เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Triple n x Japannanadia
Triple N x Japan [Ep.4] เดินขึ้นเขาที่ 'ศาลเจ้าจิ้งจอก'
  •       ตามหัวข้อเลยจ้า ครั้งนี้เป็นวันสุดท้ายที่เราจะเที่ยวที่เกียวโตแล้วจะย้ายฐานทัพไปที่เมืองนาราในวันเดียวกันเลยนั่นแหละค่ะ ถามว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อยจ้า5555 แต่เพื่อความสะใจส่วนตัวพวกเราจึงสู้ สถานที่สุดท้ายที่เราไปเที่ยวที่เกียวโตก็คือ ศาลเจ้าจิ้งจอก ค่ะ หรือที่เรียกว่า Fushimi Inari-Taisha(ฟุชิมิอินาริ ไทฉะ) แน่นอนว่าไม่มีสุนัขจิ้งจอกแต่อย่างใดที่วัดแห่งนี้นะคะทุกคน555  เพื่อนๆคงเคยเห็นเสาแดงๆที่มักจะอยู่ในศาลเจ้าในการ์ตูนญี่ปุ่นกันมาบ้างแล้วเนอะ คุ้นๆกันไหมเอ่ย อันนั้นแหละเขาเรียกว่า เสาโทริอิ ค่ะ วันนี้แหละเราจะพาเพื่อนๆไปเดินในดงเสาโทริอิเป็นหมื่นๆต้นกันค่ะ โดยศาลเจ้าจิ้งจอกนี้ถูกสร้างขึ้นมาก่อนที่จะมีเมืองเกียวโตซะอีกถือได้ว่าเป็นสถานที่ที่มีความเก่าแก่อีกสถานที่หนึ่งเลยล่ะค่ะ จุดเด่นของศาลเจ้าจิ้งจอกนี้ก็คือเสาโทริอิอย่างที่กล่าวไปข้างต้นค่ะ เสาโทริอิจะเรียงรายต่อกันเป็นหมื่นๆต้นจนเป็นทางเดินที่สามารถเดินได้ทั้งทั่วภูเขาอินาริเลยค่ะ นักท่องเที่ยวทั้งคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติก็จะเดินทางมาสักการะที่ศาลเจ้าจิ้งจอกนี้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวค่ะ

    เมื่อเดินมาถึงหน้าศาลเจ้าเราก็รับรู้ได้ถึงความอลังการของศาลเจ้าค่ะ เพราะเราจะถูกต้อนรับโดยคุณจิ้งจอกที่ถือว่าเป็นสัตว์คู่กายของเทพเจ้าอินาริเลยทีเดียวค่ะ555 

    ข้างหน้าวัดก็จะเป็นเสาโทริอิที่ใหญ่มากๆเลย

    ส่วนอันนี้ก็เป็นเสาโทริอิไซส์มินิเอาไว้เขียนขอพรกันค่ะ

    เนื่องจากการเดินขึ้นไปบนเขาที่ล้อมรอบด้วยเสาโทริอิอันแดงเถือกเช่นนี้มันค่อนข้างที่จะสูงมากเลยทีเดียวค่ะ เพราะฉะนั้นช่วงชั้นแรกๆก็จะมีคนเยอะหน่อยๆแต่ถ้าเราเดินขึ้นไปสูงขึ้นๆ คนก็จะเริ่มน้อยลงค่ะ ก็แน่ซิ ทั้งสูงทั้งชันขนาดนี้บางคนก็ต้องมีถอดใจกันบ้างแหละ แต่เราจะบอกว่าถ้าเรายิ่งขึ้นสูงวิวข้างบนก็จะยิ่งสวยมากๆเลยค่ะ 

    ระหว่างทางที่เดินก็จะมีเสาโทริอิเต็มตลอดระยะทางเล้ย
    พอเดินขึ้นมาเรื่อยๆก็จะพบกับสิ่งนี้ฮะเราว่าตรงนี้แอบหลอนเบาๆและแอบแฝงด้วยความขลังอะไรบางอย่าง 555

    หลังจากที่เราเดินขึ้นเขามาอย่างต่อเนื่องและมีความตั้งใจว่าจะไปให้ถึงสุดยอดของเขานี้เลยแต่ก็ไปไม่ถึงจ้า555 เพราะว่าเวลาไม่พอเรากับพี่ต้องเตรียมตัวเดินทางไปที่เมืองนารากันก็เลยหยุดอยู่แค่ตรงนี้ก่อน แต่!ก่อนที่เราจะลงจากเขาและอำลาศาลเจ้าจิ้งจอกนั้น จุดที่เราพักอยู่ตรงนี้ทำให้เรารู้สึกประทับใจมาก เพราะมันทำให้เห็นเมืองเกียวโตจากมุมสูงค่ะซึ่งพอเรามองจากมุมสูงแล้วก็รู้สึกว่าเมืองเกียวโตนี่ก็ใหญ่ใช้ได้เลยน้า เห็นไหมล่ะว่าถ้าเราขึ้นมาที่สูงๆก็จะได้เห็นวิวที่สวยแบบนี้ล่ะค่ะทุกคนนน

    พอเราเดินลงมาจากเขาแล้วก็เลยเดินๆอยู่หน้าวัดสักพักเพราะว่าตอนที่ขึ้นมาเราเห็นร้านขายของที่ระลึกเยอะมาก แต่ถามว่าเราซื้อของที่ระลึกหรอ? เปล่าจ้า เราซื้อของกิน555 เดินลงมาก็เจอกับร้านขนมร้านหนึ่งค่ะ มันเป็นเหมือนแป้งโมจิที่เอาไปจี่กับไฟข้างนอกแป้งก็จะมีความกรอบแต่ข้างในจะนุ่มมากแล้วก็ราดกับซอสหวานๆพอกัดเข้าไปคำนึงแล้วรู้สึกถึงความอร่อยหรอ? เปล่าจ้า ร้อนก่อนอันดับแรกแล้วค่อยอร่อย555 แต่อร่อยจริงๆนะถ้าเพื่อนๆได้มีโอกาสไปที่ศาลเจ้าจิ้งจอกก็ลองแวะไปที่ร้านขายขนมนี้ได้ แต่เราจำไม่ได้ว่าขนมชนิดนั้นเรียกว่าอะไรต้องขอโทษด้วยเน้อ

    ครั้งนี้ก็พาเพื่อนๆไปเที่ยวที่ศาลเจ้าจิ้งจอกกันนะคะ เป็นสถานที่เที่ยวสุดท้ายในเกียวโตของเรากับพี่แล้ว สัญญาว่าครั้งหน้าจะพาไปหาน้องกวางที่เมืองนารากันจริงๆแล้วค่ะ รับรองว่าน้องกวางน่ารักจนอยากเอาไปเลี้ยงที่บ้านเลยล่ะค่ะเพื่อนๆ 














Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in