เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตัวฉัน (และเธอ) ในวันนี้ (You want me today, But what about tomorrow?)พรี่หนอม
เรื่องของ "จูน"
  • เพื่อความสนุกมากยิ่งขึ้น
    ขอแนะนำให้อ่านเรื่อง "ตัวฉันในวันพรุ่งนี้" 
    ให้จบก่อนครับ :)


    ---


    ตกลงเรื่องของเราจะเอายังไง?
    เราเอ่ยถามเขา


    เขานิ่ง...
    เราไม่รู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่


    ---


    “เรา.. เราตอบไม่ได้อ่ะ คือถ้าถามว่าเราชอบจูนไหม เราก็ชอบจูน แต่เรื่องแบบนี้มะมัน” คำตอบของเขาในวันนั้นยังติดอยู่ในหัวเรา, ไม่มีทางหรอกที่ผู้ชายคนไหนจะรับเรื่องแบบนี้ได้ เรารู้ดี


    นั่นคือเหตุผลที่เราตัดสินใจออกจากชีวิตเขาไปโดยที่ไม่ได้กล่าวคำลา ไม่ใช่เพราะเรากลัวอนาคต แต่เรากลัวอดีตที่หลอกหลอนตัวเองนั่นแหละ 


    เราไม่มีทางรู้ใจของเขาได้หรอกว่า
    จริงๆแล้ว เขารู้สึกกับเรายังไงกันแน่


    ---


    “เราเป็นแบบนี้กันไปเรื่อยๆก็ได้นะ ไม่เป็นไร”
    เขายังคงนิ่งอยู่...

    ---


    หลังจากที่เราเจอกันโดยบังเอิญในวันนั้น...  เขากลับมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราอีกครั้ง ทุกๆอย่างดูเหมือนจะดีขึ้น มันมีแค่ปัจจุบันกับอนาคตอย่างที่เขาว่า คงเป็นโชคดีด้วยล่ะมั้งที่เราไม่ได้อยู่ใน “วงการนี้”  นานพอที่จะให้ใครรู้จักและจดจำ


    หลังจากเราเลิกทำงาน "แบบนั้น" เรากลับมาหางานปกติทำ กลับมาใช้ชีวิตเดิมๆ และปล่อยให้ความทรงจำเป็นฝันร้ายไป 


    เราไม่รู้ว่าอะไรจะเปลี่ยนแปลงชีวิตเราไปอีก
    แม้แต่เรื่องของ "ความรัก"

    ---


    อยู่มาวันหนึ่งเราทะเลาะกับเขาหนักมาก และมันเป็นวันที่เขาหลุดปากพูด "อดีตของเรา" ออกมาแบบไม่ได้ตั้งใจ มันเลยทำให้เรารู้ความจริงว่า เรื่องเหล่านั้นไม่ได้หายไปจากใจเขาหรอก เขาเพียงแค่เก็บและกดมันไว้เท่านั้น


    ---


    “จูน เราขอโทษนะ”
    เรายิ้มให้กับคำตอบของเขา


    เขาหยิบโทรศัพท์มือถือส่งให้เรา บนหน้าจอนั้นเป็นกระทู้ในโลกออนไลน์ที่กำลังฮอตฮิตอย่าง “ถ้าคุณมีแฟนเป็นไซด์ไลน์แบบผม คุณรับความจริงได้ไหม”



    "ลองอ่านดูสิจูน"
    เราไม่รู้ว่าเขากำลังต้องการอะไร


    ---


    “เราจะไม่มีวันพูดแบบนั้นอีก... เราสัญญา”
    เขาเอ่ยประโยคนั้นให้เราฟัง

    เรารู้แล้วล่ะว่า
    เราคงหวังมากไปที่จะให้เขาลืม "อดีต"


    ขอเพียงแต่เขาไม่พูดมันออกมา
    มันคงมากเกินพอสำหรับคนอย่างเรา


    ---

     

    -สุดยอดความคิดเห็นในกระทู้-


    ผมรับได้ครับ... 
    เพราะคนทุกคนเคยมีอดีตที่ผิดพลาดกันทั้งนั้น


    คุณอาจจะมองว่าคำตอบของผมมันโลกสวยไปก็ได้ แต่แฟนของผม เธอเคยมีอดีตที่ผิดพลาดมาก่อน และผมเห็นว่าเธอกำลังทำทุกอย่างเพื่อชดเชยความผิดพลาดนั้นให้กับผมอยู่


    ผมอยากให้ลองคิดกลับกันบ้างว่า ถ้าหากเป็นผู้ชายที่เคย “ผ่าน” เรื่องแบบนั้นมามากเหมือนกัน แต่ทำไมสังคมกลับมองไม่ใช่ความผิดของเขา 


    ผมว่าน่าแปลกเหมือนกันนะครับที่เรามองแตกต่างกันถึงเพียงนี้
    และมันยิ่งแปลกไปใหญ่ที่บอกว่าสังคมเรานั้นเป็นสังคมการให้ "อภัย"


    บอกตรงๆว่า ผมเองไม่ได้รับได้ 100% หรอกครับกับเรื่อง "อดีต" ของเธอเอง มันมีเรื่องราวหลายอย่างหลอกหลอนผมอยู่บ้าง เคยมีบางครั้งที่ผมเผลอทำร้ายเธอด้วยคำพูด และมีอีกหลายครั้งที่ผมไม่แน่ใจเลยว่าความรักระหว่างเรานั้น มันจะไปรอดกันไหม ถ้าหากมีใครรู้จะเป็นยังไงบ้าง ครอบครัวผมล่ะ แม่จะรับได้ไหม ไม่รวมปัญหาอื่นๆที่ทำให้ผมกังวลใจกับเรื่องนีี้อีกมากมาย


    แต่สาเหตุเดียวที่ทำให้ผมอยู่กับเธอได้จนถึงทุกวันนี้ เพราะผมรู้ดีว่า ถ้าชีวิตผมไม่ได้เจอเธอ ผมคงไม่มีวันเดินทางมาถึงจุดนี้ได้เลย 


    ชีวิตคนเรามันสั้นครับอยู่กับปัจจุบันดีกว่านะ...

    - TheOldBoy


    ---

     

    เราเงยหน้า... สบตาเขา
    “ขอโทษนะ ที่เก่าเอาเรื่องส่วนตัวไปเขียน”


    เรายิ้มให้เขา
    มันเป็นรอยยิ้มที่กว้างที่สุดที่เราเคยยิ้มมา


    ---

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in