เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กฝึกงาน 3 คน และห้องสมุด 3 ชั้นTeerunya K
ฝึกงานห้องสมุดห้วยขวาง WEEK 6
  • ADVERTISEMENT

    บันทึกสัปดาห์ที่หก: 4 - 8 สิงหาคม พ.ศ. 2563

    สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายที่พวกเราจะมาทำงานได้ติดกัน 5 วัน เพราะหลังจากวันที่ 10 ก็เป็นวันเปิดเทอมของมหาลัยแล้ว หลังจากนี้เราจะเข้ามาทำเก็บชั่วโมงฝึกงานทุกวันศุกร์และเสาร์เท่านั้น


    เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการแปะบาร์โค๊ดใหม่ล่าช้า พวกพี่ ๆ ที่ห้องสมุดทุกคนต้องช่วยกันทำในส่วนที่เหลืออยู่


    ในการแปะบาร์โค๊ด เมื่อหาหนังสือที่มีเลขตรงกันได้แล้วก็ต้องกรีดพลาสติกใสห่อปกหนังสือออกมาเพื่อที่จะได้แปะบาร์โค๊ดใหม่ข้างใน แล้วจึงห่อปกกลับเหมือนเดิมอีกที เราช่วยพี่ ๆ ในขั้นตอนสุดท้ายนี้



    ในวันพุธตอนบ่ายคุณครูกิ๊บมานิเทศและเยี่ยมเยียนพวกเราถึงห้องสมุด พวกเราตื่นเต้นกันมาก ๆ


    หลังจากที่ครูพูดคุยกับพี่ทิวลิปเสร็จแล้ว ก็แวะมาคุยกับเรา คอยสังเกตการจัดกิจกรรมให้น้อง ๆ เราต่างทึ่งมาก ๆ ที่ครูสามารถชวนเด็ก 2 คนที่แสบซนที่สุดให้นั่งคุยพลางระบายสีกันอย่างเรียบร้อย นับว่าจัดการได้อยู่หมัดทีเดียว



    พอใกล้วันที่ 12 เข้ามาเรื่อย ๆ ก็มีเด็กที่มาขอให้เราทำกิจกรรมเกี่ยวกับวันแม่ ในวันเสาร์พวกเราเลยสอนพับดอกไม้จากกระดาษสีที่มีอยู่แล้วในห้องสมุด ก้านทำด้วยไม้ไอศกรีมทาสีที่มีอยู่แล้วเช่นกัน


    การพับผีเสื้อเมื่อเสาร์ที่แล้วดูจะยากไป บวกด้วยมีเด็กจากหลากหลายช่วงวัยมาร่วมกิจกรรม ทำให้คราวนี้เราเลือกวิธีพับกระดาษที่ง่ายที่สุด แต่ก็ยังต้องออกมาสวยงามน่ารัก



    คราวนี้ทุกคนสามารถพับดอกไม้เสร็จได้ด้วยตัวเอง หลังจากพับและต่อก้านใบแล้ว เราก็ให้เด็ก ๆ เลือกตกแต่งได้ตามใจชอบ

    เรื่องที่น่าเอ็นดูอย่างหนึ่งก็คือ มีกลุ่มเด็กพากันไปยืนบนเบาะหนัง ชูดอกไม้สุดแขน ให้ลมแอร์เป่า เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้กาวแห้งเร็วขึ้น นับว่าเป็นวิธีที่สร้างสรรค์ทีเดียว



    อาหารกลางวันวันเสาร์นี้เป็นก๋วยเตี๋ยวที่เติมเครื่องได้ไม่อั้น มื้อนี้ไม่คิดเงินเพราะพวกพี่ ๆ บอกว่าเป็นการเลี้ยงส่งพวกเรารอบแรก แต่เดี๋ยวฝึกงานเสร็จสมบูรณ์แล้วจะมีเลี้ยงใหญ่อีกครั้ง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in