เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเรื่องเกี่ยวกับการเงิน การลงทุน ธุรกิจGobear Thailand
เช็คเครดิตบูโร เช็คได้ที่ไหนบ้าง?
  • เคยสงสัยมั้ยครับว่าบางครั้งทำไมเราขอสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล กู้บ้าน กู้รถ หรือแม้แต่ขอบัตรกดเงินสดก็ไม่ผ่าน? อะไรคือ ปัจจัยที่มีผลต่อการอนุมัติของธนาคารในการสมัครต่างๆ ของเพื่อนๆ?


    หนึ่งเรื่องที่หมีอยากแนะนำให้รู้จักคือ "รายงานข้อมูลเครดิต" ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเช็คได้ง่ายๆ กับเครดิตบูโรหรือ บริษัทข้อมูลเครดิต (Credit Bureau) ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลเครดิตจากสถาบันการเงินหลายๆแห่งที่เป็นสมาชิก นำมารวบรวมประมวลผลเป็นข้อมูลเครดิตในภาพรวมสำหรับลูกค้าเจ้าของข้อมูลแต่ละราย และเมื่อสถาบันการเงินหรือลูกค้าเจ้าของข้อมูลต้องการเรียกดูรายงานข้อมูลเครดิตภายใต้ขอบเขตที่กฎหมายกำหนด บริษัทข้อมูลเครดิตจึงจะเปิดเผยข้อมูลเครดิตนั้นในรูปของรายงานข้อมูลเครดิตนั่นเองครับ

    ทั้งนี้ รายงานข้อมูลเครดิต (Credit Report) ที่เรากำลังจะไปเช็คกันนั้น พูดง่ายๆก็คือ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลูกค้าที่ขอสินเชื่อ โดยมีข้อมูลประกอบไปด้วยข้อเท็จจริงที่บ่งชี้ถึงตัวลูกค้า ข้อมูลสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติจากสถาบันการเงิน และประวัติการชำระสินเชื่อของลูกค้านั่นเองครับ

     

    เช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหนบ้างในกรุงเทพฯ

    สำหรับใครที่อาศัยอยู่บริเวณกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถเช็คเครดิตบูโรแบบแบบรอรับได้เลย (ค่าบริการ 100 บาท) โดยรอฟังผลภายใน 15 นาที และใช้บัตรประชาชนของตนเองที่สถานที่ต่อไปนี้

    ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)

    - อาคาร 2 ชั้น 2 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ 09.00 – 16.30 น. หยุดวันนักขัตฤกษ์

    - บริการตรวจบุคคลธรรมดา (ของตนเอง) , บุคคลธรรมดา (มอบอำนาจ) , นิติบุคคล , นิติบุคคล (มอบอำนาจ) และ ชาวต่างชาติ

    ปากซอยสุขุมวิท 25

    - อาคารกลาสเฮ้าส์ (ชั้นใต้ดิน) ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ 09.00 – 16.30 น. หยุดวันนักขัตฤกษ์

    - บริการตรวจบุคคลธรรมดา (ของตนเอง) , บุคคลธรรมดา (มอบอำนาจ) และ ชาวต่างชาติ

    เช็คเครดิตบูโร ศาลายา

    - BTS ศาลาแดง (ภายในสถานี) ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ 09.00 – 18.00 น.

    - บริการตรวจบุคคลธรรมดา (ของตนเอง) , บุคคลธรรมดา (มอบอำนาจ) และ ชาวต่างชาติ

    ห้างเจ-เวนิว (นวนคร)

    - ชั้น 4 ติดประกันสังคม ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ 09.00 – 18.00 น.

    - บริการตรวจบุคคลธรรมดา (ของตนเอง) , บุคคลธรรมดา (มอบอำนาจ) และ ชาวต่างชาติ (เฉพาะวันจันทร์-ศุกร์)

    อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก

    - ชั้น 3 (โซนธนาคาร) ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ 9.00 – 18.00 น. หยุดวันนักขัตฤกษ์

    - บริการตรวจบุคคลธรรมดา (ของตนเอง) , บุคคลธรรมดา (มอบอำนาจ) และ ชาวต่างชาติ

    CITI

    - (บริการเฉพาะ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00 – 18.00 น.) เดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, ศูนย์การค้าเมกา บางนา

    – เฉพาะรายการลูกค้าบุคคลธรรมดา ยื่นตรวจของตนเองเท่านั้น (ไม่รับกรณีมอบอำนาจ)

    ทั้งนี้ เพื่อนๆ สามารถเช็คเครดิตบูโรผ่านทางบริการไปรษณีย์ได้เช่นกัน โดยเป็นการตรวจโดยสรุปเฉพาะสาขาที่ให้บริการ นอกจากนั้น ยังสามารถแจ้งขอข้อมูลเครดิตบูโรของตนเองและรอรับผลทางไปรษณีย์ ซึ่งทำได้ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด แต่จะต้องไปแจ้งที่ไหนและมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่บล็อกพี่หมีเลยครับ

    ขอบคุณบทความจาก GoBear Thailand โกแบร์ ประเทศไทย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in