เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
to all the books i’ve read beforeliving in a book bubble
Review: Off-Campus Series by Elle Kennedy

  • Off-Campus Series by Elle Kennedy

    เซตนี้มีสี่เล่ม เป็นเรื่องของนักกีฬาทีมไอซ์ฮอคกี้ของมหาวิทยาลัยที่อาศัยอยู่ในบ้านพักเดียวกัน จัดว่าเป็นหนึ่งในซีรี่ย์วัยมหาลัยที่เป็น all-time-favorites เพราะครบรสมาก ไม่ว่าจะเป็นสนุก ดราม่า ตลก ฮอต และคนเขียนเขียนได้สนุกไม่มีผิดหวังเลยสักนิด

    ADVERTISEMENT


    1. The Deal
    เล่มนี้เป็นเล่มที่เราชอบมากกกกก อ่านไปนับครั้งไม่ถ้วน เป็น one of my favorite books of all time เนื้อเรื่องโดยย่อก็คือ Garrett Graham พระเอกของเรา เป็น hot jock ตำแหน่งกัปตันทีม ice hockey ที่เข้าไปลงเรียนวิชาปรัชญาที่ทุกคนคิดว่าเป็นอะไรที่อาจารย์ให้คะแนนง่าย ยังไงก็ผ่านชิลๆ แต่โชคร้ายที่อาจารย์คนเก่าดันตายไปก่อน แล้วอาจารย์คนใหม่ที่เข้ามาก็โหดมาก ทำให้กัปตันของเราเกรดร่วง แต่ด้วยกฎของมหาลัยที่การจะเป็นนักกีฬาทำให้ต้อง maintain grades พระเอกของเราก็เลยต้องไปหาความช่วยเหลือ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Hannah Wells ที่คว้า A ในวิชานี้มาได้ Garrett ที่คาดหวังว่าจะขอความช่วยเหลือได้ง่ายๆก็ต้องผิดหวังเพราะ Hannah ปฏิเสธด้วยเหตุผลที่ว่าไม่มีเวลา สุดท้ายกัปตันสุดหล่อของเราก็เลยต้องตามตื๊อ ตื๊อแล้วตื๊ออีก สุดท้ายก็ comes up with a deal ที่เป็นที่มาของชื่อเรื่องนั่นเอง ข้อเสนอที่ว่าก็คือ Garrett จะช่วยให้ Hannah ได้เดตกับหนุ่มที่แอบปลื้ม

    เรื่องนี้เป็น New Adult เล่มแรกๆที่เราอ่าน และแน่นอนว่าเป็นเรื่องที่สนุกมากๆๆ เราชอบ characters ของตัวละครทุกตัว Garrett เป็น hot jock ที่ไม่เหมือนในนิยายเล่มอื่นๆ ฉลาด has a good sense of humors หล่อ รวย นิสัยดี he is everything i’m looking for ส่วนนางเอกของเราก็สวย เริ่ด เก่ง เป็น independent woman มากๆ อ่านแล้วตกหลุมรักทั้งสองตัวละคร มุกตลกและการดำเนินเรื่องก็ดีมากๆ เป็นเล่มที่ทำให้ตกหลุมรัก romance และ new adult

    คะแนนจาก goodreads: 4.28/5
    คะแนนตามใจฉัน: 1000/10


    2. The Mistake
    เล่มสองใน Off-Campus พระเอกของเราคือ Logan เพื่อนสนิทของ Garrett Graham ผู้เล่นในทีมไอซ์ฮอคกี้อีกคนที่แอบชอบ Hannah (นางเอกเรื่องแรกของเรา) แล้วก็ไม่มูฟออนสักที ด้วยความที่ 4 หนุ่มพระเอกซีรี่ย์เซตนี้อาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ทำให้ Logan ค่อนข้างมีช่วงเวลาที่ลำบากที่ต้องเห็นเพื่อนรักกับแฟน จนกระทั่งวันนึงพระเอกของเราก็ไปหอเพื่อนแต่ดันเปิดห้องผิด ไปเจอกับ Grace และใช่แล้ว นี่คือนางเอกของเราเองค่ะ Grace กับ Logan ได้ใช้ช่วงเวลาดูหนังด้วยกันเพราะการที่เปิดประตูเข้าไปผิดจังหวะ แต่ก็เลยเถิดไปจนถึงขั้น make out ซึ่งการ make out นี่แหละที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด โดยรวมแล้วเรื่องนี้ก็น่ารักดี อ่านได้เรื่อยๆ ถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่ชอบเท่าเล่มแรก ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเคยหยุดไปช่วงนึงก่อนจะกลับมาอ่านต่อ แต่หลายๆคนก็ชอบมากๆ

    คะแนนจาก goodreads: 4.13/5
    คะแนนตามใจฉัน: 5/10 (มันแอบน่าเบื่อไปสักนิด)


    3. The Score
    เล่มนี้เป็นเรื่องของ Dean เพื่อนสนิทอีกคนของ Garrett ที่ทุกๆคนต่างบอกว่าเป็นเพลย์บอยสายปาร์ตี้และเพื่อนสนิทของ Hannah หรือว่า Allie ที่เพิ่งเลิกกับแฟนที่คบกันมาหลายปี และด้วยความที่กลัวว่าแฟนเก่าจะบุกเข้ามาหาแล้วจะใจอ่อนเพราะ Hannah ไม่อยู่ นางเอกของเราก็เลยขอไปพักที่บ้านของ Garrett แล้วไม่รู้ว่าเป็นโชคดีหรือโชคร้ายที่ในตอนนั้นมีเพียงแค่ดีนเท่านั้นอยู่บ้าน ซึ่งถ้าจะพูดให้ถูกคือตอนที่ Allie เปิดเข้าไปก็เจอดีนกำลังจะ threesome กับสาวอยู่ แม้จะพยายาม แต่สุดท้ายแล้ว Allie ก็ไม่สามารถต้านทานเสน่ห์ของดีนได้ เล่มนี้เป็นอีกเล่มที่ตอนอ่านครั้งแรกเราชอบมาก แต่พอกลับมาอ่านครั้งที่สองกลับไม่ได้ชอบมากขนาดนั้น แต่ก็เป็นอีกเล่มที่ booktuber หลายๆคนที่เราติดตามอยู่ชอบมาก ตัวละครทั้งสองตัวน่ารักและ so enjoyable พระเอกของเราก็ฮอตที่สุด เป็นหนุ่มหล่อรวยจาก Connecticut ส่วนนางเอกก็สวยและมีเสน่ห์มากๆ

    คะแนนจาก goodreads: 4.26/5
    คะแนนตามใจฉัน: 7/10


    4. The Goal
    ถ้าใครอ่านซีรี่ย์เซตนี้ก็จะรู้ว่ายังมีหนุ่มหล่ออีกคนที่ยังไม่ถูกจับจอง นั่นก็คือ Tucker หรือ Texas boy ที่ชอบไว้หนวดเพราะเพื่อนๆบอกว่าหน้าเด็ก ในเรื่องนี้ Tucker ที่เคยเป็น Playboy ต้องมาตามตื๊อนางเอกของเราหรือ Sabrina ที่มีครอบครัวที่ไม่ดีจนต้อง struggle ในการใช้ชีวิต เป็น strong and independent woman มากๆ ไม่ยอมแพ้กับเรื่องใดๆ แถมยังเป็นคู่ปรับกับ Dean พระเอกเล่มที่สามของเราอีกด้วย Tucker กับ Sabrina เจอกันและ hook up แต่สุดท้ายแล้วก็มีความผิดพลาดบางอย่างเกิดขึ้น นั่นก็คือนางเอกของเราพลาดท้องขึ้นมา Tucker ของเราจึงต้องพยายามที่จะทำให้ตัวเองเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของ Sabrina ให้ได้เพราะ Her heart is locked up so tight และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องในซีรี่ย์ที่เราชอบมากๆเพราะคนเขียนเขียนได้สนุกและทำให้รู้สึกเต็มอิ่มเมื่ออ่านจนจบหน้าสุดท้าย มีพลอตที่ไม่เหมือนนิยาย new adult ทั่วไป และ friendship ของตัวละครในสามเล่มที่ผ่านมากับ Tucker น่ารักและมีบทบาทสำคัญมากๆ เป็นเล่มที่อ่านตอนจบแล้วขนลุกไปเลยทีเดียว

    คะแนนจาก goodreads: 4.05/5
    คะแนนตามใจฉัน: 10/10

    และล่าสุดได้ออกปกใหม่มาด้วย สวยน่ารักเหมาะกับการหิ้วไปอ่านนอกบ้านมากๆ


    ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ คราวหน้าจะเอาซีรี่ย์ที่เป็นเซตต่อของเรื่องนี้มารีวิวนะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in