เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
wish you were beerfaii
Hitachino Nest Espresso Stout คนจริงต้องลอง



  • Hitachino Nest Espresso Stout
    style : stout (แน่ล่ะ)
    ABV : 7.5% 

    a.k.a. เบียร์เหี้ย!!!! 

    เบียร์ขวดนี้เกิดขึ้นจาก การจะสั่งตัว red rice ale ที่เค้าบอกว่าดี๊ดี แล้วพนักงานหยิบ espresso stout มาให้ รู้ตัวอีกทีก็ถึงห้องแล้ว โว้ยยยย เอาไงเอากัน ปกติก็เคยกิน stout อยู่บ้าง คงไม่แย่มากมั้ง

    ก่อนจะไปที่รสชาติ ขอพูดถึง stout ซักหน่อย
    หลายๆคนจะเหมาๆ stout ว่าเป็นเบียร์ดำรวมไปกับ dunkel ซึ่งไม่ใช่เลยยย 
    dunkel จะเป็นฝั่ง lager ที่ดื่มง่ายสดชื่นกว่าในขณะที่ stout เป็นฝั่ง ales ก็จะหนักๆกว่าหน่อย

    ทำไมเบียร์ดำถึงดำ?  ขอยกข้อความมาเลยแล้วกัน : source
    "เบียร์ดำส่วนใหญ่มีสีดำก็เพราะการคั่วบาร์ลีย์ [Roasted Barley] หรือการคั่วมอลต์ [Roasted Malt] ก่อนจะผสมฮอปส์ [Hops] / ยีสต์ [Yeast] / น้ำและวัตถุดิบอื่นๆ แล้วแต่ Style ของแต่ละโรงเบียร์"

    อืมม พอรู้แบบนี้แล้วก็ค่อยเข้าใจรสชาติของเบียร์ตัวนี้ขึ้นมาหน่อย

    ไอชื่อเบียร์เหี้ยเนี่ยเราไม่ได้ตั้งเองนะ แต่พี่ๆขอลองชิมไปสองคน ด่าทั้งสองคนเลย 5555 แต่เราว่ามันก็พอกินได้น่า...

    เอาล่ะ! เข้าเรื่อง เริ่มจากกลิ่นเลยสัมผัสแรก กลิ่นออกไหม้ๆ ไม้ๆ มีความดาร์คชอคและกาแฟ ทั้งกลิ่นและรสชาติ ซึ่งกลิ่นและรสเนี่ย แรงมากกก แอบฉุนไปหน่อยสำหรับเรา สัมผัสของเบียร์นี้มันพอสมควร มันแบบ เหนียวๆปากน่ะ ใครที่ชอบอะไรเข้มๆคงจะถูกใจ ส่วนเราขอกลับไปซบ IPA เหมือนเดิมดีกว่าจ้า.... 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in