เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Film Kong PangPang Wichaya Wongpan
ฟิล์มครั้งแรกก็จะเบลอๆ
  •               เริ่มต้นใช้กล้องฟิล์มครั้งแรก หลังจากมีกล้องฟิล์มตัวแรกเมื่อหลายสิบปีก่อน กล้องฟิล์มตัวเก่งของแม่ หลังจากนั้นก็ใช้ทุกอย่างที่ดิจิตอลหมดเลย ไม่ว่าจะกล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ หรือแม้กระทั่งคอมพิวเตอร์ และไม่เคยจับกล้องฟิล์มอีกเลย ปีนี้ถือเป็นปีเริ่มต้นกลับมาจับกล้องฟิล์มอีกครั้ง 
                  กลับมาใช้กล้องฟิล์มอีกครั้งของมือเกือบใหม่สมัครเล่นแบบเรา มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเด้อ ยากเอาการเลย เริ่มจากการชักชวนของน้องๆ คือน้องๆ เล่นกล้องฟิล์มกันอยู่แล้วแล้วเห็นว่าเราน่าจะไปรอดกับกล้องฟิล์มเลยชวนเข้าก๊วนฟิล์มด้วย กว่าจะมาเป็น Minolta hi-matic f นั้น จริงๆแล้วเราเล็งตัวอื่นเอาไว้ แต่ไปไปมามาก็ได้มาเป็นน้องคนนี้ แรกๆก็งงวิธีการใช้น้องคนนี้เขาเหมือนกัน ต้องดูรีวิววิธีการใช้ซ้ำไปซ้ำมา จนคิดว่ามันไม่น่าจะยาก น่าจะใช้งานง่าย แต่พอเอาเข้าจริงสำหรับเลยนะ มันค่อนข้างยาก เพราะมือสั่นเวลาถ่าย และมองเป้าหมายไม่นิ่ง ทำให้การถ่ายครั้งแรกภาพจะเบลอมาก จะพูดว่าไม่เข้าใจหลักการใช่น้องเขาก็ได้ เรามีภาพมาให้ชม มีดีบ้าง แต่ส่วนมากค่อนข้างแย่ 



                 เบลอมากใช่ไหม เราก็ว่าเบลอมาก แต่เราชอบกล้องฟิล์มอยู่อย่างหนึ่งคือ น้องเขาจะมีสีสันที่ยุคปัจจุบันก็ยังเลียนแบบน้องไม่ได้ และไม่มีเสน่ห์เท่าฟิล์มเลย ม้วนฟิล์มที่ใช้ในรอบแรก ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นของ Fuji c200 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in