เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Novelber : taehyunbinbluebunnyx
Seven
  • “ทำไมวันนี้มาดึกจังครับ” ควอนฮยอนบินทักทายคนที่เพิ่งเดินเข้ามาในร้านสะดวกซื้อ


    เซเว่นหน้าปากซอย


    ร้านประจำที่เขามักจะมา ช่วงสองสามสัปดาห์มานี้มีพนักงานใหม่มาทำงานและดูเหมือัธยาศัยดีกับเขาซะเหลือเกิน


    เข้ากะดึกซึ่งเป็นกะที่เขามาเป็นประจำช่วงนี้ แถมยังชอบป้วนเปี้ยนรอบๆตัวเขาอีก


    “พี่แทฮยอนนน” แทฮยอนกลอกตาก่อนจะหันไปตอบรับในลำคอ คนที่ควรอยู่เคาท์เตอร์เดินมาซ้อนหลังเขาพลางมองไปทางตู้แช่น้ำต่างๆ


    “ผมอยากรู้”


    “ว่า”


    “พี่ทำอะไรอ่ะ” แทฮยอนหันไปมองหน้าคนถามด้วยความสงสัยมากกว่าก่อนที่คนถามจะขยายความเพิ่ม


    “เห็นมาดึกๆตลอด ก่อนผมเข้าก็เป็นแบบนี้หรอ” แทฮยอนยักไหล่ให้กับคำถามแต่ไม่ได้ตอบอะไร ก่อนจะหยิบขวดน้ำชายี่ห้อหนึ่งออกมา


    “พนักงานทำงานหน่อยครับ”




    “จ้องนานเกินไปแล้วพี่” เสียงทุ้มพูดขึ้นหลังแทฮยอนก่อนที่เขาจะเป็นคนบอกให้อีกคนแนะนำเมนูให้


    “มื้อดึกผมว่าโจ๊กดีกว่ามั้ย”


    “ฉันต้องใช้พลังงานเยอะ”


    “ผมสงสัยจริงๆนะเนี่ย” คนอายุน้อยกว่ายังคงพูดเหมือนเดิม เช่นเดียวกับคนอายุมากกว่าที่ไม่ตอบอีกเช่นเคย



    “ไงคุณแทฮยอน~” แทฮยอนยกมือทักทายคนหน้าคุ้นเคยก่อนจะแปลกใจเมื่อไม่เจอคนตัวสูง


    “หาใครอ่ะ”


    “ฮยอนบิน?”


    “อ้อ ลูกเจ้าของร้านอ่ะนะ ตอนนี้เปิดเทอมแล้วต้องไปเรียน” อ่า มาฆ่าเวลาสินะ แทฮยอนหยิบขนมกรุบกรอบมาก่อนจะไปจ่ายเงินก่อนจะพูดคุยกับพนักงานที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี


    “งานเสร็จแล้วหรอ”


    “อื้มเกือบตายอ่ะ นอนดึกหลายวัน”


    “ไว้จะแวะไปเที่ยวนะ”



    งานโอเพ่นเฮ้าท์ของมหาวิทยาลัยเป็นงานค่อนข้างใหญ่แน่นอนว่าทุกคณะต่างก็ทุ่มเทเพื่องานนี้มาก จนหลายคนแทบไม่ได้นอน เช่นเดียวกับโนแทฮยอนเอง


    “เชิญครับ คณะวิทยาศาสตร์ครับผม” เด็กมัธยมจากหลากหลายโรงเรียนต่างพากันเข้าแวะเวียนซุ้มต่างๆของมหาวิทยาลัย


    “แทฮยอนไปพักเหอะ แกทำมาเยอะแล้ว” แทฮยอนพยักหน้าก่อนจะขอตัวไปเดินเล่นตามซุ้มบ้าง แต่เพราะคนเยอะเกินไปแถมเด็กสมัยยังสูงกว่าเขาต่างเยอะแยะจนเขาไหลไปตามผู้คนแทน


    หมับ


    มือใหญ่ของใครบางคนคว้าเขาไว้ก่อนเขาจะไหลไปตามฝูงชนมากกว่านี้


    “ผมเจอพี่แล้ว คิดถึงว่ะ” ยอมรับว่าเขาแอบคิดถึงพนักงานเซเว่นกะดึกคนนี้เหมือนกัน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in