เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Into Something...teammha
#6 Do-Over and Never be last.
  • Our first meet is an epic, but our love is more than that
    (What if, It's us)


    ผมนั่งคิดอยู่นานว่าจะเอาหนังสือเล่มนี้มาเขียนดีไหม เพราะมีคนเขียนรีวิวไว้ดีอยู่แล้ว แต่ก็นั่นแหละ... ความติ่ง "Love, Simon" มันเรียกร้อง ต้องบอกก่อนว่าหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ผู้เขียน Love, Simon หรือในชื่อฉบับหนังสือ "Simon and Homosapein agenda" และผู้เขียน They both die at the end ร่วมกันเขียนขึ้นมา 

    หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องราวของ Arthur และ Ben ที่พบกันโดยบังเอิญ โดย Arthur ตัวเอกของเราเดินตามผู้ชายเข้าไปในที่ทำการไปรษณีย์ เพียงเพราะว่าตะลึงในความหล่อของ Ben ทั้งสองพูดคุยอย่างถูกคอแต่กลับไม่ได้แลกข้อมูลติดต่อกัน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด 





    เสน่ห์ของหนังสือเล่มนี้คือ การนำเอา วัฒนธรรมพอป (Pop Culture) ของยุคสมัยมาผสมในเรื่องราวทำให้ผู้อ่าน โดยเฉพาะสายเนิร์ดจะอิน (มากกกก!!)  และด้วยความเป็นหนังสือรอมคอม (Rom-Com) ตัวเรื่องดราม่าจึงไม่มากนัก แต่เน้นไปทางเอาใจสายเนิร์ดซะส่วนใหญ่ทั้งมุก "สิบคะแนนให้กริฟฟินดอร์" หรือจะเป็น นักสืบพันทิปสาขานิวยอร์ก รวมถึงหนังดังเรื่องอื่นๆ

    อีกสิ่งที่ทำให้เราชอบเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้คือคำว่า "do-over" มันเป็นเหมือนกับการให้โอกาสอีกครั้งไม่ว่าจะเป็นแฟนเก่าที่เลิกกันไป หรือแม้แต่คนรักปัจจุบันที่อาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวัง ซึ่งโอกาสไม่ใช่ว่าจะสามารถให้ได้กับทุกคน แต่มีไว้สำหรับคนที่คุณคิดว่า "คุณอยากมีพวกเขาอยู่ในชีวิต"

    สำหรับคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ก็อยากให้ลองหยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาจากแผงและเดินไปจ่ายตังค์ (อย่าวิ่งออกมาเฉยๆหล่ะ) และมาลุ้นไปกับการพบเจออีกครั้งของทั้งสองคน (ขอบอกเลยว่าลุ้นมาก) ก็รู้และว่ามันจะต้องเจอกันแต่จะเจอยังไงวะ?!? คนในนิวยอร์กมีเป็นล้าน...


    สุดท้ายขอฝากผลงาน The Wicked Wizard World ของน้อง Ben Alejo ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะครับ




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in