เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วาไรตี้ซีรีส์babosky98
Run on ep10 แต่เรื่องที่โชคดีของฉันคือเริ่มงานนี้ด้วยความชอบ
  •  Run on ซีรีส์ที่เล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่าง คีซันกยอม นักวิ่งกรีฑาที่ตัดสินใจออกจากวงการ เนื่องด้วยปัญหาในทีม และ โอมิจู นักแปลซับภาพยนตร์โดยที่ทั้งสองนั้นได้เจอกันโดยบังเอิญ (งดสปอยล์)

    โดย EP10 เราอยากมาเล่าถึงอาชีพของโอมิจู โดยในระหว่างที่โอมิจูกำลังเดินกับซันกยอมก็ได้มีบทสนทนาหนึ่ง ที่เล่าถึงอาชีพและการทำงานของมิจู ในเรื่องนั้นมิจูรับบทเป็นคนแปลซับภาพยนตร์จากเกาหลีเป็นอังกฤษ (มิจูเรียนจบเอกภาษาอังกฤษ) ในเรื่องยังได้ถ่ายทอดความรู้สึกของมิจูเวลาชื่อของตัวเองขึ้นใน end credits 

    โดยในพาร์ตนี้มิจูได้เล่าขึ้นมาว่า การใช้ชีวิตนั้นมันยากมาก ตอนแรกมิจูก็คิดว่าการที่ได้เป็นนักแปลนั้นจะทำให้ได้ดูหนังที่ชอบแล้วก็สามารถหาเงินไปได้ด้วย แต่บางทีนั้นหนังทุกเรื่องก็ไม่ได้สนุกไปได้หมด (ส่วนทางด้านซันกยอม เป็นคนที่ไม่ชอบดูหนัง และเขาคิดว่าการดูหนังนั้นไม่สนุกเลย แต่เขาก็ได้เริ่มเปิดใจในการดูหนังหลังจากรู้จักกับมิจู) 

    แต่ประโยคที่เราชอบที่สุด คือ "แต่เรื่องโชคดีของฉันคือเริ่มงานนี้ด้วยความชอบ" ซึ่งมันก็เป็นข้อดีสำหรับคนที่มีความฝันอยากทำอะไรแล้วได้ทำงานที่ชอบแม้ว่าเราเริ่มทำไปแล้วเราจะรู้สึกว่างานนี้มันโครตทำให้เรารู้สึกเบื่อ แต่ข้อดีที่สุดคือการที่เราได้ทำสิ่งที่เราชอบ  ถึงแม้ว่า มิจูจะต้องฟังบทพูดซ้ำไปมาถึงสิบครั้งหรือต้องเปิดพจนานุกรมที่ต้องหาความหมายของคำศัพท์เป็นร้อยรอบ แต่ข้อดีก็คือ มิจูได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบ ในเรื่องเราจะเห็นว่า มิจูทำงานอย่างหนักมาก ถ้าใครดูตอนที่่ผ่านมาตอนที่มิจูได้ไปเป็นล่ามที่กองถ่าย ตัวมิจูนั้นถึงขนาดล้มป่วยเพราะว่าทำงานแบบไม่ได้พัก 



    ยังไงเราก็ขอให้ทุกคนได้ทำงานที่ตัวเองชอบและถนัดกันนะคะ เราจะได้มีความสุขไปกับงานที่ทำค่ะ 

    ฝาก OST ของเรื่องที่เราชอบมากๆในตอนนี้ Priority ศิลปิน THE BOYZ 




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in