เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
PLACE TO PASTEporpla_mana
OASKA BANPAKU PARK
  • osaka banpaku park หรือจะเรียกอีกชื่อคือ 70 expo park อาจจะไม่ใช่ชื้อที่คุ้นหู
    แต่เราว่าภาพของ tower of the sun ต้องมีคนเคยเห็นผ่านตามาบ้าง
    จากหนังเรื่อง20th Century เราก็เป็นหนึ่งในนั้น 

    ขอเล่าก่อน tower of the sun เนี่ยมีความหมายด้วย โดยมีความหมายในรูปของ 
    อดีต(past) face of past หรือ the back sun คือใบหน้าของพระอาทิตย์ที่อยู่ด้านหลัง
    เปรียบเป็นอดีตที่จบลงไปแล้ว / ปัจจุบัน(present) the face of the sun คือหน้าที่อยู่ตรงกลางด้านหน้าเป็นการเผชิญ ฝ่าฟันอุปสรรค์ / อนาคต(future) the golden mask อยู่บนยอดสื่อถึงความใฝ่ผัน รุ่งเรือง เป็นจุดสูงสุดในชีวิต (ความรู้จากilovejapan) พอมารู้ความหมายยิ่งอินมากกว่าเดิม


    พอได้มารู้จักที่นี่ก็เริ่มดูหนังถึงได้รู้ความยิ่งใหญ่ของมัน คือในอดีตมันยิ่งใหญ่มาก จากภาพมุมขวา
    นั่นคือปี 1970 อะภาพมันเหมือนtomorrow land ยังไงอย่างงั้น รูปด้านซ้ายที่ถ่ายมาคือเหมือนตัวไม่ใหญ่ใช่ป่ะ แต่ความจริงคือใหญ่มากเว้ยด้านในของ tower of the sun สามารถขึ้นไปได้มีจัดแสดงงานด้านในพึ่งจะเปิดให้ได้เข้าไปเมื่อปี2018หลังจาที่ปิดมา48ปีเลยแต่เปิดเข้าได้แค่ชั้นแรกชั้นเดียว


    ช่วงที่ไปเป็นเดือนมีนากำลังจะเข้าฤดูใบไม้ผลิเลยจะบรรยากาศหม่นๆหลังฝนตก แต่ที่นี่ชอบจัดงาน
    วันหยุดเสาร์อาทิตเปลี่ยนงานไปเรื่อยๆ มุมซ้ายบนเป็นโครงสร้างงาน world expo 1970 
    ที่เหลือไว้ให้ชม5555555555 อะเล่าก่อนวันนั้นมีงานรถไฟน่าจะนะเพราะมีเด็กเยอะมาก
    มีรถไฟญี่ปุ่นทั่วประเทศมาจัดบูธ มีโมเดลมาขาย มีกิจกรรมเยอะมากส่วนใหญ่มาแบบครอบครัว


    เดินมาหน่อยจะเจอสนามเด็กเล่นรูปสัตว์ทะเล expo mirai go! ซึ่งน่ารักมากกกก 
    เป็นรูปปูรูปปลาหมึกยักษ์ ดีไซน์มาดีบอกเลยดูสนุกอยากเล่นแต่เด็กกับผู้ปกครองเต็มไปหมด
    ส่วนรูปด้านซ้ายที่เหมือนคนมีแขนยาวๆชื่อ yatane เคยอ่านมาเค้าว่ามันคือต้นไม้ yatane
    เป็นสไลเดอร์สูง 12เมตร แต่น่ารักมากอีกเช่นกันอันนี้ผู้ใหญ่เล่นได้ไม่น่ากลียด55555


    แล้วเราก็เจออีกอย่างในสวนนั้นคือ ' curry expo ' โดยจะรวมแกงกระหรี่ทั่วโลกอะมาให้ซื้อชิมกัน
    แบบว่าให้จ่ายตังซื้อตั๋วเหมือนข้าวราดแกงว่าจะตักกี่อย่างตามราคามีถาดให้แล้วไปตักข้าวเอง 
    แล้วเอาตั๋วไปให้ที่ร้านตักแกงว่าอยากกินของชาติไหน555555มันโคตรเจ๋งเลยนะเว้ย
    แบบทุกคนไปซื้อเลือกแกงแล้วมานั่งรวมกันเพื่อดิสคัสอาหารกันอะว่าของอันไหนอร่อย
    อันไหนไม่ถูกปาก เนี่ยมันทำให้วันหยุดสนุกแค่กินข้าวก็สนุกแล้วอะ


    อยากใส่รูปให้หมดแต่จัดหน้าไม่ได้รูปอาจจะไม่สวยเพราะเป็นคนถ่ายรูปไม่สวย55555
    แต่อยากเม้าท์ เนี่ยความจริงมีอีกหลายอย่างที่สวนนี้ช่วงซากุระก็คือเป็นสวนซากุระด้วยคนญี่ปุ่นชอบมา
    แล้วการมาสวนเนี้ยทำให้เราเกิดความคิดเกี่ยวกับสังคมอะเพราะเค้าให้ความใส่ใจกับครอบครัวกับเด็ก
    อย่างงานรถไฟที่เจอตอนเข้ามาด้านในฮอลมีต่อรางรถไฟของเล่นใหญ่มากรอบฮอลเลยใหญ่จริงๆ
    แล้วเด็กก็มานั่งต่อกับพ่อแม่ เด็กช่วยกันย้านรถไฟในขบวนที่เค้าจัดไว้หรือทำอะไรก็แล้วแต่
    ไม่โดนด่าเลยมันคือการเล่นที่เค้าให้อิสระอะ ถ้ามันพังเจ้าหน้าที่ก็มาซ่อมใหม่แค่นั้นอะดีมาก


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in