เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
some place that have only me and filmmyjinji349
[spoil] ฉากประทับใจใน avenger infinity war
  • หลังจากดูจบความรู้สึกแรกเลยคือเกินความคาดหวังไปมากๆ ด้วยก่อนเข้าโรงคิดไว้ก่อนเเล้วว่าคงเป็นแค่ภาคที่ปูเรื่องราวไว้เพื่อใส่เต็มในAvenger4 แต่ผิด!!! ผิดทั้งหมด ตัวหนังใส่เต็ม เต็มจนทำเราแอบคิดว่าเห้ยภาคต่อไปมันจะต้องเต็มขนาดไหน เเต่ตัวนักเขียนบทก็ยืนยันมาเเล้วว่าเต็มได้กว่านี้เเละยิ่งใหญ่ได้กว่านี้อีก

     ต่อจากนี้จะเป็นการสปอยล์แบบเต็มรูปแบบอยากจะพูดถึงซีนหลายๆซีนที่ทำให้เรารู้สึกไปกับหนังแบบที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับหนังมาเวล

    ท้าวความไปถึงเหตุการณ์ก่อนอินฟินิตี้วอร์ก็คือthor ragnarok ต้องขอบอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นหนังthor ที่เรารักและภูมิใจมาก ด้วยเพราะโลกิเหมือนจะเริ่มดีขึ้นด้วยแหละฮา จำได้ว่าตอนออกจากโรงคือปริ่มมากภาพจบคือชาวแอสการ์ดหลบหนีขึ้นยานสำเร็จ ต่อมาที่infinity war คือยานที่ว่าโดนธานอสบุกฆ่าคนไปกว่าครึ่ง คือตอนนั้นแอบคิดในใจเลยแหมถ้าตอนจบของthor ragnarok คือธานอสบุกฆ่าคนในยานนี่คือไม่จืดทีเดียว 


    ฉากแรก

    อันนี้ขอไม่เรียกว่าฉากประทับใจขอเรียกว่าฉากสะเทือนใจจะดีกว่า

    ฉากเริ่มเรื่องบีบคั้นอารมณ์เรามากฉากที่ธานอสจะขู่เอาSpace Stoneจากโลกิด้วยการทำร้ายธอร์
    ตอนดูนี่บีบคั้นมากทำไมมันเหมือนฉากละครหลังข่าวที่ตัวร้ายเล็งปืนใส่หัวนางเอกอย่างนี้
    แต่ในหัวใจนี่ก็แอบหวั่นๆว่าโลกิจะไปอยู่กับธานอสจนตอนที่โลกิเอามีดออกมานั่นแหละใจนี่ตกไปตาตุ่มไปกองอยู่ที่ส้นเท้าเพราะรู้ว่าโลกิสู้ไม่ได้อยู่เเล้ว จนฉากที่ถูกท่มลงพื้น ความรู้สึกตอนนั้นคือเหมือนหัวใจตกลงพื้นเเตกกระจายเลย คือไม่คิดว่าต้นเรื่องก็เจ็บปวดขนาดนี้แล้วเพราะช่วงหลังๆค่อนข้างปลื้มโลกิด้วยเพราะทำตัวดีขึ้นรักพี่รักน้องรักบ้านดินฟ้าอากกาศคือแบบ เอางี้หรอ?


    คงไม่ต้องเดาว่าสภาพเราเป็นยังไงไม่ต่างจากพี่ธอร์เท่าไหร่



    ฉากที่สอง

    ฉากต่อมาคือฉากที่ dr.strange ต่อสู้กับสมุนของธานอสที่เราคิดว่าโคตรเท่คือเจ้าตัวนี้ ebony maw

    ป๋าแกแบบว่าโหดมากชี้นิ้วขึ้นลงก็ขยับทุกอย่างได้อ่ะแบบว่าเจ๋ง!อย่างกะวอเดอมอร์ถึงขนาดจับด๊อกขึ้นยานได้ก็ต้องไม่ธรรมดาแต่คือตายง่าย ง่ายแบบประหลาดโดนแผนเอเลี่อนของปีเตอร์ไปคือตายสนิท ออกไปท่องอาวกาศเฉยงง
    งงมากๆคือคาดหวังการต่อสู้งามๆของป๋ามากจริงๆ

    ในฉากนี้มีคำๆนึงที่ด็อกพูดเเล้วยังติดอยู่ในห้วงความคิดของเราคือตอนที่จะโดนฆ่าเพื่อแย่งtime stone
    ด๊อกก็พูดขึ้นมาประมานว่า"เวทย์มนต์ของคนตายเฮี้ยนกว่าเยอะ"ซึ่งก็ต้องมารอดูกันว่าจะเฮี้ยนจริงรึ
    เปล่า



    ฉากที่สาม


    คือฉากในความคิดของกาโมร่าตอนที่ธานอสบุกดาวของกาโมร่า ฆ่าคนไปครึ่งนึงแล้วรับกาโมร่ามาเลี้ยงเป็นฉากที่แบบโห ความจริงไอ้นี่มันก็ไม่ได้เลวร้ายนี่หว่า คือไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นมุมอ่อนโยนของธานอสอ่ะ จากตอนแรกที่แบบคิดไว้ในหัวแล้วไอ้นี่เเม่**ต้องชั่วช้าแน่ๆแต่คือพอฟังเหตุผลจริงๆแล้วเราก็พอรับได้นะเหมือนเค้าก็หวังดีกับทุกคนเหมือนกันแหละเค้าคิดว่าคนมันเยอะแย่งอาหารแย่งที่อยู่ยังไงก็ต้องกำจัดคนออกไปบ้างเพื่อความอยู่รอดแต่เเค่ความเชื่อของเค้ามันแปลก และบิดเบี้ยวไร้หัวใจไปหน่อย


    ฉากที่สี่

    เป็นฉากที่ต่อเนื่องมาจากฉากที่สามเลย ฉากนี้ธานอสได้ใช้พลังของอัญมณีสร้างเหตุการเสมือนจริงขึ้นแต่กาโมร่าที่ไม่รู้ได้เข้าต่อสู้กับธานอส(ตัวปลอม)และฆ่าธานอสหลังจากที่ฆ่าแล้วกาโมร่าก็ร้องให้ ร้องแบบหนักมากทำให้ธานอสรู้ว่าลูกยังรักตัวเองอยู่จากนั้นก็จับกาโมร่าไป
    คือใครจะคิดว่ากาโมร่าจะร้องให้อ่ะคือไม่ได้ร้องแบบน้ำตาซึมหางตานะคือแบบร้องหนักร้องจนทรุดอ่ะ
    ความสัมพันธ์ทั้งรักทั้งเกลียดของพ่อลูกคู่นี้มันช่างหน้าอึดอัดจริงๆ



    ฉากที่ห้า

    เราจะยังไม่จบกับความสัมพันธ์ของพ่อลูกคู่นี้ ฉากนี้คือฉากที่ธานอสบังคับให้กาโมร่าบอกที่อยู่ของ SOUL STONE เต่ถ้าจะไปเอามาเลยมันก็ดูจะง่ายเกินไปเป็นถึงอัญมณีที่ไม่เคยโผล่ที่ไหนเลยเชียวนะก็ต้องมีบททดสอบกันหน่อย บททดสอบง่ายๆก็คือ แลกหินกับสิ่งที่รัก กาโมร่าที่มาด้วยนี่ถึงกับขำแหมธานอสเนี่ยนะจะมีความรัก เเต่อะไรก็เกิดขึ้นได้เพราะคนเลวก็มีหัวใจ ตอนธานอสหันหลังกลับมาพร้อมน้ำตานี่แบบโหเอาจริงดิ



    อีกเช่นเคยค่ะไม่ได้มาแบบกระปิดกระปอยมาแบบเขื่อนเเตกเลย ฉากธานอสร้องให้ว่าพีคแล้วเจอฉากดึงเเขนทั้งที่หลับตาร้องให้โยนลูกลงหน้าผานี่คือแบบ ธานอสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสส


    ฉากที่หก

    ฉากบาเรียที่วาคานด้าตอนโดนสมุนของธานอสบุกเอา Mind stone คือโคตรของโคตรเจ๋งขนาดมนุษย์ต่างดาวยังแทบทำอะไรไม่ได้แถมแอ็กชั่นในฉากนี้คือแบบสุด มันส์มาก ดีมากๆส่วนตัวคือชอบฉากมองเหยียดฮัคกับขอซื้อเเขน ฮามาก




    ฉากที่เจ็ด

    ฉากซุ่มโจมตีธานอสเป็นฉากหลังจากที่ด๊อกเข้าชาญหาความหน้าจะเป็นแล้วเจอว่ามีโอกาสเดียวในร้อยกว่าล้านนั้นแหละ ถือเป็นฉากที่มันส์มากคือมันส์กว่าเหตุการณ์บนโลกอีกอ่ะ ขนาดมีคนจึ๋งเดียวต้องบอกเลยว่าซีนนี้หงุดหงิดกับลอร์ดมาก เหนือสิ่งอื่นใดด๊อกเท่สุดๆคือไม่มีเเล้วลูกเล่นเล็กๆน้อยๆมาแบบจัดเต็มเอ็กตรีมสุดๆทับใจ

    และมีบางอย่างในซีนนี้ที่เราคิดว่าเอ๊ะยังไง คือตอนที่ธานอสกำลังจะฆ่าโทนี่ถ้าด๊อกไม่ให้หิน เเต่ด๊อกก็ยอมให้ คือต๊กกะใจสุดๆจำได้ว่าก่อนหน้านั้นด๊อกบอกว่าไม่เเคร์ชีวิตใคร ใครจะตายพี่ไม่สน จะปกปักรักษาไทม์สโตนเท่านั้น!!!

    เราเลยเกิดความคิดว่าเอ๊ะรึนี่จะเป็นแผนของด๊อก หรือว่าโทนี่จะสำคัญนะทางเราก็ได้ไปทำการรีเสิร์จแล้วพบว่ามีคนคิดแบบเราเหมือนกัน

    เย่!!


    ฉากที่เเปด

    ฉากในป่าวาคานด้าที่ธานอสมาเอาสโตนของvision ที่สุดของที่สุดของความเจ๋งละ ต้องยอมรับว่าเค้ามีของจริงธานอส(จะไม่ให้มีได้ไงล่ะสโตนจะครบร่อมร่อละ) สโตนที่ขนาดว่าทำลายไปแล้ว



    ก็ยั้งงงงงงอุสส่าห์ย้อนเวลามาได้อีก ซีนนี้สงสารวันด้ามากเห็นแฟนตายซ้ำตายซ้อนไปอีก




    ซีนสุดท้าย

    หลังจากที่ธานอสอปป้าส่งหัวใจ

    เอ้ย ดีดนิ้วเเล้วคนครึ่งจักรวาลก็หายไปซึ่งปวดร้าวหัวใจเราเหลือเกินคนอื่นๆคือหายไปแบบเฉยๆแต่ปีเตอร์หนุ่มน้อยอารมณ์ดีของเรานี่สิ่ บีบหัวใจ น้ำตาแทบแตก 




    ความรู้สึกต่อหนัง


    เอาจริงๆคือเราไม่ได้เตรียมใจรับกับสถาณการณ์แบบนี้มาก่อนหลังจากดูจบแล้วมันก็จะแบบว่าช็อคหน่อยๆ

    แต่โดยรวมคือดีมาก ทั้งภาพ บทหรืออะไรก็แล้วเเต่ ถ้ามองจากความรู้สึกของเราคนที่ชอบดูหนังเฉยๆไม่เก่งวิจารย์อะไรต้องขอบอกว่าเป็นหนักมาเวลที่เราประทับใจสุดๆ
    ตอนจบแบบนี้เราว่าดีแล้วเพราะยังไงคือหายไปเยอะขนาดนี้ยังไงก็ต้องกลับมาถึงแม้พอดูจบละจะหน่วงๆหน่อยก็เถอะ

    ทิ้งท้ายไว้ด้วยเพลงเพราะๆจากเหล่า Avengers


    เเละliveสดกับเจมส์



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in