เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyมุมไหนไทยแลนด์
The สะพานพุทธ and I
  •      นั่งห้อยขาบนโครงเหล็กสีเขียวขนาดบิ๊กเบิ้มพร้อมกับลมตีเข้าหน้าเย็นสะท้านไปทั้งกาย มองพระอาทิตย์คล้อยต่ำผ่านสายน้ำอันเป็นตำนาน แน่ละมันชิวไปไหน แต่เดี๋ยวก่อนนะ! อยู่ ๆ ก็มีพวกคนเถื่อนยังกะว่ามันมาจากนอก The Wall ทำโวยวายเสียงดังยังกับจะก่อสงครามกันขึ้น ผมนี่อยากจะลากคอพวก Night’s Watch มาตบซักฉาดข้อหาที่ปล่อยพวกนี้ขึ้นมาได้ แต่หารู้ไม่ว่านั่นมันแค่เริ่มต้น เมื่อเวลาล่วงเลยไปนานเท่าใดไม่ทราบได้ อาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้าเต็มที รถที่สัญจรบนสะพานก็เยอะขึ้นจากความสงบลมตีหน้า อ้าฮ้า! ชิว นั้นได้เริ่มจางหายไป เปลี่ยนเป็นเสียง(แตร)รถ ที่ดังประหนึ่งฟ้าจะถล่มแผ่นดินทลาย
         และแล้วช่วงเวลาอันน่าสะพรึงกลัวก็มาถึง เมื่อมีเรือลำบักเอ้บบบบ ผ่านเข้ามาใต้สะพาน ทันใดนั้นเริ่มมีการสั่นไหวน้อย ๆ เกิดขึ้น และเพิ่มความสั่นแรงขึ้นไปทุกที เอาละหว่า นี่เรือเจ้ากรรมนายเวรนี่ชนสะพานเข้าให้แล้วล่ะมั้งเนี่ย อีกหน่อยสะพานนี่ต้องหักครืนลงเป็นแน่ ขณะที่ทุกคนยืนดูแบบตื่นตะลึงนั้น ผมโกยอ้าวก่อนเลยแล้วกัน แล้วก็มีคนกลุ่มหนึ่งเร่งฝีเท้าตามผมมา เหนี่ยวไหล่ผมไว้ เฮ้! เฮ้! นายอย่าพึ่งไป ผมหันควับกลับไปเห็นคนกลุ่มนั้นที่วิ่งตามมาคือพวกคนเถื่อนที่มาจากนอก The Wall ผมถามพวกนั้นไปว่า มีอะไรครับพี่ มีเสียงตอบหอบ ๆ มาว่า นายลืมโทรศัพท์น่ะ ก่อนที่ผมจะกล่าวคำใดต่อไปนั่นเอง สะพานที่สั่นก่อนหน้านี้ค่อย ๆ ลดการสั่นลงพร้อมกับเรือลำบักเอ้บค่อย ๆ โผล่หัวออกมาอีกฝั่งของสะพาน
    คนพวกนั้นคงจะรู้อยู่ในใจว่าผมวิ่งหนีอะไร เพราะอาการยิ้มเยาะหรือสมเพชที่มุมปากนั่นเอง และเอ่ยต่ำ ๆ มาว่า เวลาเรือลำใหญ่แบบนี้ผ่านเป็นแบบนี้ทุกทีนั่นแหละพวกเราชินแล้ว นายมาครั้งแรกล่ะสิ ในหัวของผมตอนนั้นยังมึน ๆ อยู่เพราะเหนื่อยจากการวิ่ง สะกดอารมณ์ให้เป็นปกติแล้วบอกไปว่า ผมลืมโทรศัพท์น่ะ ขอบคุณครับ แล้วก็ไอ้ที่ผมวิ่งนี่ว่าจะวิ่งมาถ่ายรูปมุมนี้ พร้อม ๆ กับที่คุณเหนี่ยวไหล่ผมไว้ ผมนึกขึ้นได้ทันทีว่า ผมลืมโทรศัพท์ไว้ ขอบคุณอีกครั้งนะครับที่เป็นห่วงและช่วยเหลือ ผมไม่เป็นไรแล้ว เราไปนั่งที่เดิมกันเถอะครับ 
         จากนั้นผมกับคนกลุ่มนั้นก็นั่งพูดคุยกันอย่างถูกคอประหนึ่งเพื่อนที่จากกันมานาน ผมรำพึงกับตัวเองว่าไม่รู้ทำไมเมื่อภัยสงบจะได้มิตรเพิ่มขึ้น ใครที่บอกว่าคนเมืองไร้น้ำใจ เห็นท่าจะไม่จริงซะแล้ว ว่ามั้ย...

                                                                                                           The end
                                                                                                    The สะพานพุทธ and I
                                                               เรือเจ้ากรรมนายเวร      
                                                             อาทิตย์ say goodbye
                                                             รับลมบกลมเจ้าพระยา

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in