เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storymmaysp93
"คุณต้องเตรียมตัวให้ดีกับการทำงานในโลกของผู้ชาย"
  •     'อีฟ เชียร์' เปิดใจถึงการทำงานในวงการมอเตอร์สปอร์ตมามากกว่า 20 ปี ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และพูดถึงการพัฒนาขึ้นของวงการกีฬา

       '~นี่คือโลกของผู้ชาย แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าจะปราศจากผู้หญิงเลย~' 
    เธอร้องหนึ่งในเพลงของเจมส์ บราวน์

       'นี่คือโลกของผู้ชาย' คือนิยามของกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่อีฟ เชียร์ได้สัมผัสในช่วงปลายยุค 90 และเป็นการเริ่มต้นสหัสวรรษใหม่ที่เป็นโลกของผู้ชาย แต่ถ้าเป็นทุกวันนี้ที่มีผู้หญิงในหลากหลายหน้าที่ ต้องขอบคุณรุ่นบุกเบิกเช่นเธอที่แสดงให้เห็นว่าความหลงใหลไม่จำเป็นต้องแบ่งแยกเพศ
     
       ทุกอย่างเริ่มต้นที่มอนซ่า ปี 1989 ในตอนที่อีฟอายุ 12 ปี เธอไปดูการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง (F1) 

       "ในสนามมี Alain Prost, Ayrton Senna และตำนานนักแข่งท่านอื่นๆด้วย นั่นเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ฉันอยากเป็นนักแข่งรถหรือไม่ก็อยากจะทำงานในสภาพแวดล้อมแบบนี้"
    เธอบอกกับนักข่าวช่อง ServusTV ที่ออกอากาศการถ่ายทอดสดโมโตจีพีในประเทศออสเตรีย, เยอรมัน และสวิตเซอร์แลนด์

       แผนการเป็นนักแข่งมืออาชีพดูจะไม่สามารถกลายเป็นจริงได้ในช่วงที่เธอยังเป็นวัยรุ่น อีฟจึงเรียนหนังสือต่อไปและกลายเป็นนักแสดงหลักของซีรีย์เยอรมันชื่อดัง

       "สองปีครึ่งที่ฉันเป็นนักแสดง ฉันถูกห้ามไม่ให้ซ้อมแข่งรถใดๆทั้งสิ้น เพราะเหตุผลเรื่องเวลาและเพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย แต่ฉันยังอยากอยู่ในโลกของการแข่งขัน
    การเป็นนักแสดงทำให้ฉันมีโอกาสได้เข้างานอีเว้นท์ที่สุดแสนจะพิเศษและสนุกกับประสบการณ์ที่น่ามหัศจรรย์ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ฉันต้องการ ฉันก็เลยทิ้งงานที่มั่นคง เพื่อเดินตามความหลงใหลของตัวเองซึ่งไม่มีอะไรมารับประกัน"


       ด้วยใบขับขี่การแข่งระดับมืออาชีพที่เธอมีอยู่ อีฟเริ่มต้นการเป็นนักแข่งในปี 2002

      "ฉันเริ่มเข้าแข่งขันและวันหนึ่ง อัลฟ่า รามิโอโทรหาและถามฉันว่า อยากไปเป็นนักขับทดสอบกับทีมของพวกเขาไหม พวกเขาชอบความเป็นมืออาชีพและความหลงใหลที่ฉันมี พวกเขาจึงแนะนำให้ฉันอยู่เต็มฤดูกาลเลย ซึ่งมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก!"

       ท้ายที่สุด เธอลงแข่งเป็นเวลาหลายปีในหลากหลายโปรแกรมการแข่งขัน เช่น อัลฟ่า 147 คัพ, ปอร์เช่ สปอร์ต คัพ, วีดับบลิว ซีรอคโค คัพ และไฮไลท์ที่สุดคือ การลงแข่งขัน 24 ชั่วโมง เนอร์เบิร์กริง ถึงสามครั้ง

      การได้รับประสบการณ์ในโลกของโทรทัศน์ สร้างโอกาสใหม่ๆให้กับอีฟ

       "มีหลายบริษัทที่เสนอกิจกรรมต่างๆ เช่น การเปิดตัวทีม ร่างแบบรถคันใหม่ หรือแม้แต่การให้สัมภาษณ์หรือรายงานสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ที่บางครั้งฉันก็เป็นนักแข่งร่วมด้วย"

      การก้าวไปสู่การเป็นนักข่าวช่องโทรทัศน์ คือสิ่งที่ท้าทายเธอโดยไม่ต้องสงสัย

       "บ่อยครั้งที่ฉันนั่งอยู่บนรถแข่งและมีช่างภาพพร้อมกับไมโครโฟนในมือนั่งอยู่ข้างๆด้วยช่วงก่อนรอบควาลิฟายหรือก่อนการแข่งขัน ฉันอธิบายว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไรบ้างและอะไรคือสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป แล้วตากล้องก็จะออกจากรถไป และนั่นคือช่วงเวลาให้ฉันจดจ่อและมุ่งสมาธิอยู่กับการแข่งขัน"


       ในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เธอเข้าร่วมการแข่งขันและปรากฏตัวในการแข่งขันอันเป็นเอกลักษณ์ที่เนอร์เบิร์กริงและเลอ มัง

       "ในช่วงต้นปียุค 20 ตอนนั้นยังไม่มีผู้หญิงที่สนใจในมอเตอร์สปอร์ตเหมือนฉันมากนัก มันยังคงเป็นโลกที่มีแต่ผู้ชาย และเมื่อมองย้อนกลับไปยังช่วงเวลานั้น ฉันรู้สึกประทับใจที่ถูกทดสอบและท้าทายอยู่เสมอ และฉันมักจะรู้สึกว่าต้องเตรียมตัวให้ดีกว่าเพื่อนร่วมงานที่เป็นผู้ชาย เพื่อพิสูจน์ว่าฉันได้งานนี้เพราะความรู้และความสามารถของตัวฉันเอง" เธอกล่าวเพิ่มเติม



      "ความจริงที่ว่าฉันเป็นนักแข่งรถ ถือเป็นสิ่งที่อธิบายถึงความหลงใหลอันยิ่งใหญ่ที่มีต่อมอเตอร์สปอร์ตของฉัน และฉันคิดว่าบางทีมันก็สร้างชื่อเสียงในทางที่ดีให้กับฉัน และสนับสนุนการมีสิทธิ์ด้านต่างๆตั้งแต่เริ่มต้น" 

      ความหลงใหลแค่อย่างเดียวไม่เพียงพอสำหรับการเป็นมืออาชีพ เหมือนกับที่อีฟกล่าวว่า

       "ก่อนการแข่งขันใดๆก็ตาม เฉันพยายามที่จะศึกษาทุกๆรายละเอียดเกี่ยวกับตัวนักแข่ง, เทคโนโลยี, ทีม เป็นประจำและมันคือการเตรียมตัวที่ทำให้ฉันเป็นโดดเด่นและมีงานที่มากขึ้นเรื่อยๆในฐานะผู้นำเสนอ"

       และเวลาที่เธอไม่สามารถหาข้อมูลในนิตยสารหรือหนังสือได้นั้น เธอก็มักจะได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานของเธอเสมอ

        "ฉันคิดว่า วิธีการแสดงออกถึงความเป็นตัวเองสำคัญมาก การมีความสุภาพและน่าเคารพ ทำให้ฉันสามารถพาตัวเองเข้ามาอยู่ในบรรยากาศนี้ได้และสามารถสร้างเครือข่ายคนรู้จักได้อย่างเป็นวงกว้าง และนั่นถือเป็นโอกาสที่ดีเวลาฉันอยากถามข้อมูลจากพวกเขา แน่นอนว่ามันเป็นความสัมพันธ์ที่เอื้อเฟื้อต่อกัน มันคือสิ่งที่สำคัญมาก เหมือนกับการพร้อมทำงานอยู่ตลอดเวลาและมีความเป็นมืออาชีพ"


       ต้องขอบคุณความทันสมัยของโซเชียลมีเดียที่ทำให้อีฟได้พบกับความท้าทายครั้งใหม่ในปลายปี 2018

       "ฉันได้รับข้อความจาก อเล็กซ์ ฮอฟฟ์แมน หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญของโมโตจีพีสำหรับช่อง ServusTV เขาบอกฉันว่าต้องการนักข่าวอีกคนคู่กับอันเดรีย ชลาสเกอร์ ซึ่งฉันรู้สึกเป็นเกียรติมาก เพราะฉันหลงใหลในรถมอเตอร์ไซค์ตลอด แต่ไม่เคยรายงานข่าวเกี่ยวกับการแข่งขันรถสองล้อเลย"

      หลังผ่านการแคสติ้งของโทรทัศน์ในซัลซ์บวร์ก อีฟได้รับการว่าจ้างเพื่อเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่

      "ฉันไม่อยากพูดว่า ฉันกลัวนะ แต่คืนก่อนการทำงานในสนามแรก ฉันนอนไม่หลับเพราะความประหม่าและตื่นเต้นด้วย
      แต่เมื่อฉันไปถึงที่แพดด็อก...
    แรงปะทะแรกที่ได้รับคือ มันยอดเยี่ยมมาก! และฉันรู้สึกประหลาดใจที่ได้เห็นผู้หญิงหลายคนทำหน้าที่แตกต่างกันไปในสนาม ทุกๆคนให้การต้อนรับและช่วยเหลือฉันเป็นอย่างดี และสิ่งที่คิดในใจคือ 'นี่ไม่ใช่การแสดง แต่มันคือครอบครัว'

      แม้ว่าเธอจะมีประสบการณ์มากมายมาอย่างโชกโชน แต่ความอยากที่จะแข่งขันก็ไม่เคยเหือดหายไปจากเธอเลย และเมื่อเดินทางไปรายงานการแข่งขันโมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เธอได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันรถคลาสสิค


    "ฉันลงแข่งรถ BMW 2002 ในกลุ่มที่สอง รถยุค 60 โดยปราศจากตัวควบคุมแรงฉุด, ABS หรือแม้แต่ตัวช่วยทางอิเล็กทรอนิกส์ นั่นทำให้การควบคุมรถมีความท้าทายมากขึ้น โดยเฉพาะในสภาพอากาศที่เปียกชื้นและการควบคุมลิมิต มันเป็นอะไรที่สนุกมากและให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับไปยังต้นกำเนิดของความเป็นตัวฉันเลยและต้องขอบคุณช่อง ServusTV ที่ให้ฉันได้ทำในสิ่งที่สนุกแบบนี้ เหมือนกับการได้เป็นทั้งนักขับและนักข่าวที่กระตือรือร้นในการทำงานไปด้วย"

    ตั้งแต่ปี 2018 อีฟได้กลับมาลงแข่งอีกครั้ง เธอค้นหาแรงบันดาลใจและได้รับการสนับสนุนจากสามี 'Frank Stippler' นักขับมืออาชีพของโรงงาน AUDI

    "ฉันไม่เคยมีไอดอลเลย แต่ฉันโชคดีที่มีสามีคอยสนับสนุน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับฉัน บางครั้งฉันก็คิดว่า เขาเชื่อมั่นในตัวฉัน มากกว่าที่ฉันเชื่อมั่นในตัวเองซะอีก"

    การเป็นแบบอย่างในวงการมอเตอร์สปอร์ต อีฟได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆในปีที่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นทางโลกออนไลน์มากกว่า
    และมีเด็กผู้หญิงมากมายที่ขอคำแนะนำและข้อเสนอแนะต่างๆจากเธอ

    "ฉันรู้สึกทึ่งที่เห็นเด็กผู้หญิงเริ่มเตรียมตัวตั้งแต่อายุ 13-14 ปี พวกเธอรู้ตัวว่าอยากเป็นอะไรและต้องทำอย่างไรถึงจะไปถึงจุดนั้นได้ พวกเธอมีแหล่งรวมแรงบันดาลใจและแรงกระตุ้นมากมาย"



    ที่สนามแข่งในบ้านของเธอ Liqui Moly Motorrad Grand Prix, เยอรมนี จากวันที่ 18 ถึง 20 มิถุนายน 2021 ที่จะถึงนี้ อีฟพร้อมแล้วที่จะจับไมโครโฟนรายงานเรื่องราวที่พลาดไม่ได้ในโมโตจีพี ทางช่อง ServusTV

    https://www.motogp.com/en/news/2021/06/09/you-have-to-be-well-prepared-to-work-in-a-man-s-world/378550


    *บางชื่อขอใส่เป็นชื่อต้นฉบับเลยนะคะ กลัวอ่านผิด
    1st : 4/12/2021
    2nd : 5/12/2021
    3rd : 6/12/2021
    4th : 7/12/2021
    5th : 28/12/2021 เช็คประโยค

    DONE ✅: 28.12.2021

    ผิดพลาดประการใด ขออภัยล่วงหน้าค่า?

    MMAYSP93

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in