เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สารพันเรื่องราวในบ้าน มธ.Ohmmie Guide
SolaRyde: วินจักรยานยนต์ไฟฟ้า อีกหนึ่งความสมาร์ทใหม่ จากบ้าน มธ.
  • อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีความมุ่งเน้นในการที่จะพัฒนามหาวิทยาลัยสู่การเป็น Smart University ที่มีการใส่ใจคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม โครงการหนึ่งที่เรารู้จักกันดี คือการติดตั้งแผง Solar Cell ทั่วมหาวิทยาลัยเลย ทั้งบนอาคาร และบนรถรับส่งนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยฯ รวมถึงมีโครงการต่าง ๆ ที่ส่งเสริมให้นักศึกษามีจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อม และวันนี้เอง ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ได้เปิดตัว "SolaRyde" วินมอเตอร์ไซต์แนวใหม่ ใช้จักรยานยนต์ไฟฟ้า แน่นอนว่า สารพันเรื่องราวในบ้าน มธ. ก็ไม่พลาดจะนำมาฝากกันครับ

    มอเตอร์ไซต์แนวใหม่ ปลอดภัย ไร้มลพิษ

    จักรยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมสถานีชาร์จไฟแบบเปลี่ยนแบตเตอรี่

    สำหรับโครงการ SolaRyde ครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กับ บริษัท Star8(Thailand) ในการพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับโครงการนี้ และยังร่วมมือกับ ธนาคารกรุงเทพ ในการนำ Cashless Society มาสู่โครงการนี้อีกด้วย

    สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าคันนี้มีการออกแบบใหม่ เบาะใหญ่ ดีไซน์โมเดิร์นตามสูตรรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบปกติ แต่จะเพิ่มเรื่องการกำหนดความเร็วให้อยู่ในความเร็วไม่เกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ยังออกแบบให้สามารถถอดและเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ที่สถานีชาร์จไฟแบบเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Battery Charging & Swapping Station) เพื่อให้พี่ๆ วินมอเตอร์ไซต์สามารถให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดช่วง และไม่ขาดรายได้อีกด้วย เข้าใจพี่วินแบบสุด ๆ

    ส่วนผู้ใช้บริการอย่างเรา ๆ ก็มั่นใจได้ว่าปลอดภัย จากการกำหนดความเร็วให้สามารถเร่งสปีดได้ตามที่กำหนดเท่านั้น แถมยังคุ้มค่า เพราะยังคงคิดค่าบริการอัตราเดิม คือ 10-15-20 บาท(ขึ้นอยู่กับระยะทาง) และยังได้ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วยครับ

    โดยตอนนี้จะมีให้บริการจำนวน 25 คัน และในเดือนเมษายน จะเริ่มขยายเป็น 50 คัน และจะให้บริการเต็มรูปแบบจำนวน 150 คันภายในสิ้นปี 2561 นี้

    มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าตัวจริง ที่ มธ. จะนำมาให้บริการ (ขอบคุณภาพจาก Facebook Newtv18)

  • โปรดีที่โลกรอ! ขึ้นวิน บาทเดียวก็พอ

    ด้วยความที่ธนาคารกรุงเทพ มาเป็นผู้ร่วมโครงการในครั้งนี้ด้วย จึงจัดโปรโดนใจให้ชาวธรรมศาสตร์ ด้วยการให้ทุก ๆ คนที่เป็นลูกค้า Bualuang mBanking สามารถใช้บริการและชำระผ่านการสแกน QR Code เพียงเที่ยวละ 1 บาทเท่านั้น โดยเริ่มตั้งแต่ตอนนี้จนถึง 11 เมษายนนี้เท่านั้น ส่วนพี่วินก็ได้ด้วย เพราะเพียงรับชำระผ่าน QR Code ก็รับเงินคืนเลยรายการละ 10 บาท(ได้สูงสุด 300 บาทต่อเดือน) ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 มิถุนายนนี้

    ได้ลองใช้มาแล้ว ขอพูดสักหน่อย

    เป็นข่าวซะด้วย ไม่ใช่การจับคดียาเสพติดนะ (ขอบคุณภาพจาก PPTV HD 36)

    และวันนี้ก็โชคดีที่ได้มีโอกาสทดลองใช้พอดีเลย อยากจะบอกว่ารถคันนี้ค่อนข้างเสียงเงียบมาก ในระหว่างช่วงดับเครื่องกับตอนที่รถกำลังเคลื่อน แยกไม่ออกเลยว่าพี่วินสตาร์ทรถแล้วหรือยัง อีกหนึ่งอย่างคือ เบาะรถมีขนาดกว้างมาก จะคนตัวใหญ่ ตัวเล็ก สามารถนั่งได้หมดและนั่งสบาย ประการสุดท้ายคือ ระหว่ารถกำลังเคลื่อนค่อนข้างสมูทมาก คาดว่าเป็นเพราะการกำหนดความเร็วให้สามารถขับได้ไม่เกินที่กำหนดเท่านั้น แต่ก็ถือว่าเพิ่มความปลอดภัยได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย
    สำหรับใครที่เจอรถแบบในรูปข้างบน ก็สามารถไปทดลองใช้กันได้เลยนะครับ ค่าบริการเท่าเดิม เพิ่มเติมคือเราได้รักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย และคราวหน้า สารพันเรื่องราวในบ้าน มธ. จะมีเรื่องราวอะไรมาฝากอีก รอติดตามกันได้เลย และอย่าลืมว่าถ้าคุณชอบ กดไลค์ กดแชร์ แต่ถ้าคุณอยากให้ข้อเสนอแนะ ก็คอมเม้นท์ไว้ได้เลยครับ เราน้อมรับทุกคำติชม แล้วพบกันคราวหน้าครับ

    ขอบคุณข้อมูลจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    ขอบคุณภาพข่าวจาก Newtv18 และ PPTV HD 36

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in