เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวกันFayathi Sorap
เที่ยวแล้วเล่า : Oasis Sea World จันทบุรี
  •      สวัสดีค่ะ     


         นอกเรื่องนิดหนึ่ง(เหมือนหาคนคุยด้วยไม่ได้อะ 555) เมื่อคืนได้ดูข่าว เขารายงานว่า เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประเทศสหราชอาณาจักรหรือประเทศอังกฤษ ได้นำนโยบายแนวเดียวกับโครงการ "คนละครึ่ง" ของไทย ไปใช้ เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนออกมากินข้าวนอกบ้านมากขึ้น ดูข่าวแล้วก็ได้แต่อมยิ้ม
         Once upon a time, I was there. (กาลครั้งหนึ่ง ฉันเคยอยู่ที่นั่น)
         แต่ให้กลับไปตอนนี้คงไม่ไป ยอดผู้ติดโควิดพุ่งสูงขนาดนั้น (ถอนใจ)


         เข้าเรื่องดีกว่า

         เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้มีโอากาสไปที่ยวที่ Oasis Sea World จันทบุรี (ฉีดวัคซีนเสร็จก็ซ่าเลย) จึงอยากจะมาเล่าประสบการณ์ให้ทราบกัน เผื่อเป็นไอเดียในการท่องเที่ยวสำหรับหลายๆคน

         ช่วงนี้บ้านเราเริ่มผ่อนคลายมาตรการต่างๆเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวกันแล้วนะคะ มีโอกาสก็ขอไปเปลี่ยนบรรยากาศนอกบ้านดูบ้าง 


         Oasis Sea World อยู่ที่ไหน?

         Oasis Sea World ตั้งอยู่ที่อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ค่ะ วิธีเดินทางถ้ามารถยนต์ก็วิ่งมาตามถนนสุขุมวิทเรื่อยๆ ไม่ต้องเข้าตัวเมืองจันฯ วิ่งตามเขาผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี(จะอยู่ทางขวา) มาเรื่อย พอถึงทางแยกให้เลือกไปทางที่จะไปจังหวัดตราด วิ่งต่อมาเรื่อยๆจนเห็นป้าย "แหลมสิงห์" แล้วเลี้ยวขวา จากนั้นก็ เอ้อ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะมีป้ายบอกตามทางไปเรื่อยๆนะคะ แต่จะเปิดกูเกิ้ลแมพตามไปเพื่อความมั่นใจก็ได้ค่ะ
         อาจจะอยู่ลึกลับซับซ้อนสักนิดหนึ่ง แต่ถนนดีค่ะ


         มีค่าเข้าชมหรือไม่?

         มีค่ะ ถ้าเป็นคนไทย เด็ก 90 บาท ผู้ใหญ่ 130 บาท

         ส่วนต่างชาติ เด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 300 บาท ค่ะ



         มีอะไรใน Oasis Sea World?

         ดูเหมือนว่าไฮไลท์ที่สำคัญและเป็นไฮไลท์เดียวของ Oasis Sea World นั้น คือการแสดงโชว์โลมา ที่มีนักแสดงนำเป็นครูฝึกสามคน โลมาปากขวดสีชมพูสองตัว และโลมาหัวบาตรอีก...น่าจะสี่ตัวนะ มาแสดงเคลื่อนไหวในอิริยาบถต่างๆกัน เช่น กระโดดลอดห่วง หมุนตัว กระโดดขึ้นนอนคว่ำและหงายบนเบาะลอยน้ำ ให้แก่ผู้ชม โดยมีคนพากย์ทำหน้าที่ทั้งดำเนินรายการและกำกับการแสดงไปพร้อมๆกัน การแสดงรอบหนึ่งๆจะใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงค่ะ


         นอกจากโชว์โลมา ก็จะมีกิจกรรมย่อยๆให้ทำอีก ดังนี้

    - ถ่ายรูปกับโลมา (ซื้อบัตรเพิ่ม 350 บาท รู้สึกซื้อตั๋วครั้งเดียวให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกับโลมาได้คราวละสามคนเลยนะ) หลังจากโชว์จบ เขาจะให้โลมาขึ้นมาที่เบาะ แล้วนักท่องเที่ยวก็ไปแอ๊คท่าข้างๆโลมา แม่ไปยืนสังเกตการณ์แล้วบอกว่า โห ได้ตั้งหลายแอ๊ค

    - ให้อาหารปลาหมอยักษ์ (ซื้อบัตรเพิ่มอีก 30 บาท) ทางคนขายตั๋วจะเตรียมปลาตัวเล็กสด(ตายแล้ว)ให้ประมาณ 1 เข่ง ซื้อตั๋วแล้วก็เดินตามสะพานแพลงไป ปลาหมอยักษ์ที่ตัวยาวประมาณ 60 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร เห็นจะได้ (ได้ยินนักท่องเที่ยวบอกว่า "ล่มเรือได้เลยนะเนี่ย")

    - ให้อาหารปลาคาร์ฟ (ซื้อบัตรเพิ่มเช่นกัน อัตราคืออาหารขวดละ 20 บาท ถ้าซื้อสี่ขวดลดราคาเหลือ 60 บาท) เขาจะนำอาหารปลาใส่ขวดนมเด็ก จากนั้นผูกขวดนมเด็กเข้ากับไม้ยาวประมาณแขน ซื้อตั๋วแล้วรับขวดนมมา ไปที่บ่อปลาคาร์ฟ จุ่มขวดนมลงบ่อ ปลาคาร์ฟจะมาออกันดูดอาหารจากขวดนม (อารมณ์คล้ายๆป้อนนมลูกวัวลูกแกะ แต่นี่ปลา) ก็ป้อนไปเรื่อยๆจนหมดขวด (ต้องเช็คเอง ไม่รู้เหมือนกัน แค่รู้สึกว่า ป้อนเท่าไหร่ก็ไม่หมดเสียที) หมดแล้วก็เอาขวดไปเก็บตรงจุดที่จัดให้
       ยืนมองปลาทำปากวับๆ น่ารักดีเหมือนกันนะปลาพวกนี้

    - สปาปลา (ซื้อบัตรเพิ่ม 50 บาท แช่ได้ 10 นาที) เขาจะจัดเบาะนั่งซึ่งด้านล่างเป็นอ่างปลา ให้นักท่องเที่ยวนั่งแล้วจุ่มขาลงอ่าง ให้ปลามาตอดขา
       เราและสมาชิกที่ไปด้วยกันไม่มีใครกล้าใช้บริการปลาเลย 555

    - ว่ายน้ำกับโลมา (ซื้อบัตรเพิ่มเช่นกัน แต่จำราคาไม่ได้) ณ สระกว้าง กลาง Oasis Sea World จะมีเพิงอยู่ เท่าที่สังเกตการณ์คือ ถ้าจะว่ายน้ำกับโลมาก็ซื้อบัตร ไปเข้าห้องเพื่อใส่เสื้อชูชีพ จากนั้นก็เดินตามทางเดินไม้ไผ่ไปยังเพิง ตรงนั้นจะมีครูฝึกคอยดูโลมาให้ แล้วก็คงจะได้ลงน้ำไปเล่นกับโลมากระมัง
       ส่วนใหญ่ที่เห็น มีแต่เด็กๆทั้งนั้นเลยที่ร้องอยากว่ายน้ำกับโลมา อิอิ

    - มีเรือถีบนะ แต่ไม่ยักกะเห็นใครถีบเรือ

    - เหมือนเจ้าของจะเพาะหอยอะไรสักอย่างไว้ให้ชมด้วย แต่ทางเดินไม่ค่อยจะดี (นี่ก็ยังกล้าเดินไปดู)

    - มีคาเฟ่ เอาหางบัตรไปให้เขาตอนซื้อน้ำจะได้ส่วนลด 10 บาท แต่เขาก็จะเก็บหางบัตรไปเลย ซึ่งมันก็ไม่ต้องใช้อะไรแล้วอะนะ
       แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องเก็บไป

    - มีกรงกวาง ดูกวางเฉยๆไม่เสียเงินเพิ่ม แต่ถ้าจะให้อาหารก็ ถั่วฝักยาว 1 ชุด ราคา 30 บาท ซึ่งนี่ก็ตั้งใจจะไปให้อาหารกวางเหมือนกัน แต่ถั่วฝักยาวหมดพอดี สุดท้ายคนเฝ้ากวางคงเอ็นดู ค้นถั่วฝักยาวได้สองฝัก(เหมือนก้านมากกว่าฝัก) ยื่นให้ บอกไม่คิดเงิน เลยมีกวางได้กินถั่วฝักยาวจากพวกเราเพียงสองตัวเท่านั้น
      ขอโทษทีนะหนูๆ

    - มีร้านอาหาร น่าจะเป็นอาหารทะเล แต่พวกเราไม่ได้อุดหนุน

    - สุดท้ายและท้ายสุด ตรงทางออกมีร้านขายของที่ระลึก

    นี่ก็คือกิจกรรมคร่าวๆ ทั้งหมด ของ Oasis Sea World เท่าที่นึกออกและมองเห็น



         Oasis Sea World เหมาะกับนักท่องเที่ยวกลุ่มไหน?

         กลุ่มแรกเลย กลุ่มคนที่มีลูกเล็กๆ เพราะเท่าที่ดูส่วนใหญ่ นักท่องเที่ยวมักเป็นแบบครอบครัว พ่อแม่ลูก เหมือนเป็นสถานที่ให้พ่อแม่พาลูกมาเที่ยวเล่น มีแต่เราเนี่ย พาคนแก่(พ่อแม่งี้)มาเที่ยว อีกกลุ่มที่เหมาะคือ คนที่ชอบสัตว์ทะเล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โลมา เราว่าโลมาที่นี่น่ารักนะ ตอนดูโชว์เรายังเผลอกรี๊ดๆเชียร์โลมาไปด้วยเลย(ยังมีความเป็นเด็กอยู่ 555)

         นอกจากนี้ ถ้าใครอยากใช้เวลาว่าง มาเดินดูสัตว์ ดูน้ำ ดูฟ้า อยากนั่งเก้าอี้เงียบๆมองความเป็นไปแล้วได้ความรู้สึกเหมือนโลกนี้มันหมุนช้าลง (ตอนนั่งแกว่งชิงช้าระหว่างรอดูโชว์ เรารู้สึกแบบนั้นจริงๆ) ลองมาเดินถ่ายรูปชิวๆที่นี่ดูบ้างก็ได้

         สุดท้าย หากใครอยากจะอุดหนุนกิจการการท่องเที่ยวของคนไทย ให้สามารถไปต่อได้...อีกสักนิดหนึ่ง หากมีโอกาส ก็ลองเจียดเวลา มาทักทายเพื่อนร่วมโลก ณ ที่แห่งนี้ดูบ้าง

         บางที การได้ลองออกมาเที่ยวสถานที่ใหม่ๆเพิ่มเติม ก็เป็นประสบการณ์ที่ไม่เลวนะคะ 


         ปล. จริงๆ เราตั้งใจจะลงรูปภาพประกอบด้วย แต่เนื่องจากว่าไฟล์รูปเรามันมีขนาดใหญ่กว่าที่ minimore กำหนด (เกิน 2 mb) จึงไม่สามารถใส่รูปได้ เราเลยเขียนบทความนี้ไว้สองที่ ที่แรกคือใน minimore ส่วนอีกที่หนึ่งก็คือ
         https://alwaysfay.blogspot.com/2021/11/oasis-sea-world.html
         เผื่อใครสนใจจะดูรูปภาพประกอบ สามารถเข้าไปชมได้นะคะ 

         ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ แล้วพบกันใหม่ทุกวันอังคารและวันศุกร์นะคะ :D


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่ https://alwaysfay.blogspot.com/2023/02/blog-post.html
         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in