เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
to all the books i’ve read beforeliving in a book bubble
Review: Him & Us by Sarina & Elle


  • ชื่อเรื่อง: Him (เล่ม 1) & Us (เล่ม 2)
    นักเขียน: Sarina Bowen & Elle Kennedy
    Genre: MM Romance, Sport, Contemporary, New Adult

    เพราะว่าเราเป็นแฟนคลับนักเขียน Elle Kennedy พอเค้าออกนิยายมา แถมยังเป็น MM Romance มันก็กลายเป็น a must ที่ต้องอ่าน ที่จริงเคยเห็นรีวิวเมื่อนานมามากแล้ว แต่ว่าเราเพิ่งมีเวลาได้อ่าน

    เรื่องย่อโดยสังเขป: เป็นเรื่องของ Ryan Wesley หรือ Wes กับ Jamie Canning ที่ทั้งคู่เคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อนในตอนเด็กๆ แต่ว่ามีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นทำให้เลิกเป็นเพื่อนกัน Jamie เองก็ไม่เข้าใจว่าทำไม Wes ถึงเลิกเป็นเพื่อนกับตัวเอง สมัยยังเป็นเพื่อนกันทั้งคู่จะได้ใช้เวลาในแคมป์ hockey ด้วยกันแค่ช่วง Summer และปัจจุบันทั้งคู่ก็ได้เล่น Hockey ให้กับทีมมหาลัย จนกระทั่งได้มาเจอกันอีกครั้ง

    อย่างแรกเลยคือเราชอบทุกๆอย่างในหนังสือเล่มนี้ มันดีมากๆ ทั้งบทสนทนา พลอต ความ friends to lovers กีฬา Ice hockey ที่ใส่เข้ามาและทำให้เรื่องดำเนินไปได้อย่างสนุกมากๆ มันเป็นอะไรที่ทำให้เราประทับใจสุดๆ ชอบความรักที่เวสมีให้เจมี่มากๆ ลุคเวสจะเป็นแบดบอยหน่อย ใจร้อน เจาะลิ้น เจาะคิ้ว แต่รักเจมี่มาโดยตลอด ส่วนเจมี่จะผมบลอนด์ ใจเย็น แต่พอมาอยู่ด้วยกันแล้วมันคือ perfect match ยิ่งกว่ากิ่งทองใบหยก มันดีมากๆจริงๆ อีกประเด็นที่ชอบคือนิยายเรื่องนี้เป็นนิยายชายรักชายที่ไม่ได้นำเสนอแค่ในมุมความรักเอาชนะได้ทุกอย่าง แต่ยังนำเสนอในประเด็นครอบครัวและสังคม โดยเฉพาะในสังคมนักกีฬาและการ mistreat ของพ่อแม่เวส  นี่คือนิยายที่ทำให้เรายิ้มและร้องไห้ออกมาได้ เรียกได้ว่าครบรสชาติ

    ส่วนเล่มที่สอง Us เป็นเรื่องในตอนที่เวสถูก draft เข้าทีมเรียบร้อยแล้วและเจมี่ก็ย้ายมาอยู่ด้วยกันที่ Toronto แม้ว่าจะไม่หวือหวาเท่าเล่มแรก แต่ความสนุกก็ไม่ได้ดรอปลงเลย ปมต่างๆที่เล่นก็หนักไม่แพ้กัน เป็นเล่มที่ตัวละครทั้งสองคนต้องฝ่าฟันคนละแบบกับในเล่มแรก ซีรี่ย์สองเล่มนี้ครบทุกรส ไม่ว่าจะเป็นความฮอต ฉากจิกหมอน ฉากหัวเราะ ฉากร้องไห้ เป็นหนังสือไม่กี่เล่มที่เรารู้สึกว่าตัวละครทั้งสองตัวรักกันจริงๆไม่ใช่แค่คำพูดแต่คือการกระทำ แม้กระทั่งในฉาก sex scene (ประทับใจฉากที่เวสบอกว่า I’d let you do it, though) เราก็รู้สึกว่ามันดีมากๆ การบรรยายทุกอย่างไหลลื่น ภาษาอ่านง่าย เราชอบทุกฉากทุกตอนมากๆ

    โดยรวมแล้วหนังสือสองเล่มนี้ไม่มีอะไรให้เราติเลยสักนิด เป็นนิยายแนวชาย-ชายที่ดีที่สุดตั้งแต่เราเคยอ่านมา เราประทับใจในทุกรายละเอียดของหนังสือ รักตัวละครที่คนเขียนสร้างมากๆ ชอบขนาดที่ว่าตอนนี้ไปดู NHL ตามแล้วค่ะ ถึงจะไม่ใช่แฟน mm romance มาก่อน แต่หลายๆคนก็บอกกันว่าพออ่านเล่มนี้แล้วกลับไปอ่าน f/m ไม่ได้อีกเลย เป็นนิยายที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาดด้วยประการทั้งปวง

    คะแนนใน goodreads: 4.33/5 & 4.36/5
    คะแนนตามใจฉัน 10/10 (ใจจริงอยากให้ 100/10 ด้วยซ้ำ)

    ปล. เห็นว่าตอนนี้มีเวอร์ชั่นแปลไทยโดนสำนักพิมพ์ไทยที่ชื่อ pride แต่ว่าถ้าใครอ่านอังกฤษได้ก็อยากให้อ่านเวอร์ชั่นอังกฤษนะคะ มันได้อารมณ์มากๆเลยค่ะ

    ปลล. มีเล่มพิเศษชื่อ Christmas in the city (ให้ 10/10 อีกเช่นเคย) ที่ตอนนี้กำลังเปิดให้โหลดฟรีใน kindle มีตอนพิเศษของ Wesmie ด้วย ชื่อว่าตอน Epic ใครที่ชอบสองคนนี้ห้ามพลาดนะคะ ดีมากๆจริงๆ ชอบเวลาสองคนนี้ได้อยู่บน rink ด้วยกัน มันทำให้หัวใจเต้นตุบตับ อยู่ไม่นิ่งยิ่งกว่า puck บนสนามฮอคกี้อีกค่ะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ZeldaS (@fb1664748014173)
อยากให้อ่านเรื่อง wolf ด้วยค่ะ ของค่าย pride ค่ายนี้ที่แปลเราชอบอ่านมาก สนุกหลายเรื่องเลย ถึงแม้บางเรื่องจะไม่สมเหตุสมผลบ้าง = =''
living in a book bubble (@sunfranciscokid)
@fb1664748014173 เรื่องนี้คนแนะนำเยอะเหมือนกันค่ะ แต่ว่าหนามากกก เราอาจจะรออ่านช่วงว่างๆ5555 ขอบคุณนะคะ