เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyมุมไหนไทยแลนด์
The BTS and I
  •        เป็นความทรงจำหรือปมด้อยก็ตามที่เป็นเด็กต่างจังหวัดได้แต่ดู "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" แล้วเดินเข้าเซเว่นคิดเอาว่ามันเป็นประตู BTS เฮ้อ...อาการผมน่าจะหนักอยู่ วันนี้ได้โอกาสขึ้นสักทีก็กะว่าจะนั่งให้ฉ่ำไปเลย พอเริ่มเคลื่อนขบวน ว้าว! ไฮเทค นั่นความคิดแรก วิ่งไปได้ซักพัก หยุด! เกิดความสงสัยขึ้นในใจ คงติดไฟแดงมั้ง ช่างเหอะ หยุดสักพักรถก็ออกวิ่งอีก พอมีเสียงตามสายของรถบอกว่าสถานีหน้าคือสถานีที่ผมจะลง อยู่ดี ๆ รถก็ไฟดับ แอร์ดับ แต่รถดันไม่หยุดกลับไถลไปเรื่อย ๆ อ้าวเฮ๊ย! เกิดอะไรขึ้น
    อีกละเนี่ย จะตกรางเปล่าวะ หยิบโทรศัพท์กะจะโทรหาแม่เผื่อจะได้อยู่ด้วยกันในวาระสุดท้ายที่กำลังจะมาถึง แต่ก็ชะงักลงเมื่อมองไปยังเพื่อนร่วมขบวน รู้สึกฉงนทำไมไม่เห็นมีใครตกใจหรือตื่นเต้นกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น คุณลงคนนึงแกคงสงสารหรือสมเพชเลยบอกมาเบา ๆ ว่า เขาประหยัดไฟน่ะ เอ๋ ประหยัดไฟงั้นเหรอครับ ลุงแกบอกต่อมาว่าเดี๋ยวไฟจะมาละดู ๆ สักพักไฟติด แอร์กลับมาทำงาน 
    รถเข้าสถานี ลุงแกกระซิบมาอีกว่านโยบายรัฐน่ะประหยัดพลังงาน เอิ่ม...พูดอะไรไม่ออก ขอบคุณครับลุง
    หวังว่าบันไดเลื่อนนี่คงไม่ประหยัดละนะ ฮ่าๆๆ 

                                                                                                                  The end
                                                                                                               The BTS and I
                                                           สะพานตากสินหรือสาทรอะไรซักอย่าง

                                                              ป้ายบอกว่านี่วงเวียนใหญ่
           

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in