เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Into Something...teammha
#4 Salute to the QUEEN
  • "We are LEGEND... and Yes, I'm a Legend."

    Queen ตำนานวงดนตรีที่ทุกคนต้องรู้จักหรือต้องเคยได้ยินเพลงของพวกเขาผ่านหูมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นสุดยอดเพลงอย่าง We will rock you, We are the champion, Don't stop me now, Somebody to love หรือที่สุดแห่งงานศิลปะอย่าง Bohemian Rhapsody 




    Bohemian Rhapsody เป็นหนังอัตชีวประวัติของวง QUEEN ที่เล่าเรื่องผ่านมุมมองของ Freddie Mercury นักร้องนำ ตัวหนังเล่าถึงประวัติของ Freddie ตั้งแต่ก่อนที่จะเริ่มต้นวง QUEEN เล่าเกร็ดประวัติของบทเพลงในตำนานต่างๆไม่ว่าจะเป็น Somebody to love, Killer Queen, Love of my life, We will rock you, Bohemian Rhapsody และเพลงอื่นๆอีกมากมาย 

    สิ่งที่ต้องพูดถึงเป็นอันดับแรกของหนังเรื่องนี้คือ หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ ต้องดูในโรงภาพยนตร์ เพราะตัวหนังได้นำเทปบันทึกเสียงของ Freddie มาใช้ และได้นักแสดงคุณภาพอย่าง Rami Malek จาก Mr. Robot มาแสดงนำ ทำให้ฉากการแสดงคอนเสิร์ตของวง Queen หวนกลับมาอีกครั้ง ทั้งการแสดงของ Rami ที่ได้รับคำวิจารณ์ว่าเหมือนกับ Freddie ในทุกท่วงท่า และด้วยชื่อเสียงของ Freddie ที่ไม่เพียงมีเสียงร้องอันทรงพลัง แต่มีครบทั้งแฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ ความสามารถในการแสดงสด การดึงส่วนร่วมของผู้ชม พลังและจิตวิญญานที่ออกมาจากตัวตนของ Freddie ทุกๆอย่าง ถูก Rami แสดงออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

    ก่อนดูหนังเรื่องนี้ผมอาจจะไม่ใช่แฟนคลับตัวยงของวง Queen นัก ส่วนมากจะได้ยินผลงานเพลงของ Queen จากการร้อง Cover ของศิลปินต่างๆ หรือตามสื่อที่นำบทเพลงของ Queen มาใช้ แต่การได้มาชมภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ผมหลงรัก Queen และ Freddie เข้าอย่างจัง วง Queen เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นปัจเจก ความเป็นตัวตน ความไม่มีกรอบ ซึ่งแสดงออกมาผ่านผลงานทางดนตรีที่มีความหลากหลายของพวกเค้าทั้ง Rock, Pop, Ballad, Opera, Disco ถือได้ว่าเป็นการทลายเขตแดนและแสดงตัวตนของพวกเค้าออกมา


    เพลง Bohemian Rhapsody เป็นเพลงที่รวมเอาดนตรีถึง 5 แนวทางเข้ามารวมกันเป็นหนึ่งบทเพลง ด้วยความยาวถึง 6 นาทีแต่สามารถทำให้ผู้ฟังรู้สึกตื่นเต้นตลอดการบรรเลงบทเพลงเป็นเครื่องยืนยันถึงความอัจฉริยะของ Queen ที่ได้สร้างผลงานศิลปะชิ้นนี้ขึ้นมา 


    *คำแนะนำ Bohemian Rhapsody เป็นหนังที่ควรดูในโรง เพราะทั้งภาพคอนเสิร์ตและเสียงได้อารมณ์มากกว่ามากๆๆๆ แค่เข้าไปฟังเพลงของ Queen จากระบบ Surround ก็คุ้มแล้วครับ


    สุดท้ายนี้ผมขอฝาก Music Video ชิ้นสุดท้ายของ Freddie ที่ถูกถ่ายทำ
    ก่อนที่ Freddie จะเสียชีวิตเพียงไม่กี่วัน

    "Don't say sorry to me, because I have a life to live"

    PAY TRIBUTE TO THE QUEEN

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in