮะว่ารูปปั้นทั้งสองคืออะไร แต่ว่าก็เป็นเทพเจ้าเนี่ยแหละค่ะ หลังจากนั้นเราก็เดิน ๆ เล่นแล้วก็ถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อย หลังจากถ่ายรูปจนเต็มอิ่มก็เดินลงค่ะ ทุกคนอ่านไม่ผิดแน่นอน พวกเราเดินลงมาค่าาาาา55555
        แต่ว่ามันก็ไม่ได้เหนื่อยมากเท่าไหร่ อยากจะบอกว่าบรรยากาศบนเขานี้คือที่สุดของที่สุดในที่สุดไปเลยทุกคนนน เพราะมันเงียบมาก ไม่ใช่เงียบแบบหลอน ๆ นะ แต่เป็นเงียบที่ค่อนข้าง peaceful มากเลยแหละ และนี่ก็จะเป็นบรรยากาศในเขาโคยาซังค่า

พอเราเดินลงมาเรื่อย ๆ ก็จะพบกับทางไปสุสานค่ะทุกคน ถ้าทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ก็คงจะแปลกใจและตั้งคำถามกันใช่มั้ยคะ ว่าไปทำม๊ายยยย บอกเลยค่ะว่าสุสานนี้ไม่ได้น่ากลัวหรือหลอนอะไรเล๊ยยย สุสานนี้มีชื่อว่าสุสานโอคุโนะอินค่า โดยระหว่างทางเดินก็จะเจอกับหลุมสุสานเยอะมากกกกมีตั้งแต่ชนชั้นสูงจนถึงคนธรรมดาสามัญเลยค่ะ แต่น่าเสียดายที่ตอนเราไปแบตกล้องดันหมดซะนี่ เพราะฉะนั้นเราเลยต้องขออนุญาตนำรูปจากเว็บไซต์อื่นมาให้เพื่อน ๆ ได้ลองดูกันน้าาา

(รูปภาพจาก http://zhumalong.blogspot.com/2015/08/blog-post_28.html)

(รูปภาพจาก http://bun-nan.blogspot.com/2011/10/japan2011-koyasan.html)

หลังจากที่เราเดินเล่นในสุสานจนเต็มอิ่มแล้วก็ถึงเวลากลับบ้านกันค่า การเดินทางกลับก็เหมือนเดิมเลยทริปนี้อาจจะเป็นทริปสั้น ๆ แต่การเดินทางไม่สั้นเลยจ้าาา เพราะกว่าเราจะถึงบ้านก็เย็นย่ำค่ำมืดกันไปเลยฮะ
       เราอยากแนะนำสถานที่นี้ให้เพื่อน ๆ เลยนะว่าต้องมาาา เพราะถ้าทุกคนมาแล้วจะได้รับกับบรรยากาศที่แสนจะสดชื่นมาก ๆ และรับรองว่าเพื่อนทุกคนจะต้องได้รับความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอนค่าาา

Next station >>> Himeji Castle....