เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storymmaysp93
Women In MotoGP-ราฟฟาเอลล่า ปาสเกโน
  •     "นาทีแห่งความรื่นเริงอย่างเต็มที่นั้นชดเชยช่วงเวลาหลายเดือนแห่งการทำงานหนัก"

       'ราฟฟาเอลล่า ปาสเกโน' เล่าถึงชีวิตตลอดยี่สิบปีในการทำงานกับยามาฮ่า รวมไปถึงการมีส่วนร่วมในการสานฝันให้กับ 'ฟาบิโอ กวาตาราโร่' 

        ในปี 2001 ราฟาเอลล่ากลับมาที่อัมสเตอร์ดัมหลังจากที่เธอเรียนจบคณะวารสารศาสตร์ที่ฟลอริด้าและหางานจากโฆษณาในหนังสือพิมพ์ เธอต้องการงานเกี่ยวกับการผลิตสื่อโทรทัศน์ เพื่อต่อยอดจากสิ่งที่เธอได้ร่ำเรียนมาตั้งแต่ที่อเมริกา


       ท่ามกลางงานมากมาย มีเพียงหนึ่งงานจากยามาฮ่า มอเตอร์ เรซซิ่งที่กำลังมองหาพนักงานที่สามารถพูดภาษาอิตาลีและสเปนรวมถึงภาษาอังกฤษด้วยได้ เพื่อทำงานเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการจัดการ
       เธอรู้แน่ว่าเธอจะเป็นผู้สมัครในอุดมคตินี้ แต่ราฟฟาเอลล่าก็ค้นหางานอื่นต่อไปเพราะยังไม่มีความรู้ในโลกของมอเตอร์ไบค์ และสองสัปดาห์ต่อจากนั้นงานนี้ก็ปรากฏขึ้นอีก เธอจึงตัดสินใจที่จะสมัคร แต่กลับถูกปฏิเสธ....

       "ฉันโทรหาเอเยนซี่ที่ดูแลโฆษณานี้ พวกเขาบอกว่ามันสายเกินไปเพราะตอนนี้มีผู้ลงสมัครแล้วหลายคน"

       แม้ว่าจะถูกปฏิเสธในรอบแรก 
    แต่เธอก็ยังยืนหยัดต่อไป...

       "ฉันจึงถามไปว่า 'แล้วในผู้คนเหล่านั้นมีใครพูดภาษาอิตาลีและภาษาสเปนได้บ้างไหมคะ?' 
       พวกเขาตอบมาว่าไม่มีเลย ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะสองภาษานี้ไม่ใช่ภาษาที่ใช้กันตามปกติในฮอลแลนด์ ฉันจึงบอกความสามารถด้านนี้กับเขาไปในใบสมัคร สุดท้ายการสมัครงานของฉันจึงเป็นผลและพวกเขาก็จ้างฉันเข้าทำงาน มันคือโชคชะตาของฉันจริงๆ"


       จากนั้นราฟฟาเอลล่าทำงานเป็นผู้ช่วย'ลิน จาวิส'ที่ยามาฮ่า บวกกับการเป็นผู้จัดการของยามาฮ่า มอเตอร์ เรซซิงส์ โมโตครอสและซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ

      "มันเป็นแบบนั้นมาตลอดสี่ปีจนกระทั่งโปรแกรมโมโตจีพีย้ายมาที่อิตาลีและฉันถูกเสนอให้การย้ายแผนกและให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ของยามาฮ่าแถบยุโรปมากขึ้น"

       ตอนที่เธอออกจากโลกของการแข่งขันความเร็ว นั่นถือเป็นการเปิดมุมมองใหม่ให้กับเธอในโลกของกีฬาสองล้อ
      
       "ฉันเคยจัดงานอีเว้นท์และการนำเสนอสื่อเรื่องรถรุ่นใหม่ นั่นทำให้ฉันได้เดินทางไปรอบโลกและค้นพบกับความหลงใหล ความสนุกสนานและอะดรีนาลีนมากมายที่ขับเคลื่อนในวงโคจรนี้ 
       ฉันหลงใหลกับมันในตอนที่ได้จัดงานกับซูเปอร์เทเนเร่ (SuperTénéré) จากปารีสไปยังมาร์ราเคช (Marrakech)
     และสิ่งที่ฉันไม่เคยคิดว่าจะทำมาก่อนและมันทำให้ครอบครัวตกใจคือการทำใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์"
     
      ไดอารี่ของราฟฟาเอลล่าต้องกลับมากำหนดการใหม่อีกครั้งระหว่าง การเดินทางโดยเครื่องบิน รถไฟ และการจัดการอีเวนท์

      "ในปี 2012 เป็นโอกาสในการกลับมาสู่โลกของโมโตจีพีอีกครั้ง มันเป็นจังหวะที่ลงตัวมากเพราะฉันอยากมีชีวิตที่มีความกระตือรือร้น และงานนี้ทำให้ฉันสามารถใช้ความรู้ด้านการตลาดมาผนวกกับงานอีเวนท์รถจักรยานยนต์ที่ใช้แข่งขันในระดับสูงสุดอย่างโมโตจีพี 


      หลังจากที่มีตำแหน่งว่างในทีมตอนปี 2013 ฉันก็ได้กลับมาทำงานในแพดด็อกด้วยการเป็นผู้ประสานงานด้านการตลาดของยามาฮ่า แฟคตอรี่ เรซซิ่งทีม"


       ช่วงเวลาสั้นๆในแพดด็อก ราฟฟาเอลล่าสังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงนี้

      "มอเตอร์สปอร์ตในช่วงแปดปีนั้นได้เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก มันคือการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องและฉันดีใจที่ได้เห็นผู้หญิงในสนามมากขึ้น 
    อย่างตอนที่ฉันกลับมาในปี 2013 ตอนนั้นฉันยังเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวในกลุ่มการสื่อสารและการตลาดอยู่เลย แต่ปัจจุบันนี้มีผู้หญิงถึงสี่คนและผู้ชายอีกสองคน
      ตอนช่วงแรกที่ฉันเข้ามาทำงานในสนาม เราต้องใส่ชุดแบบเดียวกันกับผู้ชาย ซึ่งเราต้องทำไซส์เล็กใส่ แม้ว่าจะมีเสื้อเชิ้ตตัวใหญ่มากอยู่ด้วย การดูแลเรื่องเสื้อผ้าในทีมก็เป็นอีกหนึ่งงานของฉัน ตอนนี้เรามีผู้หญิงมากพอที่จะสร้างไซส์เสื้อเฉพาะที่เหมาะสำหรับพวกเราเอง
      มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน แต่พวกเขาก็ทำให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงนี้และตัวฉันเองเมื่อยี่สิบปีก่อนก็ไม่คิดเหมือนกันว่าวันนี้จะได้เห็นผู้หญิงในสนามเพิ่มมากขึ้นขนาดนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ"


      ตัวราฟฟาเอลล่าเองเป็นผู้จัดประเพณี Ladies aperifits ของยามาฮ่า ซึ่งเป็นงานประจำปีที่เหล่าสุภาพสตรีทุกสายงานในแพดด็อกจะมีโอกาสได้ใช้เวลาร่วมกันที่แผนกต้อนรับของยามาฮ่า

      "ในช่วงแรกมีผู้หญิงแค่สามสิบคนเอง แต่เมื่อเวลาผ่านไป มีผู้หญิงหลากหลายหน้าที่เข้าร่วมงานเพิ่มมากขึ้น และพวกเราหวังว่าจะได้กลับมาจัดงานนี้อีกครั้งหลังจากที่โรคระบาดจบลง"

      ในปี 2021 ที่กวาตาราโร่ได้แชมป์โลก ราฟฟาเอลล่าเปิดเผยถึงความสนุกในฤดูกาลนี้ให้ฟังว่า:

      "มันเริ่มต้นจากการที่เราได้โพเดียมและชัยชนะในสนาม พอหลังจากช่วงพักเบรกฤดูร้อน พวกเราก็เริ่มนึกถึงความเป็นไปได้ในการเป็นแชมป์โลกอย่างเป็นรูปธรรม 
    พวกเราทำงานร่วมกับไมเดอร์ บาร์เธอ (ผู้จัดการของฟาบิโอ), โทมัส เมาแบนท์ (ผู้ช่วย)และสตาฟฟ์ของดอร์น่าในการจัดเตรียมการฉลองชัยครั้งนี้มาตั้งแต่กลางเดือนกันยายน 
       ฉันจำเหตุการณ์ที่มิซาโน่ได้ ตอนที่การแข่งขันใกล้จะจบลง พวกเราถอดใจแล้วและเตรียมที่จะวางแผนอีกครั้งในสนามถัดไปที่ปอร์ติเมา แต่เมื่อบัญญาย่าล้ม ฉันมองไปที่ไมเดอร์ เพื่อนร่วมงานของฉันและตอนนั้นเองที่พวกเราตระหนักได้ว่า ชนะแล้ว! มันคือเฮอริเคนแห่งห้วงอารมณ์ ความสุข ชัยชนะที่ไม่น่าเชื่อ และความเร่งรีบที่ต้องเตรียมอุปกรณ์สำหรับการฉลองแชมป์ มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากที่ได้เห็นความสุขในแววตาของฟาบิโอและการร้องไห้ฟูมฟายของพ่อแม่และพี่ชายของเขา ช่วงเวลาเหล่านี้ตอบแทนทุกการทำงานหนักที่ผ่านมา"


       ทุ่มเวลาให้กับเรื่องการตลาดจึงทำให้ราฟฟาเอลลาได้เข้าร่วมในกิจกรรมหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับเหล่าสปอนเซอร์และเป็นฝ่ายประสานงานกับหน่วยมาร์คอมของทีม
      เกือบยี่สิบปีที่ได้ออกไปเผชิญโลกและมักจะมีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นเสมอ ราฟฟาเอลล่าตั้งเป้าอีกหนึ่งความท้าทายให้กับตัวเองในปี 2020 ว่า:

      "ส่วนที่ฉันต้องทำเมื่อมีแขกมาที่งานคือพาพวกเขาไปที่พิทนักแข่งและอธิบายว่าทีมจะทำอะไรบ้างในอาทิตย์ที่มีการแข่งขัน ฉันต้องพูดทั้งภาษาอังกฤษ, อิตาลี,ฝรั่งเศส, และสเปน 
    และเป้าหมายล่าสุดคือเรียนภาษาญี่ปุ่นเพื่อสื่อสารกับแขกที่จะมาเยือนการแข่งขันที่โมโตกิในปี 2022"


      สองทศวรรษที่แล้ว ราฟฟาเอลลามีความตั้งใจว่าอยากจะสร้างสารคดีและเธอค้นพบว่าตัวเองได้สัมผัสช่วงเวลาอันยากจะลืมเลือนในโลกกีฬา

       "ฉันภูมิใจและโชคดีมากๆในสิ่งที่ได้ทำลงไป ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ฉันสนุกมากกับการได้พบปะกับผู้คนที่น่าประทับใจและเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์สูงมาก แปดฤดูกาลที่ได้ทำงานร่วมกันกับ 'วาเลนติโน่ รอสซี่' จนถึงวันสุดท้ายที่เขาอำลาวงการ 
      รวมถึงคว้าแชมป์โลกกับ 'ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่' และ 'ฟาบิโอ กวาตาราโร่' 
    ช่วงเวลาเหล่านี้ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนได้รับสิทธิพิเศษและเป็นสุขใจที่วันนั้นเจองานนี้ในโฆษณาและยื่นสมัครกับเอเยนซี่ไป จนทำให้มีชีวิตระดับมืออาชีพในวันนี้"


       ยังสัมผัสได้ถึงความสุขจากชัยชนะของกวาตาราโร่ที่ได้แชมป์โลกโมโตจีพีในปี2021ไปครอง ราฟฟาเอลลาได้หยุดพักผ่อนในช่วงฤดูหนาวก่อนที่จะกลับมาเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน 2022 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

    1st: 5/1/2022
    2nd: 9/1/2022
    3rd: 27/1/2022 17:34
    4th: 28/1/2022 18:00

    ✅: 28/1/65 18:59

    ต้นฉบับ:

    https://www.motogp.com/en/news/2021/12/08/those-minutes-of-pure-joy-repaid-months-of-hard-work/403419

    dissolve into tears - ร้องไห้ฟูมฟาย
    in charge of - ดูแล, ควบคุม

    ?ตัดคำอธิบายบางส่วนออก
    ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่า ✧◝(⁰▿⁰)◜✧

    ป.ล. มีความรู้สึกว่า อันไหนที่อ่านแล้วเห็นภาพ จะแปลออกมาได้ลื่นไหลกว่าบางงานที่ไม่เคยรู้จักในสนาม

    ป.ล. เรื่องหัวข้อ ชื่อแรกมันยาวไป เค้าไม่ให้ เลยตัดออกได้แค่นั้น5555

    MMAYSP93
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in