เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
university of my life :)aorapanP.
ใครบอกว่าเราทุกคนเกลียดวันจันทร์ ?
  • ? สวัสดีวันจันทร์ ....

    ประโยคนี้มาพร้อมกับแบคกราวน์ข้างหลังเป็นรูปดอกไม้สีเหลืองส่งเป็นไฟล์รูปภาพเด้งขึ้นมาในไลน์ของใครหลายๆคนที่คงจะเห็นจนชินตาจากผู้ส่งซึ่งอาจเป็นคุณแม่ คุณพ่อ หรือ คุณลุง คุณป้า คุณย่า คุณยาย คุณปู่ คุณตา ตลอดจนเพื่อนบ้านข้างๆ ที่นึกครึ้มส่งเรื่องราวดีๆให้คุณที่....เอ่อ .. อาจจะยังนอนเกลือกกลิ้งอยู่บนเตียงทันทีที่ลืมตาตื่นขึ้นแล้วพบว่าวันนี้มีเรียนเช้า จิตใจก็กรีดร้องถึงเย็นวันอาทิตย์เมื่อวาน (วนลูปกลับมาอีกครั้งได้มั้ย) แต่เมื่อไลน์ 'สวัสดีวันจันทร์' เด้งขึ้นบนหน้าจอมือถือ คุณอาจจะนึกบ่นในใจหรือก่นด่าคนที่ส่งมาให้ 'รู้แล้วว่าวันจันทร์! แต่ขอนอนทำใจก่อนได้มั้ย?'


    แน่นอนว่าถึงจะโอดครวญไม่อยากให้ถึงวันจันทร์แค่ไหน แต่ลึกๆแล้วทุกคนย่อมรู้ดีว่าในเจ็ดวันมีวันจันทร์เป็นวันแรกของสัปดาห์ ทุกคนต่างหนีไม่พ้นวันจันทร์ แล้วทุกคนก็ต่างพากันเกลียดวันจันทร์เมื่อรู้ว่าวันจันทร์เป็นวัน .. เริ่มต้นการทำงานวันแรก / เรียนหนังสือวันแรก - จึงเป็นวันที่ไม่อยากให้มาถึงเร็วๆเลย 


    แต่ทุกคนก็รู้นี่นาว่าไม่มีทางหนีวันจันทร์ได้พ้น


    แต่ถึงอย่างนั้นใครหลายคนเมื่อถึงตอนเย็นวันอาทิตย์ต่างก็รู้สึกเป็นทุกข์เมื่อรู้ว่าผ่านคืนนี้ไปก็เป็นวันที่เราไม่อยากตื่นขึ้นมาเลย

    อยากจะนอนโง่ๆอยู่บนเตียง



    แต่



    น้อยคนนักที่จะเปิดใจยอมรับวันจันทร์

    คืนวันอาทิตย์หลายคนเอาแต่เล่นโทรศัพท์ สนุกสนานอยู่บนโลกโซเชี่ยล แต่ข้างในของพวกเขากลับเศร้าหมอง กังวลกับวันพรุ่งนี้ นอนเอาเสียดึกดื่น เป็นเหตุให้ชีวิตเข้าสู่วัฎจักรเดิมๆ คือ ทำให้ตื่นสายในวันจันทร์ แทนที่วันแรกของการเริ่มต้นทำงานเราควรจะตื่นขึ้นมาอย่างกระปรี้กระเปร่ามิใช่หรือ ?

    ฉันเป็นหนึ่งในผู้คนที่เกลียดวันจันทร์อยู่ไม่ใช่น้อย

    แต่ก็น่าหงุดหงิดแทนวันจันทร์จริงๆ ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ทำไมทุกคนต่างพากันไม่ชอบฉันเลย

    ..

    นั่นสิ

    ?


    .. คิดๆดูแล้ว เราทุกคนต่างก็หนีวันจันทร์ไม่พ้นหรอก ถึงเราอยากจะวนลูปชีวิตให้ถึงเย็นวันศุกร์แค่ไหน เมื่อเวลาแห่งความสุข (ในวันหยุด) ได้ผ่านไป เราก็ต้องจ๊ะเอ๋กับวันจันทร์อยู่ดี แทนที่จะเป็นศัตรูกับมัน เรามาเป็นมิตรวันนี้กันดีกว่า ..

    ไหนๆ ก็ไหนๆแล้ว อ้าแขนต้อนรับวันจันทร์ พูดในใจว่า : โอเค .. ต่อไปฉันจะไม่เกลียดเธออีกแล้ว ฉันจะทำทุกอย่างในวันนี้ให้ดีที่สุดเหมือนกับว่าจะไม่มีพรุ่งนี้และไม่มีเธออีก

    (อาจจะไม่ต้องพูดอย่างนี้ก็ได้นะ..55)

    บางทีการเปิดแขนรับวันจันทร์ คงเป็นทางออกที่ดีที่สุด เมื่อไม่รู้จะมีวิธีไหนที่ทำให้เราหนีวันจันทร์ได้บ้าง

    และ

    อาจทำให้เราตื่นขึ้นมาในเช้าวันจันทร์ได้อย่างสดชื่นสักวัน .


    24/09/60
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in