เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กฝึกงาน 3 คน และห้องสมุด 3 ชั้นTeerunya K
ฝึกงานห้องสมุดห้วยขวาง (เก็บตก)
  • ADVERTISEMENT

    บันทึกสัปดาห์ที่เจ็ด: 14 - 15 สิงหาคม พ.ศ. 2563

    เย็นวันศุกร์มีฝนตกเลยทำให้มีเด็กมาน้อยกว่าปกติ


    ในวันเสาร์เราจัดกิจกรรมประกวดตกแต่งรูปภาพ คราวนี้เราจะมีรูปลายเส้นและอุปกรณ์ไว้ให้แล้วให้เด็กไปตกแต่งได้ตามใจชอบ


    มีลายให้เลือก 2 ลายคือ เต่าและปลา นอกจากนี้แตงยังทำของตัวเองเตรียมไว้เป็นตัวอย่างให้เด็กที่มาร่วมกิจกรรมได้ดูด้วย






    บันทึกสัปดาห์ที่แปด: 21 - 22 สิงหาคม พ.ศ. 2563


    ตั้งแต่เริ่มมาฝึกงานพี่ ๆ มอบหมายให้เราทำคลิปนิทานที่เป็นของตัวเอง พวกเราจึงแบ่งหน้าที่กันคือ

    พี่แนนเป็นคนอัดเสียงเล่ากับวาดลายเส้นในกระดาษ ฉันเป็นคนลงสีในคอมพิวเตอร์ และแตงจะรับหน้าที่ทำคลิป 


    และสัปดาห์นี้ฉันกำลังลงสีนิทานของเรา เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับไก่เกเร


    น้ำหวาน เพื่อนของพวกเราแวะมาเยี่ยมวันศุกร์ อยู่ด้วยกันตลอดทั้งวัน ได้ชิมกับข้าวฝีมือพี่เล็กอันเลื่องลือ ชิมบาบีคิวหม่าล่าเจ้าประจำของพวกเรา นับว่าเอร็ดอร่อยกันทั้งวัน และน้ำหวานยังวาดรูปลายเส้นสำหรับกิจกรรมตกแต่งเพิ่มถึง 3 ลาย คือลายผีเสื้อ ลายไดโนเสาร์ไทแรนโนซอรัสและสเตโกซอรัส



    วันเสาร์นอกจากเด็กจะมาทำกิจกรรมแล้ว ยังขอให้เราเล่าอ่านนิทานให้ฟังอีกด้วย โดยที่พวกเขาได้เป็นคนเลือกนิทานด้วยตัวเอง





    บันทึกสัปดาห์ที่เก้า: 28 - 29 สิงหาคม พ.ศ. 2563


    สัปดาห์นี้เกมบิงโกกลับมาตามคำเรียกร้อง ฝนยังตกตอนเย็นแทบทุกวัน แต่เด็กก็ยังมีมาทำกิจกรรมจนถึงหัวค่ำ


    พี่ทิวลิปเอาแป้งโดว์(play dough)มาให้ ฉันเพิ่งเคยเล่นแป้งแบบนี้เป็นครั้งแรก มันเบาและนิ่มกว่าดินน้ำมันที่ฉันเคยเล่นตอนเด็ก ๆ มาก และถ้าทิ้งให้ตากลมไว้มันก็จะแห้งและแข็งตัวอีกด้วย ฉันชอบแป้งชนิดนี้มากกว่าดินน้ำมัน เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องมือที่เหนอะหนะหลังจากปั้นเล่นแล้ว


    ดังนั้นวันเสาร์จึงเป็นกิจกรรมปั้นแป้งโดว์ฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็ก ที่ทั้งเด็กเล็กและเด็กโตสนุกสนานกับการปั้นอย่างถ้วนหน้า (รวมถึงฉันด้วย)





    บันทึกสัปดาห์ที่สิบ: 11 - 12 กันยายน พ.ศ. 2563


    โรงเรียนเปิดเรียนตามปกติแล้ว ไม่มีการสลับกันเรียน เด็กที่มาทำกิจกรรมหลังเลิกเรียนวันศุกร์จึงเยอะมาก ๆ



    เป็นครั้งแรกที่กระดานรองเขียนในห้องกิจกรรมเด็กถูกหยิบเอาไปใช้จนหมด และมีเด็กผู้หญิงชั้นประถมกลุ่มใหม่มาทำกิจกรรมกับเราด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้มักจะเป็นเด็กผู้ชายและเป็นเด็กมัธยมต้น


    พี่ ๆ มีกวงกุญแจน่ารัก ๆ เตรียมไว้ให้พวกเราเป็นรางวัลสำหรับกิจกรรมประกวด เราจึงวางแผนกันไว้ว้าวันเสาร์จะมีประกวดพับกระดาษ แต่กลับกลายเป็นว่าพอถึงเวลากลับมีคนมาน้อยมาก เรียกได้ว่าเงียบเหงาเลยล่ะ เราจึงต้องเปลี่ยนแผนเป็นประกวดระบายสี โดยฝากรูปไว้ให้พวกพี่ ๆ แล้ววันศุกร์หน้าพวกจะประกาศผลผู้ชนะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in