เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I beleive i can flyHellosiri
Finally i got my wing
  • สวัสดีค่าทุกคน วันนี้มาอัพเดทตอนนี้เราเป็นลูกเรือสาวเมืองแขกสีเบอร์กันดี้มาได้6เดือนแล้วนะคะ
    เดี๋ยวจะมาเล่าย้อนไปถึงวันที่ไปสัมภาษณ์กันนะคะ 
    ไทม์ไลน์คร่าวๆเกริ่นก่อนว่าหลังโควิด19 เราก็หมดไฟที่จะสมัครแอร์ต่อแล้วเลยตัดสินใจไปเรียนที่บริสเบน ออสเตรเลียแล้วระหว่างที่กลับไทย 3สัปดาห์ก็ได้ invite จาก QR เลยไปสัมภาษณ์ค่า ตอนนั้นเพื่อนที่นั่งข้างๆเป็นสาวพม่า ก็เม้ามอยๆ เม้าไปเม้ามาพสนางบอกยูผ่านแน่ เราก็แบบยู เราต้องไปด้วยกันสิ้ อินไวท์เรารอบประมาณ10โมงแต่ไม่แน่ใจว่าเจอกรรมการน่าจะไม่ใช่10โมง เค้าจะปล่อยเป็นรอบๆ 
    รอบ Pre Screen 
    ตอนอยู่หน้าห้องจำได้ว่าตื่นเต้น แต่ไม่มากอารมณ์แบบเข้าไปสัมภาษณ์งาน คือเราไม่ได้มีรูปสมัครเเอร์ ใช้รูปวีซ่าตัวจริง พื้นหลังขาว ไม่ยิ้มเห็นฟัน เรซูเม่ก็ใช้รูปที่ไม่ใช่รูปถ่ายแบบสมัครแอร์เป็นรูปถ่ายเล่นตอนไปเกาหลี มันต่างจากเพื่อนคนอื่นก็เลยไม่ได้คาดหวังอะไร พอเข้าไปสัมภาษณ์รอบแรกกับกรรมการคุณจูดี้ ที่เป็นแม่ผินคำถามที่เราได้คือ
    Recruiter: Tell me your difference experience?
    ในใจเราคิดแล้วว่าชิบหายละไม่ได้เตรียมอะไรมาเลย เอาไงดีเลยตอบกลับไปว่า
    From my experience as a food and beverage attendant in Australia i’m working with disability child 
    กกรมการก็ขมวดคิ้วแล้วถามเราว่าอะไรนะ เราก็ย้ำอีกทีว่า disability child เรากำลังจะอธิบายเพิ่ม แม่ก็ตัดบทบอกโอเคไปเอื้อมเเตะ ก็ไปเอื้อมด้วยความมั่น เรามันสูงชะลูดหุ่นนางแบบ ก็เอื้อมแตะ แบบไม่เขย่งไปเลยสิค้า
    พอเสร็จนางบอก ok ….(ชื่อเรา)I need to see you tomorrow แล้วเขียน SP ให้ด้วยเลขนำโชค 33
    ในวินาทีนั้นเราแบบหื้มมมมม แกรรรชั้นหรอ ชั้นได้ไปต่อออ คืนนั้นทักหาเพื่อนเลยที่เคยเรียนพี่ตาว เอยไรเอยว่ามึงค้าเอาไงดี เพื่อนบอกไปลง ได้ก็กำไร ถ้าไม่ได้ช่างมันเดี๋ยวเสียดายทีหลัง เราก็เออเอาวะทักไปลงคอร์สตอน 1 ทุ่ม ตอนนั้นยังไปเดินตลาดอยู่เลยแต่ไหนๆก็กลับไทยมาแล้วอะลองดู 
    Day 2 English test and One on one interview
    ด้วยความที่เราทำไว คือทำเสร็จเราก็ไถตัวกับโต๊ะเลยแบบโอ่ยยย ง่วงแงงงง ผลปรากฎว่าผ่านจ้าาาา งงหนักกว่าเดิมเอาสิ้
    แล้วก็ต่อคิวสัมภาษณ์รอบต่อไปซึ่งหลายๆคนในที่นี้อาจจะเรียกว่าChitchat รอบนี้ไม่มีอะไรเหมือนเดิม รอหน้าห้องเม้ามอยกับเพื่อนหน้าห้องสัมจนได้เพื่อนมาเพิ่มอีกคน ทุกคนคือเราอะชิลมากกกก ได้โปรดอย่าคาดหวังสาระอะไร
    พอเข้าไปในห้อง Chitchat ก็ไปเอื้อมแตะก่อนเลย แล้วเดินไปหากรรมการที่โต๊ะกลางห้อง ได้สัมภาษณ์กับคุณซูมิชาวศรีลังกาค่า กรรมการก็ชี้ไฝบนหน้าเรามาแต่ไกลเลยจ้าาา ยูมีไฝใต้ตานะ เราบอกใช่ค่า เค้าก็ถามมีรอยเเผลเป็นอะไรมั้ยเราก็ตอบไป
    คำถามที่เราได้ในรอบนี้คือ What is your value would you bring to Qatar Airways ? คือหรอที่ยูหมายถึง กรรมการก็ยิ้มให้แล้วบอกใช่ๆ เราก็ตอบไปว่า i will bring my hospitality and customer service skill from my experience in Australia to work with QR ทุกคนนนคือแถแบบเราไม่รู้จะตอบอะไรอ่ะค่ะ กรรมการบอก ok thank you เดินออกมาจากห้องแบบงงๆ ไปนั่งรอผลก็งงอีก ปรากฎว่าเค้าเรียกนัมเบอร์คนที่ผ่านให้อยู่ต่อมีเลขเราจ้าาา แม่เจ้าชั้นเข้าไฟนอลลลลลลแกรรรการ์ต้าแอร์เวย์อะไม่คิดไม่ฝัน ไม่เคยคิดว่าจะไปทำสายแขกด้วยซ้ำเพราะเรามันสาวเอเชีย เรามันไทป์เอเชียอะแกร
    อะรับกระดาษดีแคลร์อะไรต่างๆกลับบ้าน กลับมาก็คิดหนักละอันนี้คือตื่นเต้นจริงๆแล้ว บอกเพื่อนสนิทว่าตื่นเต้น เพื่อนด่ามาว่าตื่นเต้นไรค้ามึงสัมภาษณ์งานที่ออสเปลี่ยนงานมาเป็น10 ที่แล้วค่า ไปค่าาาพอกลับมาบ้านก็ซ้อมๆคำถามที่พี่ตาวมีลิสไว้ให้ คร่าวๆ ไม่ได้เตรียมอะไรพิเศษเหมือนเดิมอะ 
    Day 3 final interview
    ทุกคนนนน เราได้รอบ 9.00 แต่ไปสายยยแงงงงง คือตอนเช้ารอบ8.30 เค้าน่าจะเสร็จกันไวทำให้เราที่ไปรอบ 9 โมงกลายเป็นสายเพราะคนอื่นรันเลขกันไปแล้ว สรุปเราเข้าสัมภาษณ์ 9.30 กว่าๆ เข้าไปก็ไม่มีอะไรคุณซูมิชิงทักก่อนเลย
    กรรมการ: ยูสัมกับชั้นเมื่อวานใช่มั้ย 
    เรา: ใช่ค่า อย่าจำฉันได้เลยขอร้อง นางว่าต่อ
    กรรมการ: ยูมาจากออสเตรเลียใช่มั้ย ยูรู้มั้ยเกาะฟิจิกับออสเตรเลียห่างกันกี่ชั่วโมง 
    กระเทยยยยในใจคือแบบห๊าาาา แม่เล่นงี้เลยหรอออ ทำยังไงจะตอแหล จะแถ จะยังไง เอายังไง สรุปได้ว่า
    เรา:i’m so sorry honestly i don’t know ไม่รู้บอกไม่รู้ เกาะฟิิจิอะไรค้า รู้ักแต่เกาะล้าน เกาะสีชังน่ะสิ่
    กรรมการก็ขำ แล้วบอกฟิจินะยูไม่ใช่ฟูจิอย่าเข้าใจผิด 
    เรา:i know Fuji but i don’t know fiji hahahaah คิดในใจน้ำดื่มฟิจิ ไอรู้แค่นั้น55555
    ที่นี้เค้าก็ไล่คำถามประมาณ10 คำถามอารมณ์แบบ คุณให้คะแนนความซื่อสัตย์แค่ไหน คุณเคยช่วยใครโดยที่บุคคุลนั้นไม่เคยร้องขอมั้ย คุณเคยขอความช่วยเหลือจากเพื่อนมั้ย บลาๆๆ อันนี้เป็นเพียงตัวอย่าง พอคำถามท้ายๆที่เราโดยคือยูได้ดูบอลมั้ยฟีีฟ่า เราบอกดูเพื่อนชั้นที่ออสเป็นคนอาเจนติน่าด้วยนะ ตอนที่อาเจนชนะนางก็แขวนธงหน้าบ้านเลยแต่ชั้นเชียร์ฝรั่งเศศชั้นชอบประธารเป้ ก็เม้ามอยกับกรรมการหัวเราะเอิ้กอ้าก กระเทยอะเนาะพูดไปเรื่อย พอเสร็จออกมาจากห้องกรรมการยิ้มหวานให้1ทีบอกSee you นะ Good luck เราก็บอกกรรมการกลับ Thank you so much for today ด้วยสำเนียงแบบออสสีที่ซ้อมมาเอาสิ้ ออกมาจากห้องบอกเพื่อนข้างนอกด้วยฟามมั่น i killed it เสร็จปุ้ปก็ไปไหว้พระแม่ลักษมีต่อ ด้วยความอยากรู้ขณะรถกำลังวิ่งบนทางด่วนเวลา 10โมงกว่าๆ ก็เลยเช็คสเตตัสในเว็บเพราะเห็นคนที่สัมไฟนอลไปแล้วเค้าสัมเสร็จแล้วสเตตัสเปลี่ยนเลย แม่เจ้าโว้ยยยยยย สเเตัสชั้นเปลี่ยนแกรเอ้ยยยยยยยยยยยยยยย มากับดวงของจริงเลขนำโชค 33 พระแม่ยังไม่ทันขอเลยได้แล้ว ถถถถถถตอนนั้นคิดในใจเลยงานงอกแล้วกู อาทิตย์หน้ากลับออสเตรเลียแล้ววว ภาพฉากฟ้าไม่มีจะเอายังไง คือทุกอย่างแบบเข้ามาภายในเวลา 1สัปดาห์วุ่นวายกันไปหมด เดี๋ยวมาเล่าชีวิตตอนเทรนกับช่วงก่อนบินไปเทรนต่อนะคะ 
    สนุกแน่นอนเพราะเราไปลุยเมืองแขกแล้วจ้า

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in