Triple n x Japannanadia
Triple N x Japan [Ep.2] เกียวโต พร้อม 3 4!!
  • มาแล้วจ้า ที่หายไปนานขนาดนี้ไม่ได้หมายความว่าอิฉันหมดไฟในการเขียนแต่อย่างใดแต่ด้วยภาระหน้าที่การบ้านที่อาจารย์ได้มอบหมายมาให้นั้นช่างมากมายเหลือเกินจึงเจียดเวลามาที่นี้ได้น้อยมากกกก ฮือออ ร้องไห้แล้วนะ!! อ่ะมา หลังจากที่พาทุกคนไปเที่ยวโตเกียวฉบับ 1 วันเต็มชนิดที่ล้าไปตั้งแต่ก้านสมองยันตาตุ่มแล้วนั้น ครั้งนี้จะมาพาเพื่อนๆไปลุยเกียวโตวันแรกกันเด้อค่ะเด้อ รับรองว่าล้ายิ่งกว่าครั้งของโตเกียวอีก เอ้ย! ไม่ใช่อย่างน้าน55555 หลังจากที่เรากับพี่ๆได้นั่งรถบัสมาถึงที่เกียวโตในเวลาประมาณ 6.00 น.เกือบๆจะ 7.00 น. รถบัสที่แสนสบายก็ได้มาจอดอยู่ที่ป้ายๆหนึ่งค่ะที่เกียวโต บุคคลใดที่มีความประสงค์อยากลงเกียวโตก็ขอเชิญให้ก้าวเท้าออกมาจากรถได้ทันทีเลยค่ะ เพราะหลังจากที่เราลงโตเกียวปุ๊ปรถบัสก็จะไปต่อที่โอซาก้าเลยทันทีค่ะ เรากับพี่ๆก็เลยลงมาพร้อมกับความงัวเงียมากกก ตอนลงมาจากรถก็ทำไรไม่ถูกกันค่ะยืนเอ๋อๆเด๋อๆกันอยู่ประมาณ 3 นาทีตรงหน้าป้ายรถบัสพอเริ่มมีสติกันก็เลยตัดสินใจไปจัดระบบระเบียบร่างกายกันก่อนคือการนั่งถ่างตาให้ตื่น55555 แล้วก็เริ่มออกเดินทางไปยังสถานที่แรกกันจ้า
    ป้ายรถบัสที่ลงที่เกียวโตค่ะ
    ส่วนตรงนี้เป็นเหมือนสวนสาธารณะขนาดย่อมแบบว่ามีแม่น้ำด้วยนะอยู่ติดกับป้ายรถบัสที่ลงเลยค่ะ
    ไหนๆก็ไหนๆเอาบรรยากาศจากเกียวโตวันแรกมาให้ชมกันดีกว่าเนอะ

หลังจากที่เราเดินสำรวจรอบๆเกียวโตไปนิดหน่อยสถานที่แรกที่เรากับพี่จะไปก็คือ Kiyomizudera Temple หรือภาษาไทยเรียกว่า วัดน้ำใสค่ะ การเดินทางของเราจำได้ว่านั่งรถเมล์ไปแล้วก็เดินขึ้นไปข้างบนที่วัดตั้งอยู่ เหนื่อยมาก เหนื่อยจริงๆ คือจริงๆแล้วเนี่ยการเดินทางไปวัดน้ำใสมันจะไม่ยากเลยแต่ด้วยความครั้งแรกของเรากับพี่ก็นั่งรถวนไปซิครับแล้วยังจะเดินวนอีก วนเพื่ออะไรตอนนั้นก็ไม่ทราบคือถ้าเราไม่มัวแต่วนไปวนมาก็ถึงวัดตั้งนานแล้วอ่ะค่ะ พอมารู้ตัวว่าพวกเราเดินวนรอบวัดก็หมดวันกันไปแล้วฮะ55555 และอีกอย่างคือทางเดินที่เรากับพี่เดินขึ้นไปบนวัดมันค่อนข้างสูงและไกล ระหว่างทางที่เดินขึ้นไปก็เห็นรถวิ่งขึ้นไปจาก 1 คันเป็น 2 คันและ3 4 คันไปเรื่อยๆ ในใจคืออยากจะขอติดรถไปด้วยมากแต่ตอนนั้นสวมวิญญาณเป็น Backpacker อยู่จึงต้องอดทนกัดฟันและเดินต่อไป สู้เขาทาเคชิ!!

นี่คือระหว่างทางที่เดินขึ้นไปค่ะ รอบๆก็จะมีบ้านคนอยู่ด้วย เงียบสงบมากๆเลย
    และในที่สุดพวกเราก็เดินขึ้นมาถึงวัดน้ำใสกันแล้วค่า ปาดเหงื่อรัวๆกันไปเลยจ้า55555 เมื่อขึ้นก็ได้พบกับประชากรนักท่องเที่ยวที่เยอะมากๆๆๆๆๆจะใช้คำว่าแน่นเลยก็ว่าได้ตอนแรกไม่คิดว่าคนจะเยอะขนาดนี้เอารูปมายืนยันกันไปเลยค่ะ จากรูปส่วนใหญ่จะมีทัวร์มาลงเยอะมากเลย
    และความนกของเราก็ตามติดมาอีกครั้งจ้า ครั้งจากมาเลเซียคือยังไม่เข็ดใช่มั้ย จะนกตลอดเลยเหรอคนเรา55555 วัดน้ำใสจะมีจุดที่เป็นไคลแมกซ์ของวัดอยู่ก็คือส่วนที่ปราสาทแบบรูปล่างเลยค่ะ
    (รูปจาก https://th.japantravel.com)
    ก็นั่นแหละค่ะความปรารถนาของเรากับพี่ที่จะไปวัดน้ำใสคือสิ่งนี้เลยค่ะ แต่สิ่งที่เจอมันคือ...
    คือแบบนี้อ่ะค่ะ ตอนนั้นคือจุดๆๆๆไปหมดเลยยืนอึ้งกันอยู่ 3 คนพร้อมชูรูปในโทรศัพท์เพื่อเอามาเทียบกับสิ่งที่เจอไปด้วย55555555 ฮืออออตอนนั้นแอบเฟลหน่อยนึงด้วยแหละแบบพูดไม่ออกบอกไม่ถูกเลยอ่ะแต่ในใจก็คิดว่า อ่ะ งั้นไม่เป็นไรเดี๋ยวถ้ามีโอกาสมาอีกครั้งก็คงจะได้เห็นในสิ่งที่เราอยากเห็นนั่นแหละ ก็เลยเดินคอตกลงมานั่งอยู่หน้าวัดสักพักก็ออกเดินทางไปที่อื่นกันต่อค่ะ แงงง55555 ต่อมาความพยายามของเราก็ไม่ได้จบอยู่แค่นี้ มันต้องมีสักที่แหละน่าที่ให้เราได้เที่ยวแบบไม่นกบ้าง และแน่นอนฟ้าหลังฝนย่อมดีเสมอจ้า หลังจากที่เราเดินออกมาจากวัดน้ำใสแล้วก็เลยถือโอกาสเดินเล่นบริเวณที่อยู่ใกล้เคียงกับวัดไปเลยจ้า และที่สำคัญบรรยากาศดีมากๆเลยนะ เหมือนเดินอยู่ในสวรรค์เลย

Starbucks ร้านนี้ถือเป็น Signature ของที่นี่ไปเลยค่ะ แต่น่าเสียดายที่เราไม่ได้เข้าไป ถามว่าคนเยอะ
    เหรอ หึ๊ ไม่มีตังจ้า55555 แต่ถ้ามีโอกาสไปอีกก็จะลองแวะเข้าไปดื่มด่ำบรรยากาศบ้างก็น่าจะดีเนอะ

อีกสิ่งหนึ่งนะคะมาเกียวโตต้องใส่ชุดกิโมโนนะจ๊ะ นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่เนี่ยใส่ชุดกิโมโนเดินกันเต็มไปหมดเลยเห็นแล้วน่ารักมากเลยอ่ะ
    หลังจากที่เดินเล่นจนเต็มอิ่มอีกแล้วสถานที่อีกที่หนึ่งที่เราจะไปนั้นก็เป็นวัดอีกแล้วค่า วัดนี้ชื่อ Kodaiji Temple หรือที่เรียกว่า วัด โคไดจิ นั่นเอง วัดแห่งนี้เป็นวัดของศาสนาพุทธ นิกายเชน ค่ะ เป็นวัดที่เรียกว่าอยู่คู่กับเมืองเกียวโตมานานมาก และที่สำคัญคือสวยด้วย ไปดูรูปกันเลยดีกว่า

หลังจากที่เราเดินทางกันจนเมื่อยไปแล้วนั้นก็ถึงเวลาโหยหาที่พักอย่างแรงดังนั้นเรากับพี่จึงตัดสินใจไปหาที่พักก่อนล่ะกัน เพราะอย่างที่บอกมัวแต่สวมรอยเป็น Backpacker จนเจ็บบ่าไปหมดก็ต้องถึงเวลาให้ร่างกายได้พักก่อนแล้วเดี๋ยวออกเที่ยวกันตอนเย็นอีกทีค่า ส่วนที่พักของเรามีชื่อว่า Okara guest house ค่ะ เป็น guest house เล็กๆน่ารักๆนอนสบายมากเราชอบมากๆๆๆ ราคาก็น่ารัก ถ้าใครไม่ซีเรียสเรื่องที่พักและมีโอกาสได้ไปเราขอแนะนำที่นี่ฮะ
    เมื่อเราเก็บของเข้าที่พักเรียบร้อยแล้วอันดับต่อไปคือการไปหาของกินกันค่ะ โดยเป้าหมายของเราคือที่ย่าน Gion ค่ะ ย่านนี้เคยเป็นสถานที่ที่เกี่ยวกับ "เกอิชา" มาก่อนค่ะปัจจุบันได้กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้วก็ยังมีร้านอาหารเยอะแยะมากมายเต็มไปเลยเหมือนกับมีการผสมผสานระหว่างยุคสมัยโบราณมารวมกับสมัยใหม่ด้วยมันเลยดูมีความชิคๆเก๋ๆไปอีกแบบ ถ้าไปเดินในช่วงเย็นๆหน่อยเราว่าบรรยากาศจะดีมากแต่ว่าเราดันไปเดินตอนหัวค่ำนี่ซิ แต่ก็ได้รับความรู้สึกไปอีกแบบนะเงียบๆสงบๆไม่วุ่นวายดีเหมือนกันค่ะ555

หลังจากที่หาอะไรทานกันเสร็จแล้วนั้นก็เดินทางกลับที่พักเพื่อออมแรงให้กับวันต่อไปจะได้ไม่มึนเหมือนวันนี้อีก55555 วันแรกในเกียวโตก็จะมึนๆหน่อยด้วยความที่เพิ่งเดินทางมาจากโตเกียวแล้วก็เที่ยวเลยโดยไม่พักก็จะมีความเหนื่อยนิดนึง แต่เราจะไม่แสดงด้านนั้นออกมาเพราะเราคิดว่านานๆทีอ่ะเราถึงจะได้มาที่นี่อีกต้องเก็บเกี่ยวบรรยากาศและทุกสิ่งทุกอย่างไว้ในความทรงจำให้มากที่สุด ครั้งต่อไปก็ยังอยู่เกียวโตอีกครั้งนะคะจะพาตะลุยเกียวโตให้สนุกสุดเหวี่ยงกันไปเลยจ้า ใบ้ให้ว่าจะพาเพื่อนๆทุกคนไปปั่นจักรยานเที่ยวรอบเมืองกันเน้อ รับรองสนุกแน่นอนค่า