เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storymmaysp93
"ความอดทนและการอุทิศตน คือ สิ่งที่สร้างความแตกต่าง"
  •       "For me the most exciting moment of the whole week of a Grand Prix is​​ Sunday, when the starting grid is formed, the roar of the engines, the heat of the asphalt and the tension before the lights turn green, it's truly unique.”

       'แคโรลินา มิโก้' เป็นหนึ่งในสุภาพสตรียุคแรกๆที่ทำงานในแพดด็อกและตัดสินใจว่าจะสร้างโอกาสใหม่ๆให้กับเด็กผู้หญิงรุ่นหลังๆในกีฬาประเภทนี้

        ในวันสุภาพสตรีแห่งชาติ พวกเราอยากร่วมฉลองประวัติศาสตร์และประสบการณ์ของ 'แคโรลินา มิโก้' ผู้ทำงานในโมโตจีพีมาตั้งแต่ปี 2000 และในวันนี้ เธอเป็นหัวหน้าในออฟฟิศของคาร์เมโล เอซเปเลต้า ซีอีโอของดอร์น่า สปอร์ต

       พวกเราจึงอยากใช้โอกาสนี้มอบคำขอบคุณที่เธอช่วยทำให้ในแพดด็อกมีเหล่าสุภาพสตรีเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งผู้ที่อยู่มาตั้งแต่ต้น สมัยที่เธอเริ่มทำงานและผู้ที่จะเข้ามาในอนาคต

       "ในตอนที่ฉันเริ่มเข้ามาทำงานในสนามแข่งรถ มันคือโลกของผู้ชาย ผู้หญิงมีเพียงยี่สิบคนเท่านั้น เรารู้จักกันหมดทุกคน และบางครั้งพวกเราก็นัดกันไปทานข้าว" เธอย้อนไปยังปลายยุค90 และการเริ่มต้นของปี 2000
       "พวกเราไม่เคยจินตนาการเลยว่า ในวันนี้จะมีเหล่าผู้หญิงทำงานหลากหลายแผนกอย่างเป็นมืออาชีพในแพดด็อกมากขึ้นขนาดนี้ "

       แคโรลินาทำงานมาอย่างยาวนานกับบุคคลที่เป็นที่รู้จักกันดีและน่าเคารพนับถือในวงการมอเตอร์สปอร์ตของโลกอย่างคาร์เมโล เอสเปเลต้า

       เวลาพวกเราอยู่ที่มาดริดหรือในสนามแข่งนั้น การทำงานแตกต่างมาก ถ้าเราอยู่ที่สเปน ฉันไปที่ทำงานทุกๆวัน แต่เนื่องจากเหตุการณ์โรคระบาดในตอนนี้ จึงไปได้แค่เวลาที่จำเป็นเท่านั้น และในช่วงท้ายของวัน ฉันมักจะอุทิศเวลาให้กับคนที่ฉันรักและความหลงใหลของฉัน 
     ในทางกลับกัน เวลาที่อยู่ในสนามช่วงที่มีการแข่งขัน วิถีการทำงานจะจริงจังมากขึ้น
     
      "การประชุมจะจัดในที่ทำงาน เราไม่ค่อยได้ไปที่แพดด็อกเท่าไหร่ เริ่มต้นวันที่แปดโมงเช้าและเลิกงานหลังหกโมงเย็นเป็นประจำ
        มีอยู่ครั้งหนึ่งตอนที่เราอยู่ที่โรงแรม เราทานอาหารเย็นกับทีมที่ทำงานด้วยกันและผ่อนคลายด้วยการแลกเปลี่ยนเรื่องราวเล็กๆน้อยๆที่เจอในระหว่างวัน แม้ว่าโทรศัพท์จะสามารถดังขึ้นได้ตลอดเวลา" เธอกล่าว



      แคโรลินาขีดเส้นใต้ถึงความสำคัญในการทุ่มเทความตั้งใจในทุกๆรายละเอียด เมื่อต้องทำงานโดยตรงกับซีอีโอของโมโตจีพี

      "ฉันต้องใส่ใจในทุกมุมมอง ประเมินทุกรายละเอียดเพื่อหลีกเลี่ยงทุกความผิดพลาดที่สามารถเกิดขึ้นได้ ในหน้าที่ที่ฉันทำ การไม่มีข้อผิดพลาดเลย ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ"

      คำชื่นชมเป็นแรงผลักดันเธอให้พัฒนาขึ้นเสมอ
      
      "การได้รับคำชมหลังจากที่ทำงานสำเร็จแล้ว มันทำให้ฉันรู้สึกพึงพอใจและมีความปรารถนาที่จะทำให้ดีขึ้นไปอีกในอนาคต คาร์เมโลมีความหลงใหลอย่างลึกซึ้งในงานของเขา การได้ทำงานอยู่ข้างเขา ทำให้อยากเรียนรู้เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา"

       แม้ว่าในการทำงานจะต้องการความตั้งใจและความจริงจังตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง แต่มันยังมีช่วงเวลาที่น่าจดจำด้วย

       "ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีโอกาสพบเจอกับโลกของการเมือง กีฬาและสื่อบันเทิง มันคือการพบเจอคนที่ทำงานต่างประเภทกัน ซึ่งฉันคิดว่าถ้าฉันทำงานอื่น ก็คงไม่มีโอกาสได้พบปะพวกเขาเหล่านี้"

       โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพคือโลกที่ไม่เพียงมอบโอกาสอันยิ่งใหญ่ แต่ยังสร้างความตื่นเต้นอันน่าท้าทายในแต่ละฤดูกาลด้วย

       "บางครั้งเราก็ต้องจัดการกับช่วงเวลาที่สิ้นหวัง เพราะต้องห่างจากบ้านและคนที่เรารัก แม้ว่าหลายปีผ่านไป ครอบครัวจะถูกสร้างขึ้นที่นี่ มันเป็นงานที่สนุกและในขณะเดียวกันก็เต็มเปี่ยมไปด้วยอะดรีนาลีน แม้ว่าค่อนข้างที่จะเครียดมาก แต่ในทางกลับกัน มันก็ให้ประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากงานอื่น นอกเหนือจากนี้ การได้กลับบ้านไปเล่าเรื่องราวต่างๆที่ได้ไปผจญภัยรอบโลกมา ให้เพื่อนๆและครอบครัวฟัง เป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกดีมาก"

        23 ปีผ่านไปหลังจากที่เธอได้ทำงานร่วมกับดอร์น่า สปอร์ต แคโรลิน่าระบุถึงสองลักษณะเด่นที่เป็นเหมือนเพื่อนร่วมทางในอาชีพของเธอ
        
       "ก่อนที่จะมาทำงานนี้ ฉันมีประสบการณ์มากมายและเวลาสิ่งที่ฉันต้องการยังมาไม่ถึง ฉันจะบอกกับตัวเองว่า 'โอเค ถ้าไม่ใช่วันนี้ ก็เป็นวันพรุ่งนี้ หรือถ้าไม่ได้จริงๆ ฉันจะพยายามในส่วนอื่นๆแทน' 
      ความอดทนและความทุ่มเทคือสิ่งที่ทำให้งานออกมาแตกต่าง"


       ตอนที่แคโรลิน่ายังเป็นเด็ก เธอเติบโตที่อนทินเยนท์ เมืองบาเลนเซีย เธอฝันอยากเป็นคุณครู แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความตั้งใจนั้นก็เปลี่ยน
     เธอมีความตั้งใจที่จะเรียนภาษาต่างประเทศเพื่อออกไปเผชิญโลกกว้าง และนี่คือเหตุผลที่ว่าแทนที่เธอจะอยู่ข้างหลังโต๊ะเพื่อป้อนความรู้ให้กับเด็กนักเรียน เธอพบว่าตัวเองมองเห็นโอกาสที่นับไม่ถ้วนเรียงรายรออยู่ทั่วโลก และเธอพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ผ่านการทำงาน

      อนาคตของเธอเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นทันทีหลังจากที่เธอเรียนจบมัธยมปลาย เธอเลือกเรียนต่อด้านการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ หลังจากนั้นเธอก็บินไปปารีสเพื่อทำงานเป็นออแพร์และเรียนภาษาฝรั่งเศสที่อัลลิอันซ์ ฟรองเซส์

       หลังจบงานแรกที่ฝรั่งเศส เธอกลับบ้านและทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ด้านบริหารและจัดการ และหลังจากนั้นแคโรลิน่าเตรียมตัวสำหรับการเดินทางครั้งต่อไปของเธอคือสหรัฐอเมริกา แต่เมื่อการทำงานนี้ใกล้จะจบลง เธอกลับพบว่าอยากทำงานในเมืองใหญ่ๆในสเปนอย่างมาดริด, บาร์เซโลน่า หรือย้ายไปอยู่ที่อื่นนอกสเปนถาวรเลย

      "ตอนที่ฉันกลับไปยังอนทินเยนท์ ฉันเริ่มส่งใบประวัติการทำงานให้กับเอเยนซี่จ้างงานหลายแห่งมาก สิบวันผ่านไปหลังจากที่ฉันไปเยี่ยมพี่ชาย ซึ่งเขาเรียนในตัวเมืองมาดริด ฉันก็ถูกบริษัทที่ชื่อว่า ดอร์น่า เรียกเข้าไปสัมภาษณ์เพื่อทำงานเป็นแผนกต้อนรับ"

       มันคือช่วงพฤศจิกายนในปี 1998 ซึ่งตอนนั้นดอร์น่ายังเป็น เพียงบริษัทเล็กๆที่ถือลิขสิทธิ์โมโตจีพีสำหรับช่องโทรทัศน์มาตั้งแต่ปี 1992 และไม่กี่ปีต่อจากนั้น แคโรลินาถูกย้ายจากแผนกต้อนรับหน้าสำนักงานไปอยู่อีกแผนกหนึ่ง
       
       "ข้อเสนอนี้มาจากผู้อำนวยการในตอนนั้น เขาบอกฉันว่า 'คุณจะได้เดินทางไปกับพวกเราในการแข่งขันโมโตจีพี' 
       ซึ่งในช่วงกลางฤดูกาลปี 2000 คาร์เมโลบอกว่าฉันทำตามความตั้งใจของเขาช้ามาก แต่ฉันก็ค่อยๆออกมาจากงานอื่นที่ฉันดูแลตอนที่เราอยู่ในสนาม"

     แคโรลินายังจำความรู้สึกตื่นเต้นในตอนที่เธอได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรกที่สนามในแอฟริกาใต้เมื่อยี่สิบเอ็ดปีก่อน

       "ผู้จัดงานอีเวนต์เชิญพวกเราไปดูที่ดินของเธอและมันกลายเป็นซาฟารีของจริง"

       ช่วงเวลานั้นนับเป็นการค้นพบที่ประสบความสำเร็จ

      "ฉันชอบงานนี้เพราะมันเชื่อมโยงกับผู้คนจากต่างที่ต่างถิ่นให้มาเจอกัน และสร้างวัฒนธรรมที่แตกต่าง จนทำให้แต่ละการเดินทางไม่สามารถลืมเลือนได้ และทำให้ฉันมีโอกาสรู้จักวัฒนธรรมที่แตกต่างกันออกไป เช่นในญี่ปุ่นหรือสถานที่ที่น่าหลงใหลอย่างออสเตรเลีย" 

      การได้ออกเดินทางไปยังประเทศที่ไม่คุ้นเคย ทำให้เธอค้นพบกลิ่นใหม่ๆ ประเพณี หรือแม้แต่สีที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อน
      
      "ฉันรักฟิลลิป ไอซ์แลนด์ มันเป็นสนามที่ฉันชอบมาก เพราะอยู่ติดทะเลและมีสภาพอากาศที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นสถานที่ที่มีสนามแข่งรถตั้งอยู่ แสงแดดและอากาศทำให้ที่แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ที่พิเศษสำหรับฉัน"


       การทดสอบรถโมโตจีพีไม่ได้มีแค่ตัวนักแข่ง แต่ยังรวมไปถึงผู้คนที่อยู่รายล้อมพวกเขาด้วย และผู้ที่มีส่วนร่วมทุกคน ที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์หนึ่งในกีฬาแชมเปี้ยนชิพที่มีคนรักมากที่สุดในโลก แคโรลิน่าบอกชัดว่าการได้เป็นส่วนหนึ่งในโลกแห่งปริศนาถือเป็นสิ่งที่มีมนต์เสน่ห์

       "คุณเกิดมาแค่ครั้งเดียว งานนี้มีทั้งความสนุกและต้องรวดเร็วในเวลาเดียวกัน ซึ่งต้องการความตรงต่อเวลาพอสมควร แม้ว่าทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ แต่ฉันคิดว่ามันคุ้มค่ากับความพยายามที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในวงโคจรนี้
      การได้ทำงานอยู่ในระดับสูงสุดในโลกของการแข่งขันกีฬาสองล้อ ได้อยู่ใกล้นักแข่ง ทีมงาน และสปอนเซอร์ รวมถึงผู้มีส่วนร่วมทุกๆคน ช่วยสร้างความเป็นมืออาชีพในชีวิตของฉัน ช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับฉันในช่วงตลอดสัปดาห์ของการแข่งขันคือวันอาทิตย์ เมื่อกริดสตาร์ทเริ่มต้นขึ้น เสียงของเครื่องยนต์ดังกระหึ่ม ความร้อนของยางมะตอยและความเครียดที่เริ่มก่อตัวขึ้นก่อนที่สัญญาณไฟจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว มันเป็นเอกลักษณ์อย่างแท้จริง"

    ====~~~~~~~~

    ต้นฉบับ:

    https://www.motogp.com/en/news/2021/03/08/patience-and-dedication-are-what-make-the-difference/362489


    1st: ประมาณเดือนมิถุนายน
    2nd: 12/12/2021 15:51
    3rd: 13/12/2021 12:23-12:44
    4th: 24/12/2021 11:45

    DONE ✅: 24.12.2021

    ?ขอบคุณแอพแปลอังกฤษ-ไทย Dict Box ช่วยเรื่องคำภาษาไทยและคำแปลเยอะมากๆเลยค่า??

    ป.ล. เป็นบทสัมภาษณ์แรกที่อ่านทั้งเวอร์ต้นฉบับและแบบแปลไทยเองซ้ำหลายรอบมาก 
    เพราะอ่านต้นฉบับครั้งแรกแล้วไม่เข้าใจบริบทเท่าไหร่5555

    ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ??

    MMAYSP93



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in